Con gái 1 tuổi mất tích khi đi cùng bà nội, mẹ hơn 30 năm sau mới được gặp lại con

Bảo Bảo - Ngày 13/09/2024 01:01 AM (GMT+7)

Vợ chồng bà đã đi khắp các tỉnh, thành lân cận để tìm con nhưng không thu được kết quả gì. Hơn 30 năm qua, chưa khi nào họ nguôi ngoai nỗi nhớ về cô con gái nhỏ.

Cô gái Hà Lan lặn lội về Trung Quốc tìm lại cội nguồn

Sáng ngày 8 tháng 9, tại làng Quảng Dung, huyện Kim Đường, thành phố Thành Đô, Trung Quốc, bà Du Xianrong, 58 tuổi, mỉm cười vui vẻ khi gặp gỡ mọi người. Trước cửa nhà bà là một tấm biểu ngữ bắt mắt: “Chào mừng con gái yêu Zhang Ping trở về nhà”. Trong sân, nhiều người đang chuẩn bị cho bữa cỗ. Bên ngoài, đông đúc dân làng đang tập trung. 

Lần cuối cùng bà Du Xianrong nhìn thấy con gái mình đã hơn 30 năm trước. Tháng 11 năm 1988, gia đình Du Xianrong chào đón thành viên mới là cô con gái Zhang Ping. 

“Khi con gái tôi được hơn 1 tuổi, bà nội đã đưa cháu đi thăm họ hàng ở Quảng Hàn và để lạc mất cháu ngay khi vừa rời đi", nhớ lại ký ức xưa, bà Du rưng rưng nước mắt.

Những năm tháng sau đó, vợ chồng bà Du Xianrong đã tìm kiếm ở khắp Thành Đô, Quảng Hán và Thượng Hải nhưng không có bất kỳ tung tích nào về con gái của mình. Họ cũng đến đồn cảnh sát để lấy mẫu máu nhưng bao năm qua, việc tìm kiếm không có tiến triển. 

Và rồi, một tuần trước, bà Du Xianrong bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát, thông báo có tin tức về cô con gái nhỏ. Không thể tin vào tai mình, bà đến tận nơi để hỏi han tình hình thì nhận được câu trả lời chắc nịch. 

Bà Du Xianrong gặp lại con gái sau hơn 30 năm xa cách.

Bà Du Xianrong gặp lại con gái sau hơn 30 năm xa cách. 

Năm 1990, cô bé Ma Zhenxiu (Zhang Ping) được gửi đến một nhà phúc lợi địa phương ở Thành Đô. Năm 1994, một cặp vợ chồng người Hà Lan đã nhận nuôi cô bé rồi đưa đến Hà Lan. Sau đó, Ma Zhenxiu (tên tiếng Anh là Madeline Prickett) sinh sống và học tập ở Hà Lan.

Năm 2004, Ma Zhenxiu theo gia đình sang Mỹ và mới đây trở về Hà Lan sinh sống, làm việc. Ma Zhenxiu giờ đã tốt nghiệp thạc sĩ, là một kỹ sư đô thị. 2 năm trước, cô kết hôn với một người đàn ông Hà Lan.

Vì sự khác biệt về ngoại hình nên Ma Zhenxiu luôn biết mình là con nuôi. Năm 2014, bà của Ma Zhenxiu qua đời.

“Chứng kiến khoảnh khắc bà qua đời, xung quanh đều là những người thân ruột thịt, tôi đã tự hỏi, những người thân ruột thịt của tôi ở đâu", cô nhớ lại.

Từ đó, Zhenxiu nảy ra ý tưởng tìm kiếm cha mẹ ruột của mình. Cô đã liên hệ với tình nguyện viên của tổ chức Baby Come Home và bắt đầu hành trình tìm lại cội nguồn của mình ở Trung Quốc.

“Cơ hội sẽ mất đi nếu tôi không nắm bắt. Tôi không muốn để lại bất kỳ sự hối tiếc nào”, Ma Zhenxiu quyết tâm. 

Cảnh sát và tình nguyện viên cùng vào cuộc. Thông qua mẫu máu, họ xác nhận rằng Ma Zhenxiu chính là Zhang Ping, người con gái mất tích năm xưa của bà Du Xianrong.

“Tôi sẽ ôm họ (cha mẹ) thật chặt, trò chuyện với họ, cùng nhau ăn cơm và từ từ bù đắp khoảng thời gian đã mất”, Ma Zhenxiu nói.

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 8 tháng 9, giữa nơi đông người, bà Du Xianrong vẫn nhận ra con gái đang tiến về phía mình. Nước mắt chực trào dù lời chưa thể nói ra. Bà bước tới ôm chặt con gái: "Con gái, mẹ nhớ con. Mẹ thực sự rất nhớ con". Tuy giữa hai bên có rào cản ngôn ngữ nhưng sức mạnh của cảm xúc đã khiến họ ôm chặt nhau và không ngừng khóc.

Trở về nhà sao hơn 30 năm xa cách 

"Ngay khi đến Thành Đô, tôi cảm thấy thân thuộc như ở nhà. Tôi không thể tưởng tượng, mọi thứ giống như một giấc mơ. Tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thương. Mọi người đều rất chân thành và tốt bụng", Ma Zhenxiu chia sẻ. 

Bà Du Xianrong nắm chặt tay, đưa con gái trở về nhà.

"Tôi rất vui vì con đã trở lại. Tôi thực sự rất nhớ con bé".

Bà Du Xianrong vừa khóc vừa giới thiệu những người trong gia đình mình với Ma Zhenxiu, lần lượt từ cha, anh cả, chị dâu và cháu gái. Ma Zhenxiu cũng bày tỏ cảm xúc của mình bằng chút tiếng Trung mà cô đã học được: “Cha mẹ, con gái của cha mẹ đã về nhà”.

Chứng kiến cảnh đoàn tụ, chàng con rể người Hà Lan không khỏi xúc động.

Chứng kiến cảnh đoàn tụ, chàng con rể người Hà Lan không khỏi xúc động. 

Chồng cô ở bên cũng xúc động rơi nước mắt. Anh là một kỹ sư cơ khí và đây là lần đầu tiên anh đến Trung Quốc.

“Em và anh trai em giống nhau quá!”, anh nói với vợ.

“Em cảm thấy mình thực sự thuộc về nơi này”, Ma Zhenxiu nói trong nước mắt.

Bà Du Xianrong đưa con đi xem căn nhà ở quê hương của mình. Cô không nhớ được chuyện gì đã xảy ra khi còn nhỏ, nhưng cô cảm thấy: “Mọi chuyện đã ổn rồi!”

Để đón con gái nhỏ trở về sau hơn 30 năm xa cách, bà Du Xianrong đã chuẩn bị sẵn một phòng riêng cho con. Chăn ga, gối đệm trong phòng đều là đồ mới cả. Bà còn gọi người đến lắp ngay điều hòa để con gái và con rể về không bị nóng. 

"Những chiếc chăn ga gối đệm này mẹ đã mua từ 10 năm trước để dành và đặc biệt chuẩn bị cho con", bà nói.

Bà Du Xianrong lấy ra những món quà chuẩn bị đã lâu, là chiếc nhẫn bằng vàng và vòng tay bằng bạc. Ma Zhenxiu cũng chuẩn bị món quà cho cha mẹ và anh trai chính là cuốn album ghi lại chặng đường trưởng thành của chính mình. Lần đầu tiên đến Trung Quốc, cô không ngờ mình có thể tìm thấy cha mẹ một cách suôn sẻ vậy:

“Qua cuốn album, tôi có thể cho cha mẹ nhìn thấy hơn 30 năm qua của mình. Đây đều là những khoảnh khắc quan trọng của tôi”.

Cả gia đình cùng nhau xem album ảnh ghi lại quá trình trưởng thành của con gái.

Cả gia đình cùng nhau xem album ảnh ghi lại quá trình trưởng thành của con gái.

Cuối album ảnh, Ma Zhenxiu viết lời nhắn gửi đến cha mẹ: “Mặc dù thời gian không thể mang lại những kỷ niệm đẹp mà chúng ta đã bỏ lỡ, nhưng con hy vọng thời gian có thể mang lại một tương lai mới mà chúng ta cùng nhau trân trọng. Con gái yêu của cha mẹ".

Con gái 1 tuổi mất tích khi đi cùng bà nội, mẹ hơn 30 năm sau mới được gặp lại con - 4

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay