Vẫn mở cửa hàng bán pizza trong đợt cách ly, người phụ nữ khiến 173 người bị nhiễm COVID-19

Ngày 11/04/2020 19:45 PM (GMT+7)

Hành động đáng lên án của người phụ nữ này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân cô mà còn gây hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng.

Để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, rất nhiều quốc gia và khu vực đã áp đặt lệnh phong tỏa và cách ly, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ được phép ra ngoài trong những trường hợp cần thiết. Hầu hết các doanh nghiệp, trường học, địa điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, quán ăn... đều phải đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức kinh doanh khác. Tuy nhiên mới đây, một người phụ nữ tại Trung Quốc lại phớt lờ lệnh phong tỏa của chính phủ, gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, vào ngày 22/1/2020, cô Wu Nu, 40 tuổi, đã đi từ tỉnh Hồ Bắc về nhà mình ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Thời điểm đó, tỉnh Hồ Bắc đang được coi là vùng dịch, do đó tất cả những người trở về từ tỉnh này đều phải kiểm tra y tế và cách ly để đảm bảo không mang mầm bệnh, không lây nhiễm cho những người xung quanh.

Sau khi trở về thành phố Hà Nguyên, cô Wu Nu cũng được đưa đi kiểm tra sức khỏe và may mắn không nhiễm COVID-19. Tuy nhiên theo quy định, cô vẫn phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Nào ngờ, người phụ nữ này không những không tuân thủ lệnh cách ly mà còn tiếp tục mở cửa hàng kinh doanh, bán pizza cho người dân.

Vẫn mở cửa hàng bán pizza trong đợt cách ly, người phụ nữ khiến 173 người bị nhiễm COVID-19 - 1

Người phụ nữ bán pizza đã lây nhiễm COVID-19 cho 173 người khác (Ảnh minh họa)

Hành động của cô Wu Nu đã vô tình khiến bản thân cô và những người có tiếp xúc gần với cô, đặc biệt là người thân và khách hàng, có nguy cơ nhiễm virus rất cao. Không nằm ngoài dự đoán, tới đầu tháng 2/2020, cô Wu Nu thấy cơ thể bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của COVID-19. Tới ngày 7/2, cô được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Không chỉ bản thân nhiễm bệnh, cô Wu Nu còn khiến 173 người khác, hầu hết là những khách hàng đã mua pizza, bị nhiễm COVID-19. Sau đó, tất cả những bệnh nhân này được đưa vào bệnh viện điều trị và hàng trăm người khác xung quanh họ phải chịu cảnh cách ly.

Chia sẻ trên tờ báo địa phương, cô Wu Nu cho biết, sau khi được kiểm tra sức khỏe và được thông báo tự cách ly tại nhà, cô cảm thấy sức khỏe của mình vẫn ổn định nên mới tiếp tục buôn bán. "Tôi biết hành động của tôi là sai rồi. Tôi thật sự xin lỗi mọi người", cô Wu Nu chia sẻ.

Việc cô Wu Nu vi phạm quy định phong tỏa và cách ly của chính phủ đã cấu thành tội cản trở việc phòng ngừa và điều trị bệnh truyền nhiễm. Hôm 9/4, tòa án thành phố Hà Nguyên đã đưa vụ việc ra xét xử, cuối cùng xử phạt cô Wu Nu 10 tháng tù. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người cố tình vi phạm quy định của nhà nước, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh bùng phát.

Mẹ qua đời vì nhiễm COVID-19, con gái gục ngã rồi tử vong ngay trong đám tang mẹ
Trong lúc đang dự đám tang của người mẹ quá cố vừa qua đời do nhiễm COVID-19, người con gái đã đột nhiên ngã xuống, sau đó qua đời vì lên cơn đau tim.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19