Suýt mất con vì bạn quen qua Facebook

Ngày 24/11/2014 08:27 AM (GMT+7)

“Mẹ mìn” vờ mượn cháu bé để qua mắt mẹ chồng rồi ẳm cháu lên taxi bỏ trốn.

Ngày 23-11, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang điều tra làm rõ nghi án bắt cóc trẻ em vừa xảy ra trên địa bàn.

Để tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã tìm đến nhà chị T.H.H, ngụ khu phố 2, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai, là mẹ của bé T.N.T. (vừa tròn 20 ngày tuổi) suýt bị bắt cóc. Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị H. kể: Trong thời gian chị mang thai bé T. thì tình cờ quen một người tên Huỳnh Ngọc Minh Trang trên mạng xã hội Facebook. Qua đó, Trang tâm sự với chị Hằng về việc mình cũng từng mang thai cùng thời điểm với chị Hằng nhưng đã bị sẩy thai. Tuy nhiên, hai vợ chồng Trang giấu kín chuyện sẩy thai. Do vậy, phía gia đình chồng Trang không hề biết nên ngày đêm vẫn mong ngóng có cháu bồng bế.

Suýt mất con vì bạn quen qua Facebook - 1

Bé T. đã được người thân đưa về nhà an toàn. Ảnh: T.DŨNG

Chị H. rất đồng cảm cho hoàn cảnh của Trang nên khi sinh bé T., chị H. cũng báo tin cho Trang biết. Trang cũng nhiều lần ghé thăm hai mẹ con chị H. Sáng 22-11, Trang dẫn theo một người nữa ghé nhà chị Hằng giới thiệu là bà Trương Thị Ngọc Oanh, mẹ của Trang. Trang đưa tin nhắn mẹ chồng Trang báo đang từ quê lên thăm vợ chồng Trang cho chị H. đọc rồi ngỏ ý muốn mượn bé T. để nói dối là con của Trang nhằm qua mắt mẹ chồng. Cảm thương hoàn cảnh của Trang nên chị H. đồng ý cho Trang mượn bé Thảo trong ngày gặp mẹ chồng.

Sau đó chị H. cùng mẹ bế bé T. đi cùng Trang và bà Oanh đến một nhà nghỉ gần đó thuê phòng. Lúc đầu bốn người và bé T. ở chung một phòng. Nhưng trò chuyện một lúc, Trang bảo chị H. qua thuê phòng khác, tránh việc mẹ chồng Trang nghi ngờ. Nghe vậy, chị H. giao con cho Trang để cùng mẹ đi qua phòng bên cạnh. Được khoảng 15 phút, cảm thấy nóng ruột, chị H. chạy qua phòng Trang thì thấy phòng trống không. Chị H. hốt hoảng chạy xuống hỏi quản lý nhà nghỉ thì được biết Trang và bà Oanh vừa bế bé T. lên xe taxi Mai Linh rời khỏi đây.

Ngay lập tức, chị H. gọi điện thoại báo cho người nhà và cảnh sát 113, đồng thời gọi điện thoại lên tổng đài taxi Mai Linh nhờ tìm hộ. Được tổng đài báo vừa có chuyến taxi chở khách đi từ nhà nghỉ ở Biên Hòa đến khách sạn 45, gần khu vực cầu Suối Linh thuộc phường Long Bình. Đến khách sạn 45, người nhà chị H. phát hiện Trang và bà Oanh bế bé T. đang trốn trong nhà vệ sinh. Trang đút tay vào miệng để bé không khóc thành tiếng. Người nhà chị H. đã khống chế mẹ con Trang giao cho công an phường giải quyết.

Hiện Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục xác minh nhân thân, động cơ lừa bắt cóc bé T. của hai “mẹ mìn” Trang và Oanh.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em