Tên trộm “lương thiện” chỉ lấy một phần tiền của ông lão, bất ngờ lý do phía sau

Ngày 06/05/2021 17:00 PM (GMT+7)

Phát hiện trong túi ông cụ có 8000 NDT, tên trộm đã do dự nhiều lần rồi quyết định chỉ lấy đi 500 NDT vì “nghĩ cho hoàn cảnh của nạn nhân”.

Theo trang 163, gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang vô cùng thích thú “truyền tay” nhau câu chuyện của một tên trộm vô cùng “lương thiện và tốt bụng”.

Cơ quan chức năng cho biết, vụ việc xảy vào ngày 26/4 trên chuyến xe bus của thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Trên xe bus, một cụ ông khoảng 80 tuổi đã trở thành “mục tiêu” của tên trộm. Hình ảnh camera an ninh trên xe bus cho thấy, đối tượng ngồi ngay phía sau cụ ông ở dãy ghế ưu tiên.

Tên trộm “lương thiện” chỉ lấy một phần tiền của ông lão, bất ngờ lý do phía sau - 1

Được biết, khi đó trong người cụ ông có 8000 NDT (khoảng 28 triệu đồng). Do dự một lúc, tên trộm đã quyết định lấy đi 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) rồi bỏ đi.

Một lúc sau, cảm nhận được điều gì đó không đúng, cụ ông đã mở túi ra kiểm tra tiền thì phát hiện vẫn còn nên không đếm kĩ càng. Sau khi về nhà, cụ ông cẩn thận đếm lại số tiền thì mới hoảng hốt phát hiện thiếu mất 500 NDT. Ngay lập tức, ông lão đến sở cảnh sát trình bày sự việc.

Qua điều tra, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định và bắt giữ nghi phạm. Tại sở cảnh sát, đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết đây là lần đầu tiên đi trộm cắp.

Khi được hỏi về lý do chỉ lấy đi 500 NDT chứ không phải tất cả số tiền, câu trả lời của tên trộm đã khiến cảnh sát phải bật cười.

“Bởi vì tôi thấy đây là tiền của một cụ ông, có thể đó là tiền chữa bệnh của ông ấy hoặc đang phải nuôi sống cả gia đình. Nghĩ vậy thôi tôi cũng không nhẫn tâm lấy hết số tiền đó. Hơn nữa, lấy ít có thể bị xử phạt nhẹ hơn”, tên trộm thật thà nói.

Tuy nhiên, sĩ quan cảnh sát khẳng định, trộm cắp là hành vi phạm pháp, cho dù số tiền lấy đi là bao nhiêu cũng đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Song, câu chuyện đã khiến nhiều người thích thú vì “sự đáng yêu” của tên trộm. Có người còn cho rằng, nếu tên trộm nào cũng “có đạo đức nghề nghiệp” như vậy thì có lẽ sẽ không có nhiều chuyện đau lòng xảy ra.

Han (theo 163) 

Đang ăn trộm thì thấm mệt, tên trộm bật điều hòa ngủ ngon lành đến tận sáng hôm sau
Tên trộm ngang nhiên bật điều hòa rồi ngủ qua đêm trong nhà của người khác.
Theo Han
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h