Bão số 9 bất ngờ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông

Ngày 07/09/2017 08:56 AM (GMT+7)

Sáng sớm nay, bão số 9 đã bất ngờ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên hôm nay Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông diện rộng.

Sáng sớm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 22,6 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, cách tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) khoảng 270km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 04 giờ ngày 08/09, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 25,8 độ Vĩ Bắc; 118,2 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Đông Nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Bão số 9 bất ngờ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông - 1

Hà Nội có mưa dông (Ảnh minh họa)

Hiện nay (07/09), rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên trong đêm qua (6/9) ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa dông trên diện rộng, tính đến 1h sáng nay, một số nơi đã có mưa to đến rất to như Lào Cai 95mm, Bắc Quang (Hà Giang) 52mm, Lục Yên (Yên Bái) 46mm,… 

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo ngày và đêm nay Bắc Bộ ngày và đêm nay tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi, trung du có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Ngoài ra các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang và Bắc Kạn cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Dù không có yếu tố gây mưa nhưng hôm nay hiệu ứng phơn bắt đầu yếu đi nên nắng nóng từ Thanh Hoá – Phú Yên sẽ hạ dần. Nhiệt độ phổ biến toàn vùng 33-34 độ, một vài điểm nắng nóng 35-36 độ C.

Khu vực Hà Nội trong ngày và đêm nay có mưa, mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão mới nhất