Sự thật về HS tiểu học ở Hải Phòng bị dụ chơi ma túy

Ngày 01/03/2016 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi các trang mạng thông tin học sinh trường tiểu học trường Dư Hàng bị các dụ dỗ sử dụng ma túy, công an vào cuộc và xác định thông tin là không có cơ sở.

Công an TP. Hải Phòng vừa có phản hồi chính thức về vụ việc học sinh trường tiểu học trường Dư Hàng (Q. Lê Chân) bị các đối tượng xấu dụ dỗ sử dụng ma túy xảy ra vào ngày 21-1.

Theo công an, chiều 21-1, công an phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng tiếp nhận tin báo: Tại khu vực đầu ngõ 97 Chùa Hàng, hai người dân bắt giữ Phạm Văn Soan (39 tuổi, ngụ xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy) vì nghi Soan bán ma túy cho con trai 11 tuổi của họ.

Ngay sau đó, các trang mạng xã hội đăng tải thông tin với nội dung một số học sinh trường tiểu học trường Dư Hàng bị các đối tượng xấu dụ dỗ sử dụng ma túy.

Sự thật về HS tiểu học ở Hải Phòng bị dụ chơi ma túy - 1

Trường tiểu học Dư Hàng, nơi có thông tin cho là học sinh bị kẻ xấu dụ dỗ sử dụng ma túy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân tập trung điều tra thu thập chứng cứ liên quan đến vụ việc. Ngoài Soan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân triệu tập người liên quan là Phạm Duy Tùng, kiểm tra khu vực nghĩa địa- nơi được cho là các cháu sử dụng ma túy- để thu thập chứng cứ.

Qua quá trình xác minh, Công an thấy không có chứng cứ, tài liệu chứng minh việc Soan, Tùng bán ma túy cho cháu trai 11 tuổi. Công an quận Lê Chân cũng đã phối hợp với Ban giám hiệu trường Tiểu học Dư Hàng làm việc với các cháu bị nghi là nạn nhân nhưng cũng chưa có căn cứ khẳng định các cháu sử dụng chất ma túy.

Theo lời khai, các cháu sử dụng chất ma túy lần cuối cùng là khoảng 11h ngày 19-1 nhưng đến 08h ngày 21-1, công an tiến hành thử test đối với các cháu thì kết quả đều âm tính với chất ma túy. Từ thời điểm xảy ra vụ việc cho đến nay các cháu vẫn sinh hoạt và đi học bình thường, không có biểu hiện của người sử dụng ma túy.

Từ các căn cứ trên, Công an TP. Hải Phòng xác định vụ việc một số học sinh Trường tiểu học Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng bị đối tượng xấu dụ dỗ sử dụng ma túy như một số trang mạng phản ánh là không đúng sự thật.

Theo Hải Đường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hải Phòng