Lá thư cuối của cô gái 27 tuổi vừa qua đời vì ung thư, ai cũng nên đọc một lần

Ngày 08/01/2018 00:03 AM (GMT+7)

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, lá thư cuối cùng của cô gái trẻ người Úc ghi lại trước khi qua đời vì chứng ung thư quái ác, đã thu hút sự chú ý và chia sẻ của mọi người.

Cô gái trẻ Holly Butcher sống ở Grafton, New South Wales, Úc đã qua đời hôm 4/1 vừa qua vì căn bệnh ung thư xương. Trước khi ra đi, cô đã viết lại bức tâm thư bày tỏ sự tha thiết với cuộc sống, mong ước được tận hưởng tuổi thanh xuân trước sự hành hạ của bệnh tật.

Lá thư cuối của cô gái 27 tuổi vừa qua đời vì ung thư, ai cũng nên đọc một lần - 1

Cô gái trẻ Holly Butcher cùng bạn trai của mình.

“Cuộc sống là món quà quý báu mà tạo hóa dành tặng cho mỗi người, song nó cũng thật mong manh. Không ai có thể biết được chuyện gì sẽ xảy đến với mình vào ngày mai. Những cơn dông bão thường bắt đầu khi trời đất bình lặng, và cuộc đời của tôi cũng như thế.

Năm nay, ở tuổi 27, tôi còn rất trẻ và tràn đầy sức sống. Đây là lứa tuổi đẹp nhất của đời người, khi ta đã có những trải nghiệm đầu đời nhưng sức khỏe vẫn còn rất nhiều. Tôi rất yêu cuộc sống này và chẳng muốn phải rời xa nó.

Tôi muốn nói với các bạn rằng chớ nên than thở vì những chuyện không vui, dẫu cho cuộc sống này vô vàn khó khăn. Hãy đứng lên và hít thở cho căng phồng lồng ngực, ngắm nhìn bầu trời trong xanh và thưởng thức vẻ đẹp xung quanh ta. Hãy thấy rằng ta rất may mắn khi còn được làm những điều này.

Những trải nghiệm tuổi trẻ quý giá biết nhường nào. Đừng nên đốt hết tiền bạc vào những cuộc chơi vô nghĩa rồi tan tành theo màn đêm. Hãy mở lòng mình và tiếp xúc với mọi người, gặp gỡ vô vàn con người trên phố, đừng mải mê cặm cụi vào màn hình điện thoại và bỏ mặc thế giới xung quanh.

Lá thư cuối của cô gái 27 tuổi vừa qua đời vì ung thư, ai cũng nên đọc một lần - 2

Trước khi vĩnh viễn rời khỏi cuộc đời, cô muốn nhắn gửi đến người trẻ thông điệp hãy yêu quý cuộc sống của mình.

Cuộc sống này thật ra rất ngắn ngủi, hãy đứng lên và thưởng thức hương vị của đất trời bất cứ ngày nào còn có thể. Dù chỉ sống được chừng ấy năm trong đời, nhưng tôi rất lấy làm hạnh phúc vì tôi đã có thể tồn tại trên cõi đời này, cũng như đã có những giây phút vui vẻ cùng bạn bè và người thân"', nguyên văn bức thư của Butcher 

Những dòng tâm sự từ sâu thẳm trong đáy lòng của Butcher như lời nhắn gửi đến giới trẻ trong thời buổi công nghệ và những con người hiện chỉ tồn tại chứ không thật sự sống, một thông điệp về việc tận hưởng cuộc sống thật trọn vẹn, khiến ai cũng cảm thấy yêu đời và quý trọng sự sống của chính mình hơn.

Quang Niên (Dịch từ Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư