Sốc cảnh học sinh chui túi nilon qua sông dự khai giảng

Ngày 06/09/2018 02:35 AM (GMT+7)

Do không có cầu đi lại, các em học sinh được người lớn sử dụng túi nilon buộc chặt và đưa đẩy qua sông.

Ngày 5/9, dư luận xôn xao về hình ảnh người lớn dùng túi nilon cỡ rộng cho các em học sinh vào bên trong, buộc chặt rồi đưa đẩy qua dòng sông chảy xiết trước thời điểm khai giảng năm học mới.

Vụ việc diễn ra ở bản Huổi Hạ (xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) và nguyên cớ của những hành động trên là do địa phương chưa có cầu bắc qua sông và đây là phương pháp duy nhất và an toàn nhất để các em đến trường.

Sốc cảnh học sinh chui túi nilon qua sông dự khai giảng - 1

Học sinh được người lớn dùng túi nilong để đưa qua sông chảy xiết (ảnh VOV)

Ông Vàng A Pá, Chủ tịch UBND xã Na Sang cho biết, tình trạng học sinh phải chui túi nilon để người lớn kéo qua sông đi học diễn ra hằng ngày ở địa phương. 

"Đây là bản biên giới giáp với nước CHND Lào, đời sống người dân khó khăn, xung quanh khu vực này cũng không có cây cầu nào. Xã đã kiến nghị lên trên xin hỗ trợ một cây cầu cho địa phương nhưng chưa thấy có ý kiến phản hồi", ông Pá cho hay.

Cũng theo ông Vàng A Pá, bản Huổi Hạ có hơn 75 hộ gia đình với hơn 400 nhân khẩu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Muốn đi đến những khu trung tâm phải đi qua con suối và đi đường rừng khá lâu mới đến được.  Mỗi khi nước lũ lên, bản Huổi Hạ gần như bị cô lập, nước suối dâng rất cao.

Trả lời báo chí, ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên xác nhận việc nhiều học sinh ở bản Huổi Hạ phải chui túi nilon, nhờ người lớn đưa qua suối lũ để tới trường khai giảng là có thực và địa phương sẽ sớm khắc phục việc này.

Ông Quý cho biết: “Điểm trường Huổi Hạ cách trung tâm xã Na San của huyện Mường Chà hơn 25km. Để đến trường, giáo viên, học sinh phải qua rất nhiều sông, suối.

Trước đó, người dân đã bắc một chiếc cầu tạm cho học sinh đi học. Tuy nhiên, chiếc cầu tạm này cũng bị cuốn trôi trong đợt lũ lớn vừa qua. Đến ngày tựu trường, các cháu học sinh cấp hai ra trung tâm học nên bố mẹ phải đưa đến trường. Lo sợ các cháu gặp nạn nên phụ huynh nghĩ ra cách để các cháu chui vào bao nilon rồi kéo qua suối”.

Hai bé bị trao nhầm ở Ba Vì vào lớp 1: Nỗi lòng của người mẹ trong ngày khai giảng
Sau gần 2 tháng về với bố mẹ ruột của mình, 2 bé trai bị trao nhầm ở Ba Vì hôm nay đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, chính thức bước vào lớp...
Theo Phúc Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h