Bé 14 tháng tuổi chết ngạt vì bị bố úp mặt xuống đệm

Ngày 18/07/2014 15:08 PM (GMT+7)

Con trai 14 tháng tuổi nửa đêm khóc không ngừng, ông bố bèn úp mặt con xuống đệm cho đỡ khóc dẫn đến đứa con chết ngạt.

Ngày 11/7, cảnh sát thành phố Lạc Dương, Trung Quốc đã chính thức mở phiên tòa xét xử về vụ việc này.

Ông bố họ Cát năm, 32 tuổi, là người Sơn Tây, sau khi tốt nghiệp cấp 3 ông tới Lạc Dương, kết hôn cùng cô gái tên Vương Vân. Hai người thuê một căn nhà nhỏ cùng chung sống. Năm 2013, người mẹ trẻ mới 17 tuổi hạ sinh một bé trai, đặt tên con theo họ mẹ.

23 giờ ngày 31/5, hai vợ chồng ông Cát đã say ngủ, nhưng đứa con trai mới 14 tháng tuổi không ngừng khóc, cô Vương dỗ mãi không nín, thấy thế ông Cát bèn nói “Dỗ thế này chẳng tác dụng gì, để tôi”. Nói rồi ông bế đứa bé từ tay cô Vương, úp mặt con xuống nệm giường, một tay ấn lưng không cho đứa bé xoay người lại. Tiếng khóc đứa nhỏ càng lúc càng nhỏ, hai vợ chồng tưởng con đã ngủ say lại tiếp lục đi ngủ.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, hai vợ chồng mới tá hỏa khi phát hiện con mình toàn thân lạnh toát, đã chết từ bao giờ. Người chủ nhà biết chuyện lập tức báo cảnh sát bắt ông Cát về đồn công an.

Bé 14 tháng tuổi chết ngạt vì bị bố úp mặt xuống đệm - 1

Người mẹ trẻ ôm con khóc nức nở, cảnh tượng khiến mọi người chứng kiến không kìm được nước mắt.

Khi bị tra hỏi, ông cát vừa khóc vừa nói "Tôi với vợ từ trước tới nay không hề biết cách trông con, nó khóc suốt, tôi chưa từng dỗ con bao giờ, mấy lần trước tôi cũng đã cho con nằm úp mặt xuống đệm, nó khóc mệt rồi tự ngủ, tôi lại lật nó lại. Lần này tôi nào ngờ…”. Người mẹ 17 tuổi, chỉ học hết cấp 1 có lẽ cũng không thể ngờ việc này lại hại chết đứa con của mình.

Khi biết sự việc này, phó chủ nhiệm khoa bệnh viện Hà Nam, Trung Quốc – ông Khương Chí Hồng chia sẻ: “Hiện nay rất nhiều ông bố, bà mẹ trẻ thiếu chăm kỹ năng chăm sóc con nhỏ, dẫn đến những câu chuyện đáng tiếc. Khóc là cách giao tiếp duy nhất của trẻ nhỏ với bố mẹ. Nếu như bé khóc quá to và lâu, chứng tỏ bé có điều gì đó khó chịu trong người, có thể là bị đói, lạnh, đau hoặc tè dầm… bố ẹm nên kiểm tra lại. Ngoài ra, trẻ nhỏ nên được ngủ riêng giường với bố mẹ, bố mẹ nên đặt một chiếc giường nhỏ cạnh gường mình cho bé, để tránh việc ngủ quá say, đè lên hay làm bị thương trẻ”.

Quỳnh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot