Thảm sát trường học Nigeria, 59 người thiệt mạng

Ngày 26/02/2014 10:42 AM (GMT+7)

Ít nhất 43 nam sinh đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát tại trường học ở Nigeria vào ngày hôm qua (26/2).

Các nguồn tin từ quân đội và cảnh sát địa phương cho biết, các tay súng thuộc lực lượng phiến quân Boko Haram đã tấn công trường cao đẳng tài chính ở bang Yobe, Đông Bắc Nigeria vào  lúc 2 giờ sáng 25/2.

Theo phát ngôn viên quân đội Lazarus Eli, các phần tử Boko Haram đã nổ súng vào khu ký túc xá của một trường cấp 2 ở bang Yobe bất ổn miền Đông Bắc Nigeria vào lúc 2 giờ sáng 25/2.

Bala Ajiya, một quan chức tại Bệnh viện chuyên khoa Damaturu nói qua điện thoại với phóng viên rằng số người chết giờ tăng lên 59 người: "Xe cứu thương đã được huy động tới hiện trường, tính tới thời điểm hiện tại đã có 59 thi thể được đưa ra khỏi ký túc xá".

Thảm sát trường học Nigeria, 59 người thiệt mạng - 1

Trước đó cảnh sát ước tính khoảng 49 nạn nhân, tất cả đều là nam sinh. 24 toà nhà của trường, trong đó một phần tư là khu nhân viên, đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết, các tay súng đã đột nhập vào ký túc xá trường học lúc nửa đêm, khi các học sinh đang ngủ say nên nhiều em bị chết cháy vì không kịp chạy trốn. Hiện công tác điều tra đang được tiến hành.

Thảm sát trường học Nigeria, 59 người thiệt mạng - 2

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã giết chết hàng ngàn người dân địa phương và trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Nigeria trong quá trình đấu tranh cho một nhà nước Hồi giáo độc lập ở miền bắc Nigeria.

Tháng 9 năm ngoái, các tay súng được cho là thành viên của giáo phái Boko Haram tấn công một trường đại học ở bang Yobe, phía đông bắc Nigeria khiến gần 50 sinh viên thiệt mạng.

Yobe là một trong ba bang ở miền Bắc Nigeria được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ tháng 5/2013 sau khi quân đội phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm trấn áp các tay súng Boko Haram. Tuy nhiên từ đó tới nay đã có hơn 1.000 người ở bang này bị sát hại trong các vụ tấn công của Boko Haram, một tổ chức khủng bố muốn đấu tranh thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria.

M.Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan