Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Lời kể ám ảnh của tài xế container phút va chạm kinh hoàng

Ngày 30/07/2018 15:35 PM (GMT+7)

Tài xế điều khiển xe container như người mất hồn sau vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam. Vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam cũng là vụ tai nạn nghiêm trọng lần đầu trong đời lái xe này chứng kiến.

Như tin chúng tôi đã đưa, khoảng 2h15 ngày 30/7, tại tuyến QL1A đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe ô tô khách 16 chỗ BKS: 75B - 000.52 chở 17 người đã va chạm với xe container BKS: 51D - 411.21. Hậu quả làm 14 người chết, 3 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. Toàn bộ nạn nhân này từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu thì xảy ra chuyện đau lòng.

Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, điều tra sự việc. Đến 11h cùng ngày, hiện trường đã được di tản hoàn toàn. 2 chiếc xe gây tai nạn cũng được đưa về trụ sở Công an thị xã Điện Bàn phục vụ điều tra.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Lời kể ám ảnh của tài xế container phút va chạm kinh hoàng - 1

Công tác cứu hộ, xử lý hiện trường vẫn đang diễn ra.

Tại trụ sở công an, anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container BKS: 51D-411.21 vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng vừa xảy ra trước mắt mình.

Theo anh Thành, ngày 29/7, anh được công ty giao nhiệm vụ chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi Trung Quốc tiêu thụ. Đoàn xe của công ty này gồm nhiều chuyến, tuy nhiên, trong quá trình lưu thông thì mỗi chiếc cách nhau rất xa.

Khoảng 2h ngày 30/7, xe anh Thành lăn bánh đến địa phận tỉnh Quảng Nam. Anh Thành cho rằng, xe mình chạy với tốc độ hơn 45km/h. 

“Xe tôi chạy với tốc độ chậm. Khi đến vị trí tai nạn, tôi bất ngờ thấy xe khách 16 chỗ đó chạy với tốc độ cao nhưng lại lạng vào làn đường xe tôi chạy. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Bất ngờ quá, tôi ấn còi lớn rồi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường bên phải mình. Tôi đạp phanh hết sức thì lúc này xe khách cũng lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”, tài xế Thành hãi hùng nhớ lại.

Tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Lời kể ám ảnh của tài xế container phút va chạm kinh hoàng - 2

Xe container bị đâm dính chặt vào hộ lan bên phải, phải mất rất nhiều thời gian lực lượng cứu hộ mới đưa xe ra khỏi hiện trường.

Người này cũng cho biết, cú va chạm rất mạnh gây nên một tiếng nổ ầm. Sau sự việc, anh cùng phụ xe ngồi như trời trồng ở trên cabin. Trước mắt anh, chiếc xe khách dính chặt vào đầu xe tải. Một cảnh tượng rất kinh khủng.

“Tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót. Lúc đó, có một anh đi xe 4 chỗ, xưng là người nhà của xe khách 16 chỗ. Họ bảo với tôi cùng phụ xe xuống giúp đỡ cứu người. Chúng tôi dù rất run nhưng vẫn lao vào cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Khung cảnh khủng khiếp lắm, lần đầu tiên trong đời lái xe của tôi gặp phải cảnh tượng này”, anh Thành nhớ lại.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhói lòng đám cưới dở dang của cô dâu trẻ
Sau khi nhận hung tin gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991) gặp nạn trên đường vào Bình Định dự đám cưới, cô dâu cùng người thân đã tức tốc lên...
Theo Lên Nhâm Thân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông ở Quảng Nam