Sốc với tấm ảnh người đàn ông bật khóc

Ngày 27/04/2014 20:05 PM (GMT+7)

Khi người đàn ông phải bật khóc thì đó thật sự phải là một nỗi đau quá lớn.

Sốc với tấm ảnh người đàn ông bật khóc - 1


Chưa xác định được ảnh có chỉnh sửa photoshop hay không, nhưng tấm ảnh người đàn ông bật khóc trên ruộng dưa đã làm cộng đồng mạng xót xa. Không biết bao giờ nông dân Việt Nam mới hết khổ? Đó cũng là câu hỏi lớn khi tấm ảnh người đàn ông ngồi ôm quả dưa hấu trong tay giữa ruộng dưa mà bật khóc đăng tải trên mạng.

Sốc với tấm ảnh người đàn ông bật khóc - 2

Thực tế nhiều năm nay nông dân các vùng trồng dưa hấu Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... từng khóc ròng vì dưa hấu được mùa mất giá, hoặc được giá mất mùa, giá rớt thê thảm từng ngày bởi bao nhiêu tiền của, công sức, dãi nắng, dầm mưa chăm bón dưa chờ ngày thu hoạch bỗng mất hết, khiến người nông dân - đối tượng sản xuất chịu nhiều rủi ro nhất của xã hội ngậm ngùi rơi nước mắt, bởi họ phải tiếp tục đứng trước thua lỗ, nợ nần.

Sốc với tấm ảnh người đàn ông bật khóc - 3

Trồng dưa hấu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao khi giá ổn định, song cũng như “đánh bạc với trời” khi điệp khúc “được mùa, mất giá - được giá, mất mùa” tái diễn nhiều năm qua. Giá dưa đầu vụ 5.000 đ/kg, nhưng càng về sau giá lại càng tụt, có khi chỉ còn 1.500 – 2.000 đ/kg.

Sốc với tấm ảnh người đàn ông bật khóc - 4

Nhiều nông dân vẻ mặt lo lắng ngồi lặng lẽ bên vệ đường, chờ khách vãng lai ghé mua vài trái để giải cơn khát mà cảm thấy xót lòng!

Sốc với tấm ảnh người đàn ông bật khóc - 5

Nhiều hộ dân khẩn trương thu hoạch dưa chín để nhập cho thương lái, hy vọng dưa được giá, giảm thiểu thiệt hại, nhưng vẫn “méo mặt” vì giá dưa chỉ bằng 1/3 vụ trước – chỉ lấy lại được chi phí bỏ ra chứ không có lãi.

Khi người đàn ông phải bật khóc thì thật sự đó phải là một nỗi đau quá lớn.

Nông dân mong ngành nông nghiệp khuyến cáo, định hướng sớm để nông dân không tự phát đổ xô vào một loại cây trồng, thiếu quy hoạch, không có thị trường ổn định; hoặc chuyển sang trồng một số loại cây có giá ổn định như bí đỏ hồ lô, hoặc trồng xen canh các cây khác để có thêm thu nhập, đề phòng giá dưa biến động, rớt giá… gây thiệt hại lớn cho bà con.

Theo Dương Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ảnh hot trong tuần