Sự hồi sinh kỳ diệu của cô gái xinh đẹp mắc ung thư máu

Ngày 18/05/2016 00:08 AM (GMT+7)

Từng mắc căn bệnh ung thư máu, đã từng có lúc tuyệt vọng và sau nhiều tháng ngày khóc thương cho số phận mình, cô gái người Bắc Giang đã được hồi sinh một cách kỳ diệu.

Có lẽ đối với bất cứ bệnh nhân nào mắc căn bệnh ung thư, được điều trị thành công và trở lại cuộc sống bình thường cũng là sự hồi sinh kỳ diệu. Nhưng đối với Nguyễn Thị Thanh Hương (sinh năm 1989, ở Bắc Giang) thì điều đó đối với cô còn ý nghĩa hơn bất cứ thứ gì trên đời. “Tôi như được hồi sinh, như được sinh ra lần thứ hai vậy”, Hương chia sẻ với phóng viên ngay tại khoa Ghép Tế bào gốc (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương).

Quả thật, nếu không ở bệnh viện, không có sự giới thiệu của các bác sĩ thì không ai tin, Thanh Hương là một bệnh nhân từng bị ung thư máu, từng bị rụng hết tóc vì hóa chất, từng đã khóc suốt những tháng ngày dài vì bệnh tật đến với mình quá bất ngờ.

Sự hồi sinh kỳ diệu của cô gái xinh đẹp mắc ung thư máu - 1

Không ai có thể tin Thanh Hương trước đây đã từng mắc căn bệnh ung thư máu.

“Hôm đó, tôi chỉ thấy người bị sốt, đâu đầu và đi khám, lúc đầu ai cũng dấu tôi, đưa tôi vào điều trị mà tôi vẫn chưa biết mình mắc bệnh ung thư, cho đến khi điều trị nội trú gần những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, hỏi dò và tìm hiểu thì tôi mới biết mình đang bị ung thư máu.

Lúc đó, mọi thứ quanh tôi đã sụp đổ, tôi đã khóc rất nhiều, khi về nhà bố mẹ tôi cũng không muốn cho những người xung quanh biết tôi bị bệnh. Sau khi điều trị được một thời gian, các bác sĩ đã khuyên tôi nên ghép tế bào gốc, và may mắn là mọi chỉ số của chị gái ruột tôi đều phù hợp và tôi đã được ghép tế bào gốc đồng loại”, Thanh Hương kể lại.

Tuy đã được ghép tế bào gốc, nhưng Thanh Hương cho biết, những ngày tháng nằm trong phòng cách ly là những ngày tháng cũng tuyệt vọng không kém gì so với khi biết mình mắc bệnh. “Nhiều ngày tháng ở trong phòng bệnh với 4 bức tường, mọi việc đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân, ngay cả việc nhỏ nhặt nhất là mặc những bộ đồ đẹp hay đi đôi dép cũng không tự mình làm được, lúc đó tôi cảm thất tuyệt vọng và bất lực vô cùng”, Thanh Hương nhớ lại.

Sự hồi sinh kỳ diệu của cô gái xinh đẹp mắc ung thư máu - 2

Những ngày tháng Thanh Hương điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Theo Hương, cuộc sống chỉ thật sự mỉm cười và có ý nghĩa đối với cô, khi cô được chuyển ra khỏi phòng cách ly, được nhìn thấy ánh sáng, được sờ tay vào không khí và được tiếp xúc nói chuyện với mọi người.

“Giờ đây tôi cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn cả những ngày tháng trước đây khi chưa biết mình bị bệnh (trước Hương là sinh viên trường Cao đẳng Truyền hình), vì tôi được làm những điều mình thích, đặc biệt là công việc kinh doanh hiện tại”, Hương nói.

Được biết, hiện giờ Hương đang quản lý một shop quần áo thời trang ở Bắc Giang, cùng với đó là quản lý một cửa hàng ăn cũng tại tỉnh này. “Hiện tôi vừa làm bà chủ, vừa làm thủ quỹ, vừa làm cả nhân viên bốc vác, mặc dù phải hoạt động liên tục, nhưng tôi cảm thấy rất vui”, Hương chia sẻ.

Sự hồi sinh kỳ diệu của cô gái xinh đẹp mắc ung thư máu - 3

BS Võ Thị Thanh Bình và Thanh Hương trong một lần tái khám.

Nói về sức khỏe hiện tại, Hương cho biết mình đang rất ổn và vẫn đi tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, do đặc thù công việc đang làm nên việc phải vận động nhiều là không thể tránh khỏi.

Trao đổi trực tiếp với bệnh nhân Thanh Hương, Ths.BS Võ Thị Thanh Bình – Trưởng khoa Ghép tế bào gốc (Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương) đã gửi lời chúc vì những thành công trong kinh doanh, cuộc sống cũng như sức khỏe của bệnh nhân này.

Nhưng BS Bình cũng khuyến cáo, bệnh nhân nên hạn chế vận động nặng, làm việc nặng và đặc biệt tránh các nguồn gây nhiễm trùng, vì thời gian sau ghép chưa phải là nhiều, vì thế việc bảo vệ sức khỏe vẫn luôn đặt lên hàng đầu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư