Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Sức khỏe 4 nạn nhân còn lại giờ ra sao?

Ngày 14/08/2018 12:41 PM (GMT+7)

Hai nạn nhân 6 tuổi sống sót trong vụ tai nạn xe đón dâu khiến 13 người chết đã hồi phục sau hơn 2 tuần nằm viện.

Chiều 13/8, ông Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho biết hai bệnh nhân N.T.H (6 tuổi) và Đ.X.T (4 tuổi) bị chấn thương sọ não, răng hàm mặt sau một thời gian điều trị tích cực đã bình phục sức khoẻ, dự kiến cuối tuần này xuất viện.

Đây là 2 trong số 4 nạn nhân còn sống sau vụ tai nạn thảm khốc, xe rước dâu tông xe container tại đường tránh Quốc lộ 1A đi qua địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến 13 người tử vong vào rạng sáng 30/7.

Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Sức khỏe 4 nạn nhân còn lại giờ ra sao? - 1

Đại diện gia đình cháu H và T trao tiền hỗ trợ lại cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. 

Được biết, trong gần hai tuần được chuyển tới Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, hai bệnh nhi gặp nạn trong vụ xe rước dâu đâm container cuối tháng 7 tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức. Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho hay, sau 2 tuần điều trị, sức khỏe của H và T đã hồi phục. Các chấn thương vùng mặt, tổn thương não đều đã được điều trị ổn định.

Số tiền Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận cho bé T là hơn 2,1 tỷ đồng, bé H hơn 1,7 tỷ đồng. Quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trước đó, hai cháu được hỗ trợ khoảng 900 triệu đồng.

Sáng 13/8, bệnh viện đã trao toàn bộ số tiền trên cho gia đình 2 em. Theo đó, 2 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 3,8 tỉ đồng cho anh Dương Chí Linh (cha ruột bé H) và chú ruột của cháu T. Trong đó cháu T nhận sổ tiết kiệm trị giá 2,141 tỉ, cháu H nhận 1,746 tỉ.

Gia đình tặng lại Quỹ hỗ trợ bệnh nhi nghèo của Bệnh viện Phụ sản - Nhi 100 triệu đồng (mỗi cháu ủng hộ 50 triệu đồng). Hai em cũng trực tiếp tặng một số phần quà cho các bạn hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

"Ngoài số tiền Phòng công tác xã hội của bệnh viện tiếp nhận, nhiều Mạnh Thường Quân cũng trao trực tiếp cho người thân của các cháu. Việc gia đình các cháu san sẻ với những bệnh nhi nghèo là điều đáng quý", bác sĩ Sơn nói.

Ông Sơn cũng chia sẻ, số tiền ủng hộ hai em T và H rất lớn, tuy nhiên với gia cảnh khó khăn, các cháu lại sớm phải sống cảnh người mồ côi cha, người mồ côi mẹ sau vụ tai nạn nên rất cần một khoản tiền tiết kiệm để phát triển về thể chất, tinh thần trong tương lai.

Trong quá trình điều trị, đại diện Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho hay, viện phí sẽ được phía bảo hiểm chi trả một phần, cơ sở y tế cũng sẵn sàng miễn phí cho các cháu sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình.

Như đã đưa tin, khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng 30/7, vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Thời điểm trên, ô tô 16 chỗ (BKS 75B-000.52) chạy hướng Bắc - Nam khi đến địa điểm trên đã va chạm với container đi chiều ngược lại (BKS 51D-411.21) kéo theo rờ-moóc (BKS 51R-215.75). Va chạm khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có tài xế xe khách. Ô tô 16 chỗ gặp nạn đưa gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long đi rước dâu tại tỉnh Bình Định.

4 nạn nhân may mắn còn sống sót gồm T.H, Đ.X.T, bà Nguyễn Thị K.O (48 tuổi) và ông Nguyễn K.C (70 tuổi). Hiện bà O và ông C vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và sức khỏe có tiến triển tốt.

Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhói lòng đám cưới dở dang của cô dâu trẻ
Sau khi nhận hung tin gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991) gặp nạn trên đường vào Bình Định dự đám cưới, cô dâu cùng người thân đã tức tốc lên...
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông ở Quảng Nam