Chuyện lạ Hải Dương: Vợ đi nước ngoài, chồng ở nhà ly hôn không ai biết

Ngày 30/07/2018 14:45 PM (GMT+7)

GiadinhNet - "Chúng tôi nghi ngờ anh T. (đương sự) có gian dối trong việc cung cấp tài liệu, thông tin cho tòa án về việc li hôn của mình dẫn đến sự việc trên", Thẩm phán TAND huyện Ninh Giang cho biết.

Mới đây, Báo Gia đình & Xã hội nhận được Đơn đề nghị của chị Hà Thị H. (SN 1987), trú tại thôn La Khê, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang (Hải Dương) về việc trong thời gian chị lao động ớ nước ngoài, ở nhà chồng là Hà Văn T. (SN 1982) làm giả giấy tờ ly hôn và hiện tại TAND huyện Ninh Giang đã ban hành Quyết định li hôn đồng thuận vào ngày 3/1/2018.

Theo đơn phản ánh của chị H., năm 2008, chị và anh T. đăng ký kết hôn tại UBND xã Ninh Thành, sau đó được 2 bên gia đình tổ chức lễ cưới, có sự chứng kiến của dòng tộc và người thân, bạn bè.

Thời gian này, chị H. công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang, còn anh T. lái xe thuê trên TP. Hải Dương. Đến năm 2009 và 2014, vợ chồng chị sinh được 2 người con gái.

Do công việc tại bệnh viện không được thuận lợi cho nên chị H. bàn với chồng mượn tiền đi xuất khẩu lao động. Đến tháng 8/2016, chị sang Đài Loan lao động và theo hợp đồng đến tháng 8/2019 hết hạn.

Chuyện lạ Hải Dương: Vợ đi nước ngoài, chồng ở nhà ly hôn không ai biết - 1

Đơn của chị H. gửi đến báo. Ảnh: Đ.Tùy

Do chị H. và phía bệnh viện còn một số quyền lợi chưa được giải quyết xong. Vì vậy, chị viết giấy ủy quyền có nội dung: “Mọi công việc ở nhà giao cho anh Hà Văn T. (chồng) có quyền tự giải quyết”. Đồng thời, để lại toàn bộ giấy tờ cá nhân (CMTND, giấy kết hôn….) ở nhà do anh T. quản lý.

Chị H. cho biết: “Trước khi đi sang nước ngoài làm việc, vợ chồng tôi thỏa thuận, số tiền tôi làm gửi về nước sẽ trả nợ, còn tiền chồng làm sẽ để nuôi 2 con. Đặc biệt, giữa 2 vợ chồng không xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã cũng như hiểu lầm nhau”.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, chị H. nhận thấy chồng mình có nhiều biểu hiện bất thường khi gọi điện thoại không nghe, nhắn tin không trả lời. Nếu có nghe máy thì nói những lời khó chịu để chị gây gổ, cãi nhau.

“Khi thấy chồng có biểu hiện không bình thường, tôi nhờ người thân ở quê tìm hiểu thì phát hiện anh T. có người phụ nữ khác, nhưng khi tôi hỏi thì anh ấy không thừa nhận. Trong khi đó, tôi và anh T. là vợ chồng hợp pháp, có con với nhau", chị H. cho biết.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn A. (bố chồng chị H.) kể, cách đây khoảng 3 tháng vào khoảng 17h chiều, ông nhận được Quyết định số 02 công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận của các đương sự của TAND huyện Ninh Giang ban hành ngày 3/1/2018 do Thẩm phán Đàm Nhân Trác ký, trong đó công nhận ly hôn giữa con trai ông và con dâu. Khi xem nội dung, ông A. quá bất ngờ khi không hề biết sự việc và sau đó gọi điện cho con dâu (chị H.) đang ơ nước ngoài báo tin.

Chuyện lạ Hải Dương: Vợ đi nước ngoài, chồng ở nhà ly hôn không ai biết - 2

Chị H. bất ngờ trước Quyết định ly hôn đồng thuận của TAND huyện Ninh Giang trong khi chị đang ở nước ngoài và không hề hay biết. Ảnh: Đ.Tùy

"Khi nhận được thông tin do bố chồng báo về Quyết định li hôn đồng thuận của tòa án, tôi quá bất ngờ và không hề biết sự việc. Bởi lẽ, anh T. không hề nói gì với tôi về việc li hôn hay tòa án huyện cũng không gửi bất kỳ thông báo nào đến tôi cùng gia đình", chị H. cho biết.

Đến ngày 16/7, sau khi thu xếp công việc xong, chị H. xin nghỉ phép về nước để tìm hiểu sự việc và đến ngày hôm sau (17/7), chị cùng ông A. (bố chồng) đến tòa án huyện Ninh Giang và UBND xã Ninh Thành để tìm hiểu sự việc thì mới vỡ lẽ khi anh T. đã tiến hành đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác.

Bố chồng chị H. nói: “Lúc được cán bộ tư pháp xã Ninh Thành cho xem giấy tờ thì gia đình tôi mới biết con trai tôi đã đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác. Trong khi gia đình tôi không ai hay, không ai biết việc này mà chỉ nghe tin phong thanh từ cuối năm 2017 là con tôi ly hôn vợ”.

Chuyện lạ Hải Dương: Vợ đi nước ngoài, chồng ở nhà ly hôn không ai biết - 3

Chuyện lạ Hải Dương: Vợ đi nước ngoài, chồng ở nhà ly hôn không ai biết - 4

Quyết định ly hôn của TAND huyện Ninh Giang giữa anh T. và chị H. được ban hành ngày 3/1/2018. Ảnh: Đ.Tùy

Xác nhận với PV vào sáng nay (30/7), ông Đàm Nhân Trác – Thẩm phán TAND huyện Ninh Giang thông tin, ngày 17/7, có một người phụ nữ tên là H. nói là vợ anh T., cùng bố chồng là ông A. đến tòa án huyện hỏi về sự việc ly hôn của anh T. Lúc này, đơn vị tiếp nhận thông tin và tiến hành kiểm tra hồ sơ.

“Sau khi tiến hành kiểm tra hồ sơ, chúng tôi nhận thấy nhiều khả năng người phụ nữ tên H. đi cùng anh T. xuống tòa án ly hôn vào cuối tháng 12/2017 là giả mạo và toàn bộ giấy tờ liên quan đến phần vợ đều do người phụ nữ đi cùng anh T. ký. Đặc biệt, chúng tôi nghi ngờ anh T. (đương sự) có gian dối trong việc cung cấp tài liệu, thông tin cho tòa án trong việc ly hôn của mình dẫn đến sự việc trên.

Hiện tại, chúng tôi đã gửi văn bản lên TAND tỉnh Hải Dương về việc xem xét vụ việc khi đương sự (anh T.) có dấu hiệu gian dối cung cấp thông tin liên quan đến giải quyết vụ án và đề nghị tòa án tỉnh xem xét lại", ông Trác cho biết.

Cũng theo chị H., ngày 17/7, chị làm đơn gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đề nghị xem xét, làm rõ vụ việc.

Trao nhầm con ở Ba Vì: Người chồng ly hôn bất ngờ muốn quay lại với vợ để nuôi con
Anh Dũng cho biết, trong thâm tâm anh luôn muốn quay về để sum họp với gia đình. Anh cũng không hề muốn các con sống thiếu thốn tình cảm của bố mẹ.
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h