Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi

Ngày 02/01/2016 23:35 PM (GMT+7)

Buổi sáng 2-1, không khí tang thương bao trùm lên cả một vùng quê thuộc xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa). Những người hàng xóm tới tiễn đưa những nạn nhân xấu số trong vụ ngạt khí lò vôi hôm 1-1 khiến tám người tử vong.

Danh tính tám nạn nhân tử vong là ông Lê Văn Thong (Sinh năm 1959) chủ lò vôi, ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, chị Lê Thị Mai, chị Lê Thị Nga (cùng ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (đều trú tại xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Cho đến sáng nay, lực lượng chức năng vẫn có mặt tại hiện trường lò vôi để tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Theo quan sát, một số công nhân vẫn làm việc bình thường tại các lò vôi lân cận.

Ông Trương Trọng Khanh, nhân chứng đồng thời là người trực tiếp đưa các nạn nhân ra khỏi lò, kể lại: "Khi đó tôi đang ở lò bên cạnh, nghe tin phía lò bên kia liền vội chạy qua. Sang tới nơi thì đã thấy bốn người nằm bất động trong lò”.

Theo phản xạ, ông Khanh cũng nhảy vào ứng cứu nhưng khói bụi nghi ngút gây khó thở nên ông Khanh đành bất lực quay lên. Tiếp đến, thân nhân của các nạn nhân thấy vậy đã nhảy xuống ứng cứu thì lần lượt ngạt khói. Ông Khanh tức tốc lấy quạt cỡ lớn để quạt cho khí thoát ra khỏi lò rồi phá cửa phụ lò than, đưa các nạn nhân lên đi cấp cứu nhưng tám người đã tử vong, một người vẫn đang nguy kịch. Trong số các nạn nhân tử vong, chị Nga con gái ông Thong hiện đang mang thai. Người còn đang nguy kịch là vợ ông Thong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình người bị nạn, đồng thời hỗ trợ 10 triệu cho các nạn nhân tử vong, 7 triệu cho người bị thương. Tới đây huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình nạn nhân để ổn định cuộc sống.

Trước đó, như đã đưa tin vào 16 giờ 30 ngày 1-1, một công nhân đang làm việc tại lò vôi thuộc xã Hoàng Giang thôn Yên Thái thì bị bất tỉnh. Thấy vậy, tám công nhân ở ngoài vào giải cứu cũng bị ngất theo. Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Tâm Đức.

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 1

Lò vôi nhìn từ xa 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 2 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 3

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 4

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 5 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 6 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 7 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 8 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 9

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 10

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường 

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 11

Sáng nay các nạn nhân đã được đưa đi mai táng theo nghi thức của địa phương.

Tang thương gia đình bị ngạt khí lò vôi - 12

Theo Phi Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot