Tặng người đàn ông trên tàu một nắm lạc, người phụ nữ vô tình cứu sống cả toa tàu

DOÃN KỲ - Ngày 05/08/2022 10:30 AM (GMT+7)

Một người đàn ông đem lòng hận thù đã bị cảm động bởi lòng tốt của một cặp vợ chồng. Chẳng ai ngờ được rằng một nắm lạc nhỏ lại cứu sống cả một toa tàu.

Nắm lạc cứu sống một toa tàu

Vào ngày 15/2/1986, tức ngày mùng 7 Tết âm lịch, cô Xiao Tang đã đưa người chồng mới cưới về quê để thăm họ hàng ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Vợ chồng cô Xiao Tang vừa lên tàu một lúc thì đã chật ních người, đối diện ghế ngồi còn có một người đàn ông đi một mình. Người đàn ông trẻ này chẳng nói chẳng rằng, vẻ mặt nghiêm túc, ôm khư khư một chiếc balo rách nát.

Cô Xiao Tang và những người xung quanh đều trò chuyện rất vui vẻ. Khi biết cô Xiao Tang và chồng vừa cưới, mọi người đều gửi lời chúc phúc cho cặp đôi, duy chỉ có người đàn ông kia vẫn ngồi im. Sau đó, cô Xiao Tang liền lấy một ít lạc mang ở nhà đi để mời mọi người, kể cả người đàn ông đối diện. Ban đầu, anh ta từ chối nhưng trước sự nhiệt tình của cô Xiao Tang, anh ta miễn cưỡng cầm lấy một nắm lạc.

Cô Xiao Tang nhìn người đàn ông này từ trên xuống dưới, ngoại trừ chiếc balo trên tay thì không có bất cứ đồ đạc nào khác. Cô Xiao Tang tò mò hỏi người đàn ông đi đâu thì anh ta trả lời đi gặp bạn. Xiao Tang nhìn thấu rõ sự bối rối của anh ta, liền tiếp lời: "Không sao đâu, chúng tôi không phải người xấu, lần này chúng tôi về thăm họ hàng, anh cũng đi Cát Lâm sao?". Người đàn ông liền xua tay và trả lời là không phải.

Tặng người đàn ông trên tàu một nắm lạc, người phụ nữ vô tình cứu sống cả toa tàu - 1

Vì thương hại người đàn ông này, cô Xiao Tang đã bảo chồng mang cơm và đồ ăn đến cho anh ta ăn cùng. Chồng cô còn tốt bụng đưa nước cho anh ta, sợ ăn lạc sẽ bị khát. Sau khi nhận nước uống, người đàn ông tỏ ra rất xúc động, khó tả, nói lời cảm ơn rồi rời đến toa tàu khác.

Khoảng 10 phút sau, một tiếng nổ lớn vang lên, toàn bộ đoàn tàu rung chuyển, không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cửa kính tàu vỡ tan tành, người trên tàu nhốn nháo, rất nhiều người bị thương. Cảnh sát và các nhân viên y tế sau khi nhận được tin đã lập tức tới hiện trường sơ tán, cấp cứu. Theo thống kê, có 33 người đã thiệt mạng, 32 người bị thương nặng và 48 người bị thương nhẹ. Qua điều tra, cảnh sát xác nhận đây là một vụ đánh bom và người thực hiện nó là Qiu Fengguo. Cô Xiao Tang và chồng không thể ngờ rằng đó chính là người đàn ông mà họ đã cho một nắm lạc. Cũng chính điều đó đã cứu cặp vợ chồng này và những người khác trên toa tàu đó một mạng.

Cuộc sống cùng cực của kẻ đánh bom

Vậy điều gì đã khiến Qiu Fengguo muốn thực hiện vụ đánh bom liều chết như vậy? Mọi chuyện bắt nguồn từ xuất thân và cuộc sống cùng cực của anh ta.

Qiu Fengguo đến từ thành phố Đôn Hóa, tỉnh Cát Lâm. Bố hắn, ông Qiu Fuying là công nhân đã nghỉ hưu của Cục Lâm nghiệp, sinh được 7 người con. Qiu Fengguo là con thứ sáu trong nhà nhưng lại không được yêu thương. Sau khi bố nghỉ hưu, tình hình kinh tế trong nhà khó khăn nên Qiu Fengguo phải nghỉ học từ sớm để đi làm. Do còn nhỏ lại không có bằng cấp, hắn chỉ có thể làm vài việc vặt. 

Tặng người đàn ông trên tàu một nắm lạc, người phụ nữ vô tình cứu sống cả toa tàu - 2

Toàn bộ số tiền ít ỏi kiếm được, Qiu Fengguo đều bị mẹ lấy mất nhưng người mẹ luôn phàn nàn về sự kém cỏi của hắn. Năm 1983, Qiu Fengguo 3 lần thi tuyển công nhân nhưng đều trượt. Lần thứ ba, hắn còn thuê người thi hộ nhưng bị phát hiện. Điều này khiến bố mẹ Qiu Fengguo vô cùng xấu hổ, ngày càng ghét bỏ hắn hơn. Khi về nhà, hắn cũng bị anh chị trong nhà bắt nạt, bạo hành. Những điều này đã khiến Qiu Fengguo vô cùng mặc cảm, tự hận sự bất tài của mình. Hắn tự so sánh mình với các anh chị em, chỉ có bản thân là thất bại nhất. 

Năm 1984, Qiu Fengguo được giới thiệu với một cô gái trẻ tên Xiao Dong. Cả 2 đã yêu nhau, thậm chí còn vạch ra nhiều kế hoahcj trong tương lai. Khi Qiu Fengguo tưởng rằng cuộc đời mình có tai hy vọng thì lại nhận một "cái tát" vì bố mẹ cô Xiao Dong không đồng ý. Qiu Fengguo và Xiao Dong phải chia tay trong tiếc nuối và không lâu sau, cô gái kết hôn với một người khác giàu có hơn. Biết tin này, Qiu Fengguo càng trở nên tuyệt vọng.

Năm 1986, Qiu Fengguo lại gặp gỡ một người phụ nữ họ Xi nhưng tiếp tục bị mẹ cô ấy chê bai, phản đối vì hắn là người nông thôn. Kết quả là cuộc tình thứ hai của Qiu Fengguo cũng sụp đổ. Những bi kịch xảy đến liên tiếp khiến Qiu Fengguo không còn niềm tin vào gia đình, chán nản với cuộc sống.

Vụ đánh bom định mệnh

Vào ngày 15/2/1986, Qiu Fengguo cùng cả gia đình ăn bữa sáng mà mì trường thọ nhưng hắn không hề vui vẻ khi bị mọi người chế giễu. Trong mắt Qiu Fengguo, người thân và họ hàng giống như kẻ thù. Hắn không ăn hết bát mì mà quay người rời đi, trong đầu nảy sinh ý nghĩ trả thù.

Tặng người đàn ông trên tàu một nắm lạc, người phụ nữ vô tình cứu sống cả toa tàu - 3

Nghĩ đến Xiao Dong, người đã phản bội mình năm xưa, Qiu Fengguo quyết định dùng bom sát hại cô. Qiu Fengguo biết được tin cô Xiao Dong sẽ đến Cát Lâm bằng tàu hỏa nên đã tự chế thuốc nổ, bỏ vào balo rồi lên tàu, thế nhưng đi hết toa tàu đến toa khác vẫn không tìm được cô Xiao Dong. Hóa ra, cô Xiao Dong lại không lên tàu ngày hôm đó, còn Qiu Fengguo lại gặp được vợ chồng cô Xiao Tang.

Điều mà Qiu Fengguo không thể ngờ được là vợ chồng cô Xiao Tang chỉ là những người xa lạ nhưng lại đối xử với hắn rất tốt, còn cho hắn một nắm lạc. Qiu Fengguo chưa từng được người khác đối xử tốt như vậy nên vô cùng cảm động. Không muốn làm liên lụy đến cặp vợ chồng này, Qiu Fengguo quyết định ôm balo rời khỏi toa tàu số 4, đến toa tàu số 2.

Qiu Fengguo đã kích nổ quả bom trong balo của mình, khiến bản thân hắn mất mạng và ảnh hưởng tới rất nhiều người xung quanh. Toa tàu số 2 nổ tung, toa số 1 và số 3 cũng bị ảnh hưởng, chỉ có toa số 4 là bình yên vô sự. 33 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương. Khi biết được toàn bộ sự thật, vợ chồng cô Xiao Tang cũng gục ngã ngay tại chỗ, chẳng bao giờ ngờ rằng mình vừa thoát chết chỉ nhờ một nắm lạc.

Đem lòng yêu anh rể khiến chị gái tan vỡ gia đình, cô gái nhận báo ứng chỉ sau vài năm
Đem lòng yêu anh rể nhưng chẳng mấy chốc lại chán nản và thay lòng, cô gái này đã gây ra hàng loạt bi kịch không thể cứu vãn.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự