Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết

Ngày 29/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Quá ngán ngẩm với cảnh kẹt xe kéo dài tại quốc lộ 1A hướng về các tỉnh miền Tây hay cầu Rạch Miễu (Bến Tre) mỗi dịp kết thúc kì nghỉ Tết do lượng phương tiện đổ dồn về lại TPHCM, nhiều người đã khăn gói trở lại thành phố từ mùng 4 Tết.

Theo ghi nhận, ngay từ trưa mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý (28/1), lượng phương tiện đổ dồn từ các tỉnh như Trà Vinh, Vĩnh Long... qua khu vực cầu Rạch Miễu (Bến Tre) để trở về lại Sài Gòn là khá đông, ngoại trừ số ít người quay về lại Sài Gòn vì công việc, số còn lại đều "rồng rắn" dọn đồ đạc để quay lại thành phố vì ngán ngẩm cảnh kẹt xe.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 1

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 2

Lượng xe cộ có mặt trên khu vực Cầu Rạch Miễu vào trưa mùng 4 Tết.

Tạt vào đổ xăng tại một cây xăng trên đường Đồng Văn Cống (thành phố Bến Tre), vợ chồng anh Mai Văn Chí Hiếu ( 42 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết, dù tới mùng 6, anh và vợ mới bắt đầu làm việc lại. Tuy nhiên do lo sợ cảnh kẹt xe kéo dài, gia đình anh đành phải "rút ngắn" kì nghỉ tết để trở lại Sài Gòn sớm.

"Có đứa em tôi dù cũng mùng 6 mới làm lại nhưng hôm qua vợ chồng nó đã dọn dẹp đồ đạc quay lại thành phố vì sợ nhiều người cũng đi mùng 4, sẽ kẹt xe. Hôm 26 Tết nó về quê và bị kẹt suốt 2 tiếng đồng hồ ở cầu Rạch Miễu. Dù đi mùng 4 nhưng sáng giờ chạy từ Trà Vinh qua, tôi thấy lượng xe cộ cũng khá đông, mong là đường sẽ thông thoáng", chị Minh (vợ anh Hiếu) nói.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 3

Dù trời nắng nóng, nhiều gia đình vẫn quyết định khởi hành vào trưa để tránh kẹt xe.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 4

"Thà chịu nắng nóng xíu mà giao thông thông thoáng, chứ phải nhích từng bước một mấy tiếng đồng hồ thì sợ lắm", anh Châu (37 tuổi) cho biết.

Có mặt trên chuyến xe khách từ huyện Ba Tri (Bến Tre) về lại TP.HCM vào chiều mùng 4 Tết, anh Võ An Khang (25 tuổi, quê Bến Tre) cho biết ngày 25 Tết vừa qua, anh có về quê dự đám cưới bạn và trở lại Sài Gòn để tiếp tục công việc vì tới tận 28 Tết công ty anh mới nghỉ tết.

"Ngỡ những ngày cận Tết như thế, lượng phương tiện từ Sài Gòn về quê đông nên chỉ kẹt xe ở hướng Sài Gòn- Bến Tre nhưng hôm đó tôi đã mất đến 6 tiếng đồng hồ (từ 13 giờ đến 19 giờ- PV) để lên được đến Sài Gòn. Cả 2 làn xe đều kẹt cứng, tôi ở trên xe mất 3 giờ đồng hồ nhưng vẫn không qua được cầu Rạch Miễu. Lo sợ cảnh cũ tiếp diễn, nên từ trưa mùng 4, tôi đã dọn dẹp đồ để trở lại Sài Gòn", anh An Khang nói.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 5

Trở lại Sài Gòn, nhiều gia đình với lỉnh kỉnh đồ đạc trên xe.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 6

Gà vịt cũng phải đội nắng cùng chủ.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 7

Nhiều sinh viên cũng trở lại Sài Gòn sớm vì không muốn bị kẹt xe.

Lỉnh kỉnh chở đầy trái cây và quần áo trên xe, dừng lại tại một bóng cây tại khu vực thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để uống nước, nghỉ mệt, sinh viên Trịnh Như Ý (20 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết mẹ em đã chuẩn bị sẵn nước đá cho vào bình giữ nhiệt để em uống trên đường đi.

"Mùng 6 em mới học lại nhưng mẹ kêu em lên sớm rồi nghỉ ngơi cho khoẻ, chứ mùng 5 lên rồi kẹt xe kéo dài, sợ không còn sức để đi học. Em đem theo nước để sẵn ở nhà vì chạy xe có một mình, không dám ghé vào quán nước trên đường để nghỉ chân. Lỡ đâu ngủ quên rồi mất đồ đạc hay bị chặt chém. Mới đây em đọc báo thấy thông tin một quán nước bên đường lấy giá 500 nghìn cho tô hủ tiếu và dĩa cơm sườn mà khiếp quá. Em lựa đi trời nắng để khỏi kẹt xe, chịu khó xí nhưng đường thông thoáng", Ý tâm sự.

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 8

"Thấy 2 đứa nhỏ phải đi dưới trời nắng nóng cũng xót nhưng nếu không đi sớm sẽ kẹt xe", chị Mỹ, 35 tuổi bộc bạch.
 

Sợ kẹt xe lẫn dịch bệnh do virut corona, nhiều người khăn gói trở lại SG từ mùng 4 Tết - 9

Đến chiều Mùng 4, lượng phương tiện đổ đồn về Sài Gòn càng đông.

Trở lại Sài Gòn sớm không chỉ vì lo sợ kẹt xe mệt mỏi, nhiều người cho biết họ e dè nếu phải di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, lại phải chen chân nhích từng bước một giữa biển người sẽ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là trong lúc dịch bệnh corona đang hoành hành.

"Làm sao biết những người xung quanh trong biển người kẹt xe ấy, ai mắc bệnh, ai không mắc bệnh đâu. Nên bảo vệ an toàn được cho mình và gia đình là điều ưu tiên. Tôi lên Sài Gòn từ sáng sớm, vừa đỡ kẹt xe, vừa bào vệ an toàn cho mấy đứa nhỏ. Giờ ra đường cứ khẩu trang 2 lớp, đeo kính mắt, đội mũ rộng mới an tâm", anh Nguyễn Văn Tám (quê An Giang) cho hay.

Hết Tết, người dân và thú nuôi vật vã dưới trời nắng nóng về lại Sài Gòn
Trưa ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), nhiều người dân miền Tây đã chuẩn bị trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ tết Âm lịch. Dưới trời nắng nóng kèm theo lượng xe...
Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM