Thái giám bạo gan "vụng trộm" với vợ của Hoàng đế, làm đại náo "hậu cung"

HÀ ANH - Ngày 28/09/2020 12:30 PM (GMT+7)

Lợi dụng lúc hoàng đế mải với những thú vui, thái giám Lưu Khắc Minh "vụng trộm" Đổng Thục Phi và các phi tần, cung nữ trong chốn hậu cung.

Cuộc sống chốn cung cấm không chỉ có Hoàng đế cùng hàng trăm phi tần, mỹ nữ, gia đình Hoàng gia mà còn có cả thái giám và nô tỳ. Ngoại trừ một số thái giám leo lên đỉnh cao quyền lực khi đươc vua tin tưởng, trọng dụng và hầu hạ bên cạnh thì đa số thái giám đều sống một cuộc đời buồn tủi trong cung cho đến già.

Từ thời nhà Tần của Trung Quốc từng có không ít triều đại bị ảnh hưởng bởi sự can thiệp của hoạn quan, và thậm chí có những thái giám quyền lực đến mức không ai tưởng tượng được. Một trong số đó phải kể đến Lưu Khắc Minh thời nhà Đường.

Nói là thái giám nhưng Lưu Khắc Minh không bị "tịnh thân", vẫn bình thường về mặt sinh lý, chưa kể người này còn ngoại tình với cả cung nữ, phi tần trong hậu cung.

Thái giám bạo gan amp;#34;vụng trộmamp;#34; với vợ của Hoàng đế, làm đại náo amp;#34;hậu cungamp;#34; - 1

(Ảnh minh họa)

Là con nuôi con đại thái giám Lưu Quang Thời của nhà Đường nên Lưu Khắc Minh vào cung từ nhỏ. Vì đã bị "tịnh thân" nên các thái giám không thể có con với nữ nhân. Tuy nhiên, nam nhân nào chẳng nghĩ đến việc có một đứa con còn nối dõi và hương khói cho mình khi về già cho nên các hoạn quan tìm con nuôi như một "cứu cánh". Lưu Quang nhận Lưu Khắc Minh làm con nuôi cũng vì lẽ đó.

Lưu Khắc Minh nhập cung từ khi là một thiếu niên. Người này vào cung nhưng không bị tịnh thân, điều đó phần nào cho thấy cha nuôi của người này có quyền lực cỡ nào ở chốn cung cấm.

Sau khi vào cung, Lưu Khắc Minh phục dịch bên cạnh Thái tử Lý Trạm. Để làm hài lòng Lý Trạm, Lưu Khắc Minh đã biết cách lấy lòng và làm bất cứ điều gì mà Thái tử thích. Lý Trạm thích đi săn cáo, chơi đấu vật... Lưu Khắc Minh cũng chơi cùng cho nên được Lý Trạm rất yêu quý. Lâu dần thái giám này như một người bạn tâm giao của Lý Trạm.

Thái giám bạo gan amp;#34;vụng trộmamp;#34; với vợ của Hoàng đế, làm đại náo amp;#34;hậu cungamp;#34; - 2

Sau khi vua cha băng hà, Lý Trạm lên ngôi kế vị khi 16 tuổi. Dù đã trở thành Hoàng đế đứng đầu sơn hà xã tắc nhưng Lý Trạm vẫn ham chơi, không màng chính sự. Nhờ đã được lòng Lý Trạm khi còn là Thái tử nên Lưu Khắc Minh ngày càng phất lên như diều gặp gió, nhưng cũng chính vì vậy mà thái giám này "lộng hành".

Lý Trạm mải vui chơi và thích đi săn cáo đêm. Lúc đầu, Lưu Khắc Minh được lệnh đi cùng Hoàng đế nhưng khi Lý Trạm đã quen và chơi trò này trong cung thì không cần đến thái giám này nữa. Trong khi Lý Trạm mải với những thú vui đó, Lưu Khắc Minh đã có mối quan hệ với các cung nữ. Ban đầu, người này chỉ "vụng trộm" với các cung nữ, nhưng sau đó cả gan "vụng trộm" với cả Đổng Thục Phi. Nhưng không dừng lại ở đó, về sau có nhiều phi tần khác cũng quan hệ với thái giám này. 

"Cái kim trong bọc có ngày cũng lòi ra", có lần Lý Trạm bắt gặp Lưu Khắc Minh hẹn gặp với phi tử của mình. Lý Trạm tức giận và bắn mũi tên về phía Lưu Khắc Minh để trị tội. Tuy nhiên, thái giám này lại tinh ranh đưa ra lý lẽ đi tìm cáo cho Hoàng đế nên Lý Trạm lại tin.

Tuy nhiên, từ lần đó, trong lòng Lưu Khắc Minh luôn có nỗi sợ hãi Lý Trạm mối quan hệ "vụng trộm" của mình nên đã nảy sinh ý nghĩ sát hại Hoàng đế. Từ ý nghĩ tàn độc này, hắn đã tập hợp một số hoạn quan khác rồi sát hại Lý Trạm khi mới 18 tuổi.

Mục đích chiếm quyền lực của Lưu Khắc Minh cũng không thành công khi Vương Thủ Trừng dẫn quân đánh vào Hoàng cung. Lưu Khắc Minh không còn đường thoát nên nhảy xuống giếng tự tử.

Sau khi quan hệ với Hoàng đế, vì sao phi tần phải để thái giám đụng chạm cơ thể?
Sau khi được Hoàng đế sủng hạnh, vị phi tần được chọn đêm đó không thể tự quyết định được mang thai hay không khiến nhiều người cảm thấy chua xót.

Thâm cung bí sử

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h