Sương mù dày đặc ở Hà Nội mấy ngày qua có gì bất thường?

Ngày 27/10/2017 21:01 PM (GMT+7)

Người dân ở Hà Nội đi làm vào buổi sáng sớm cảm thấy rất kỳ lạ khi trời Thủ đô mấy hôm nay mù mịt sương.

Mấy ngày gần đây, người dân ở Hà Nội đi làm vào buổi sáng sớm thấy trời âm u và sương mù giăng kín lối. Thậm chí, nhiều đoạn đường sương mù dày khiến các phương tiện phải bật đèn pha di chuyển để tránh va chạm.

Nhiều người đang tò mò xem nguyên nhân của hiện tượng này là gì và liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe con người hay không?

Sương mù dày đặc ở Hà Nội mấy ngày qua có gì bất thường? - 1

Sương mù phủ kín trời Hà Nội mấy ngày nay. Ảnh Hồng Phú.

Về vấn đề này, chiều tối 27/10, ông Phạm Văn Xuyên –Trưởng phòng Dự báo Đài KTTV đồng bằng Bắc Bộ cho hay, đây là hiện tượng sương mù hoàn toàn bình thường do đang là thời điểm giao mùa, từ mùa thu chuyển sang mùa đông.

“Những ngày qua, phía Bắc chịu ảnh hưởng khối khí áp cao lạnh lục địa (không khí lạnh cường độ yếu), chỉ gây se lạnh về đêm và sáng sớm. Ban ngày trời hanh khô nhưng vào ban đêm, độ ẩm không khí lớn và bốc hơi lên tụ lại thành sương mù”, ông Xuyên nói.

Theo ông Xuyên, đây là hiện tượng thường gặp ở miền Bắc vào khoảng thời giao mùa tháng 10 và tháng 11. Tuy nhiên, đợt này sương mù không dày, có thể tan nhanh vào ban trưa, chiều khi nắng lên.

Ông Xuyên cho biết thêm, sương mù ít ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng sương mù kết hợp với ô nhiễm bụi có thể khiến người dân mắc một số vấn đề về hô hấp, mắt.

Trưởng phòng Dự báo Đài KTTV đồng bằng Bắc Bộ cũng cho hay, hiện tượng sương mù sẽ diễn ra ở Hà Nội trong vài ngày tới. Đến ngày 29/10, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh, nhiệt độ sẽ giảm 3-5 độ khiến hiện tượng sương mù yếu dần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo, từ đêm 30/10, các tỉnh Bắc Bộ trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

>> Xem thêm: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, Hà Nội ban đêm chỉ còn 16 độ C

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h