Suất ăn bán trú 15 nghìn khiến bao người xót xa: Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

Ngày 20/05/2016 10:36 AM (GMT+7)

“Phòng GD&ĐT đã nắm được thông tin về bữa ăn 15 nghìn được cho là của trường Tiểu học Việt Hùng. Sắp tới, phòng GD&ĐT sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đối với trường”, trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Anh cho biết.

Vừa qua, hình ảnh được cho là suất cơm bán trú 15 nghìn đồng của học sinh tiểu học đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bữa cơm bán trú 15 nghìn khiến nhiều phụ huynh xót xaHình ảnh trên xuất hiện cùng dòng chữ : “Các mẹ nghĩ sao khi phải bỏ ra 15 ngàn đồng cho con em mình ăn bán trú tại trường như này nhỉ?

Với khẩu phần ăn trưa của các con cấp 1 như này liệu có đủ no cho các con không nhỉ? Trong khi cha mẹ phải bỏ ra số tiền không phải là quá ít - thật xót xa quá”.

Theo như hình ảnh này thì suất cơm dành cho học sinh tiểu học chỉ vẻn vẹn có vài ngọn rau cải luộc, một ít trứng rán thịt cùng một ít cơm trắng. Dưới bức ảnh được chia sẻ, nhiều phụ huynh đã nói đây chính là bữa trưa tại trường Tiểu học Việt Hùng (huyện Đông Anh - Hà Nội) được chụp vào trưa 13/5 khi ban phụ huynh đi thực tế bữa cơm của các con.

Suất ăn bán trú 15 nghìn khiến bao người xót xa: Trưởng phòng GDamp;ĐT lên tiếng - 1

Thực đơn hàng ngày của trường Tiểu học Việt Hùng

Rất nhiều phụ huynh đã tỏ ra xót xa, ái ngại khi nhìn bữa cơm trưa 15 nghìn được đăng tải trên mạng xã hội. Chị N.T.N (một trong những phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Việt Hùng) cho hay: “Trước đây mình cũng có cho con ăn bán trú ở trường để mong con biết tự lập hơn, hòa đồng với bạn bè hơn. Bé nhà mình thuộc một trong những đứa trẻ khá kén ăn. Thêm vào đó, ăn được một thời gian thì con kêu cơm cô giáo nấu (cơm ở trường) không ngon và cứ đi học về là con kêu đói nên từ đó trưa nào mình cũng đón con về nhà. Tuy vất vả một chút nhưng mình quản lý được việc con ăn gì và ăn bao nhiêu”.

Sau khi Infonet phản ánh vấn đề này lên báo cũng như gặp trực tiếp hiệu trưởng, phóng viên tiếp tục tiếp xúc với một vài phụ huynh nhưng đa số các phụ huynh đều trả lời: “không có ý kiến gì về suất ăn bán trú của con mình tại Trường Tiểu học Việt Hùng”.

Trao đổi với phóng viên báo Infonet, bà Dương Thị Sáu (Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh - Hà Nội) cho hay: “Mình đã đọc bài phản ánh trên Infonet về bữa cơm 15 nghìn khiến bao người xót xa và được phụ huynh cho biết đó là bữa cơm bán trú của học sinh trường Tiểu học Việt Hùng. Đến thời điểm hiện tại phòng GD&ĐT huyện Đông Anh đã cử người xuống trường kiểm tra sơ bộ lại các nội dung mà quý báo phản ánh”.

Bà Dương Thị Sáu cũng cho biết thêm: “Sang đầu tuần sau, phòng GD&ĐT sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đối với trường Tiểu học Việt Hùng và trong buổi thanh tra ấy phòng GD&ĐT huyện Đông Anh sẽ thông báo lịch và mời phóng viên báo Infonet tới tham gia cùng với mong muốn sự việc sẽ được đánh giá khách quan nhất”.

Trước đó, phóng viên báo Infonet đã có buổi trò chuyện cùng bà Lê Thị Thu Lý – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Hùng. Bà Lý đã cho biết: “Bữa trưa hôm ấy (13/5) gồm trứng thịt, rau cải xào, canh rau ngót nấu thịt. Thực đơn hàng ngày là do Nhà trường đặt với Công ty THHH Sao Việt”.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự