"Soi" học vấn của bạn trai tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023: Học ngành hot, tương lai cần số lượng lớn nhân sự

HÀ ANH - Ngày 29/07/2023 06:30 AM (GMT+7)

Người yêu của Huỳnh Trần Ý Nhi (tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) hiện nay đang theo học ngành Kiến trúc tại trường đại học Kiến Trúc TP.HCM.

Sau khi Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, chuyện tình của cô và bạn trai bằng tuổi đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi liên tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Ý Nhi được xem là hoa hậu hiếm hoi thoải mái công khai có bạn trai ngay sau khi đăng quang. Trước nay, hầu hết người đẹp đều giữ kín chuyện tình cảm khi đoạt danh hiệu ở các cuộc thi sắc đẹp.

Chuyện tình của Ý Nhi gây xôn xao cộng đồng mạng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Chuyện tình của Ý Nhi gây xôn xao cộng đồng mạng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

“Mối tình đầu của tôi kéo dài đã 5 năm, điều đó chứng tỏ chúng tôi rất thấu hiểu và tin tưởng nhau. Khi tôi đến với cuộc thi hoa hậu này, bạn trai hoàn toàn ủng hộ, giúp tôi có thể toàn tâm cho cuộc thi và tỏa sáng”, tân Hoa hậu chia sẻ.

Cô chia sẻ thêm: "Bạn trai tôi hiện là sinh viên trường Đại học Kiến trúc, cha mẹ của bạn đều là giáo viên. Khi còn trên ghế nhà trường, tôi và bạn trai đều là học sinh giỏi, gương mẫu, luôn chú tâm vào việc học". Tân Hoa hậu cũng khẳng định, mối tình 5 năm của mình đủ để chứng tỏ sự thấu hiểu của hai bên. Cô tin người yêu sẽ thấu hiểu lịch trình dày đặc với trọng trách cao cả vì cộng đồng của một tân Hoa hậu.

Người yêu bằng tuổi của Ý Nhi tên là Nguyễn Anh Kiệt, hiện nay đang là sinh viên ngành Kiến trúc tại Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM - đại học công lập chuyên đào tạo về các ngành kiến trúc, xây dựng, mỹ thuật top đầu cả nước. Đây là ngôi trường danh giá với nhiều cựu sinh viên xuất sắc như nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Công Trí, giảng viên - diễn viên Midu.... Nhiều năm liền trường luôn thuộc top những nơi có chất lượng đào tạo tốt nhất tại khu vực phía Nam. 

Ngôi trường này từng có nhiều cựu sinh viên xuất sắc như Midu, nhà thiết kế Lê Thanh Hoà, Công Trí...

Ngôi trường này từng có nhiều cựu sinh viên xuất sắc như Midu, nhà thiết kế Lê Thanh Hoà, Công Trí...

Ngành học Kiến trúc mà bạn trai Ý Nhi hiện đang là ngành học có tiềm năng phát triển trong tương lai. Đây là ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc.

Công việc của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình và cung cấp những giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau xuất phát từ nhu cầu thực tế về nơi ở, vui chơi, làm việc, đi lại,… của con người.

Trong thời kỳ kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng vật chất ngày càng được đổi mới, ngành học kiến trúc càng có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Từ việc thiết kế các không gian, mô hình xây dựng cho đến nghiên cứu bố trí và sắp đặt không gian một cách hài hòa đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia tường tận về kiến trúc.

Ngành học mà Anh Kiệt đang học phù hợp với những bạn trẻ sáng tạo và đam mê mỹ thuật.

Ngành học mà Anh Kiệt đang học phù hợp với những bạn trẻ sáng tạo và đam mê mỹ thuật.

Mỗi năm Việt Nam dành từ 30 đến 40% GDP đầu tư cho việc phát triển các khu công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng các công trình văn hóa, dịch vụ, dân cư… Trong khi chất lượng lao động làm việc trong ngành xây dựng của khoảng gần 78.000 công ty chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu này. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những người theo học ngành Kiến trúc với một mức lương hấp dẫn.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhu cầu nhân lực ngành Kiến trúc luôn cao. Giai đoạn 2013-2015 kéo dài đến 2020-2025, Kiến trúc được dự đoán là 1 trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP.HCM, với khoảng 10.800 người/năm.

Cử nhân ngành Kiến trúc có thể làm việc bất cứ đâu từ thành phố đến nông thôn, cao nguyên đến hải đảo, chỉ cần bạn có thực lực và đam mê. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò vị trí khác nhau như: Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện trực thuộc Bộ, ngành, các tổng công ty lớn của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa,… Bên cạnh đó, làm việc trong ngành kiến trúc đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cơ hội để tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc.

Ngành kiến trúc trong tương lai cần số lượng lớn nhân lực.

Ngành kiến trúc trong tương lai cần số lượng lớn nhân lực.

Mức lương hấp dẫn cũng là yếu tố tạo nên sức hút hấp dẫn của ngành này. Thu nhập ngành này rất hấp dẫn, tùy theo năng lực và kinh nghiệm của bản thân, mức thu nhập có thể dao động từ 8 - 30 triệu/tháng. Đặc biệt khi đã trở thành vị trí kỹ sư lành nghề, mức lương của ngành này có thể lên đến 35 - 50 triệu đồng. Vì vậy mà ngành Kiến trúc được coi là một ngành có mức lương hấp dẫn so với mặt bằng chung các ngành nghề.

Với tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, ngành kiến trúc chắc chắn sẽ có độ hot cực lớn trong đợt tuyển sinh đại học 2023. Năm ngoái, ngành này tại Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM đạt mức điểm chuẩn 24,40 đối với các tổ hợp H01, H02, V01, V02.

Câu chuyện ấn tượng về gia đình bác sĩ ngoại khoa nổi tiếng có con đạt Huy chương Vàng Olympic Hóa Quốc tế
Là một trong ba học sinh xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế và được tuyển thẳng vào Trường ĐH Y Hà Nội, thật ấn tượng khi Nguyễn Mạnh Khôi có bố là một bác sĩ đầu ngành về ngoại khoa tại Việt Nam.

Giáo dục

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục