Thai nhi chỉ có 1% cơ hội sống sót, mẹ bầu quyết không từ bỏ con và phép màu đã xảy ra

Ngày 04/07/2017 00:03 AM (GMT+7)

Biết tin con trai trong bụng chỉ có 1% sống sót, mẹ bầu đến từ Anh vẫn quyết định giữ đứa bé và cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra.

Vào tuần thứ 18 của thai kỳ, Lucy Jones (31 tuổi đến từ xứ Wales, Anh) được các bác sĩ thông báo rằng con trai cô chỉ có 1% cơ hội sống sót do nước ối đang dần cạn kiệt. Vài ngày sau lần kiểm tra đó, Lucy bắt đầu nhận thấy vùng kín ướt đẫm. Lúc đó, cô nghĩ rằng đó là nước tiểu chứ không hề biết nước ối của mình đang bị “phá vỡ”.

Đến tuần thứ 21 của thai kỳ, kết quả siêu âm cho thấy gần như không còn nước quanh em bé. Theo lời bác sĩ, vợ chồng Karl (37 tuổi) và Lucy Jones không còn lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ cái thai.

“Là một giáo viên dạy toán, khi họ thông báo với tôi rằng khả năng sống sót của con rất thấp, tôi đã yêu cầu họ nói rõ cho tôi một con số cụ thể. Tôi cần một con số. Và tôi đã vô cùng choáng váng khi nghe tin bé chỉ có ít hơn 1% sống sót. Họ khuyên tôi nên chấm dứt thai kỳ. Tôi gần như ngã quỵ, trái tim quặn thắt vì đau đớn”, Lucy chia sẻ.

Thai nhi chỉ có 1% cơ hội sống sót, mẹ bầu quyết không từ bỏ con và phép màu đã xảy ra - 1

Biết tin con trai trong bụng chỉ có 1% sống sót, mẹ bầu Lucy Jones vẫn quyết định giữ đứa bé và cuối cùng điều kỳ diệu đã đến.

Khi ấy, vì thủ tục giải phẫu nghe có vẻ phức tập nên Lucy và chồng đã quyết định quay trở về nhà và đặt lịch hẹn vào hôm khác. Trong thời gian chờ đợi, Lucy đã tìm thấy một nhóm hỗ trợ trực tuyến trên Facebook có tên “Những nhịp tim bé bỏng”.

Theo lời khuyên của các mẹ trên nhóm, cô lên giường nghỉ ngơi rồi uống 8 lít nước một ngày và tiêm steroid vào tuần thứ 25 và 29.

Thai nhi chỉ có 1% cơ hội sống sót, mẹ bầu quyết không từ bỏ con và phép màu đã xảy ra - 2

Karl và con trai

“Tôi biết khả năng thành công rất nhỏ, nhưng là một người mẹ, tôi vẫn muốn thử xem. Dù bác sĩ cảnh báo con tôi sẽ mắc dị tật nghiêm trọng nếu phải ở trong môi trường không nước ối quá dài nhưng tôi không thể bỏ cuộc”, Lucy cho biết.

Vợ chồng Lucy vẫn hy vọng một điều kỳ diệu sẽ đến với thiên thần bé nhỏ của mình nhưng mặt khác họ vẫn phải chuẩn bị tâm lý cho điều tồi tệ nhất. Thậm chí Lucy đã nghĩ đến việc tổ chức tang lễ cho con trai.

“Tôi luôn dạy các học sinh tin vào con số, nhưng lần này tôi bất chấp và chống lại con số. Tôi đã bỏ qua những lời dự đoán của bác sĩ và tiếp tục duy trì mạng sống cho con trai, nhưng tôi biết không phải điều gì cũng theo ý muốn của mình”, người mẹ nhớ lại khoảng thời gian khủng hoảng của gia đình.

Thai nhi chỉ có 1% cơ hội sống sót, mẹ bầu quyết không từ bỏ con và phép màu đã xảy ra - 3

Josh đã thách thức mọi dự đoán của bác sĩ để phát triển thành một đứa trẻ khỏe mạnh, bụ bẫm như hiện tại

Vào tuần 35 của thai kỳ, Lucy quyết định mổ lấy thai. Thời điểm đó, người mẹ trẻ vừa mong gặp con vừa sợ rằng đó có thể sẽ là lần cuối cùng nhìn thấy con.

Và điều kỳ diệu đã bù đắp cho nỗ lực bao ngày của bà mẹ dũng cảm. Bé Josh cất tiếng khóc chào đời với cân nặng hơn 2kg. Cậu bé khỏe mạnh nhưng vẫn cần sự hỗ trợ của ống thở. Sau 15 ngày ở bệnh viên, Josh đã được đưa về nhà.

Thai nhi chỉ có 1% cơ hội sống sót, mẹ bầu quyết không từ bỏ con và phép màu đã xảy ra - 4

Bé Josh cất tiếng khóc chào đời với cân nặng hơn 2kg. Cậu bé khỏe mạnh nhưng vẫn cần sự hỗ trợ của ống thở

“Điều đó thật phi thường. Thật là khó tin khi tôi có thể rời bệnh viện với một đứa trẻ trên tay sau quãng thời gian mang thai vất vả như vậy. Tôi nghĩ mình là bà mẹ may mắn nhất trên thế giới”, Lucy hạnh phúc chia sẻ.

Hiện nay, bé Josh đã được một tuổi và không gặp phải biến chứng nguy hiểm nào. Cậu bé mỗi ngày đều phát triển khỏe mạnh, bụ bẫm và lanh lợi như bao đứa trẻ cùng trang lứa.  

Thai nhi chỉ có 1% cơ hội sống sót, mẹ bầu quyết không từ bỏ con và phép màu đã xảy ra - 5

Josh và anh trai, bé Leo (9 tuổi)

“Bất chấp mọi con số và bằng chứng, Josh chứng minh mọi người đã sai! Tôi đã khóc mỗi ngày trong suốt thay kỳ nhưng kể từ khi Josh bình an chào đời, tôi không ngừng mỉm cười. Con trai chính là phép màu trong cuộc đời tôi!

Tôi muốn nói lời cảm ơn tới các bà mẹ trên nhóm “Những nhịp tim bé bỏng” vì họ đã cho tôi hy vọng. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho những bà mẹ có cùng hoàn cảnh như tôi”, Lucy tự hào chia sẻ câu chuyện của mình tới tất cả mọi người.

Nhật Linh/Dịch từ Thesun
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới