3 chị em sinh 3 mang những cái tên đặc biệt cùng đỗ vào trường đại học danh tiếng

Bảo Bảo - Ngày 10/09/2024 00:01 AM (GMT+7)

Mới đây, 3 chị em sinh 3 đến từ Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã được trao học bổng và trợ cấp, nhận sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Họ là 3 chị em sinh năm 2005 Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan đến từ thị trấn Anh Đô, Nam An, Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Từ nhỏ, 3 chị em đã cùng học một trường mẫu giáo, rồi tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông. Và giờ đây, họ nhận được giấy báo trúng tuyển Đại học Phúc Châu cùng lúc.

"Đây quả là duyên phận kỳ diệu. Tên của 3 chị em được lựa chọn rất cẩn thận. 3 chữ giữa của tên ghép lại có âm đọc gần với "cùng nhau sinh ra" và "cùng nhau chiến thắng"”, cô Hong Yashuang, mẹ của 3 chị em cho biết.

3 chị em từ nhỏ đã tự lập và rất đoàn kết

3 chị em Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan cùng sinh ra, cùng lớn lên và có tình cảm gắn kết. Khi chọn tên cho các con, cô Hong đã đặc biệt hỏi ý kiến giáo viên tiểu học của mình và cuối cùng quyết định chọn Yilan, Qilan và Shenglan.

3 chị em Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan hồi nhỏ.

3 chị em Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan hồi nhỏ. 

“Ngoài việc âm đọc gần giống với "cùng nhau sinh ra" và "cùng nhau chiến thắng", nếu bạn nhìn kỹ vào chữ giữa của tên các con, còn có chữ “đại", “nhị” và “tam”. Mỗi chữ đều có ý nghĩa khác nhau, khi ghép lại có âm đọc gần giống với “một lần đoạt giải nhất, cờ mở ra là thắng””, cô nói.

3 chị em với những cái tên chứa đựng đầy tình yêu và phước lành, từ nhỏ đã có tính tự lập và kỷ luật cao. Vì cha mẹ bận rộn với công việc nên bà ngoại là người đã dạy họ đọc chữ, vẽ tranh và đếm số khi còn nhỏ. Hầu hết thời gian rảnh rỗi của họ đều dành để vẽ tranh và đọc sách.

3 chị em chụp ảnh bà ngoại, người đã đồng hành với họ suốt những năm tháng qua.

3 chị em chụp ảnh bà ngoại, người đã đồng hành với họ suốt những năm tháng qua.

Khi đi học, 3 chị em luôn đồng hành và giúp đỡ lẫn nhau, phát huy được hiệu quả “1+1+1>3” . Trong học tập hàng ngày, họ tự cạnh tranh và học hỏi những điểm mạnh của nhau, cùng nhau tiến bộ. Khi chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, Yilan, Qilan và Shenglan đều cảm thấy áp lực giảm đi phần nào khi luôn có người ở bên, sẵn sàng lắng nghe.

Bộ 3 "cùng nhau chiến thắng" trúng tuyển vào Đại học Phúc Châu

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, cả 3 lần lượt đạt số điểm là 602, 605 và 590. Khi đăng ký nguyện vọng, mỗi chị em lại chọn những trường đại học khác nhau trong và ngoài tỉnh, đồng thời thứ tự nguyện vọng cũng không giống nhau. Nhưng kết quả là cả 3 đều trúng tuyển vào Đại học Phúc Châu.

3 chị em rất bất ngờ khi cùng nhận giấy báo trúng tuyển Đại học Phúc Châu.

3 chị em rất bất ngờ khi cùng nhận giấy báo trúng tuyển Đại học Phúc Châu.

Họ tin rằng đó là định mệnh khi 3 chị em cùng vào một trường đại học. Dù vào cùng trường nhưng mỗi người lại có lựa chọn chuyên ngành khác nhau, cụ thể là Quản lý thông tin và hệ thống thông tin, Kinh tế và thương mại quốc tế, Công nghệ chế biến khoáng sản.

3 chị em họ tràn đầy kỳ vọng vào cuộc sống những năm đại học sắp tới. Ngoài việc muốn ăn thử đủ món ngon trong căng tin của trường và khám phá các ngóc ngách của ngôi trường danh tiếng, họ còn đặt ra mục tiêu mới: “Lên kế hoạch học tập để thi cao học”.

Mẹ của 3 chị em, cô Hong không ngạc nhiên khi biết về dự định của các con: “Từ khi còn nhỏ, các con đã rất ngoan, không để người lớn phải lo lắng. Tôi mong rằng sau khi vào đại học, chúng có thể tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ”.

Vì thành tích xuất sắc của 3 chị em, Tổ chức Giáo dục Yingdu đã chuẩn bị học bổng và khoản trợ cấp trị giá 10.000 nhân dân tệ (34,7 triệu đồng) cho mỗi người. Nhận phần thưởng, cả 3 chị em đã nói lời cảm ơn và hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt, báo đáp quê hương. Cư dân mạng cũng gửi lời chúc mừng đến 3 chị em, chúc họ có những năm tháng đại học đầy màu sắc phía trước và cùng nhau đạt được mục tiêu.

3 chị em sinh 3 mang những cái tên đặc biệt cùng đỗ vào trường đại học danh tiếng - 4

Hai chị em song sinh bị chia cắt từ khi mới chào đời, giờ đều tốt nghiệp với tư cách thủ khoa
Gracie Rainsberry đã tới Wisconsin để tham gia vào ngày trọng đại của Audrey Doering và người chị em song sinh của cô cũng sẽ sớm làm điều tương tự.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay