“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền vừa bị bắn ở Hải Dương là ai và nổi tiếng như thế nào?

K.T - Ngày 05/01/2021 09:34 AM (GMT+7)

“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền là một “giang hồ mạng” nổi tiếng từ năm 2014 với các video chửi bậy, chứa đựng đầy sự côn đồ.

Sáng nay (5/1), mạng xã hội xôn xao trước thông tin thánh chửi Dương Minh Tuyền bị bắn ở Hải Dương. Vậy Dương Minh Tuyền là ai? Nổi tiếng như thế nào?

“Thánh chửi” nổi tiếng trong giới “giang hồ mạng”

Dương Minh Tuyền (SN 1986, Bắc Ninh) được biết đến với biệt danh “thánh chửi” hoặc Tuyền Mốc là một “giang hồ mạng” nổi tiếng với các video hài tục tĩu, clip chửi bậy và có lối hành xử kiểu côn đồ từ năm 2014. Người này còn có mối quan hệ thân thiết với các “giang hồ mạng” khác như Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng; thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp chung với một vài ca sĩ tên tuổi.

Từ khi có chỗ đứng trong giới “giang hồ mạng”, hễ chứng kiến việc gì “chướng tai gai mắt”, Dương Minh Tuyền đều lập tức quay clip chửi bới, sau đó đăng tải lên trang Facebook cá nhân hoặc Youtube. Các clip này thu hút lượng người xem vô cùng lớn, chủ yếu là học sinh và thanh niên ở độ tuổi 18-22. Điển hình phải kể đến loạt clip chửi cô giáo cung Bọ Cạp, "hotboy xăm trổ" Lê Hoàng Anh…

“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền vừa bị bắn ở Hải Dương là ai và nổi tiếng như thế nào? - 1

Từ khi có chỗ đứng trong giới “giang hồ mạng”, hễ chứng kiến việc gì “chướng tai gai mắt”, Dương Minh Tuyền đều lập tức quay clip chửi bới.

Bên cạnh đó, Dương Minh Tuyền còn thường xuyên đăng tải các video thách thức người khác với dao, kiếm, súng đạn. Tháng 4/2019, kênh Youtube đó của Tuyền đã bị xóa bỏ với lý do “vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của Youtube về bạo lực”.

Chưa đầy một tháng sau, “thánh chửi” đã lập một kênh Youtube mới tên “Tuyền Mốc” và nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt người đăng kí. Các video của kênh này chủ yếu vẫn mang nội dung bạo lực, mô tả đời sống giang hồ như kênh cũ với tiêu đề như: “Xử lý thanh niên láo toét thu tiền bảo kê của xe ôm ở bến xe”, “Xử lý thanh niên ngang nhiên ăn cắp bánh trung thu giữa ban ngày”…

Trong video, Dương Minh Tuyền thể hiện mình là người “hành hiệp trượng nghĩa”, thay vì báo công an thì dùng vũ lực để giải quyết các trường hợp vi phạm pháp luật, bất bình trong xã hội. Hiện kênh này đã có 764.000 lượt đăng ký, đã nhận dấu tích xanh – huy hiệu xác minh của Youtube.

“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền vừa bị bắn ở Hải Dương là ai và nổi tiếng như thế nào? - 2

Rất nhiều học sinh coi Dương Minh Tuyền như "thần tượng".

Từng bị đi tù vì nhiều tội danh

Tháng 10/ 2016, trong một lần đi hát karaoke cùng bạn bè, Dương Minh Tuyền có xích mích với một nhân viên phục vụ nên ném điện thoại của họ xuống sàn. Sau đó bạn của Tuyền là Mạnh Hùng nhặt lên đưa cho nhân viên rồi trách cứ Tuyền. Hai người xảy ra cãi vã.

Trong lúc nóng giận, Mạnh Hùng lấy chai bia đập vào trán Dương Minh Tuyền. Tuyền bỏ về nhà lấy 1 khẩu súng, 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn, rồi đi bộ từ nơi ở ra phố Nhà Chung, TP. Bắc Ninh.

Trên đường đi Tuyền vừa đi vừa chửi bới. Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng. Thấy vậy, người dân xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách đựng 1 quả lựu đạn, sau đó đẩy Tuyền về nhà. Tuyền bỏ đi nhưng sau đó cầm 1 con dao quắm có lưỡi dài 40cm quay lại tiếp tục chửi bới Mạnh Hùng.

“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền vừa bị bắn ở Hải Dương là ai và nổi tiếng như thế nào? - 3

Dương Minh Tuyền từng đi tù vì nhiều tội danh.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết. Sau đó cả hai đã bị công an TP. Bắc Ninh khởi tố và bắt giam. Tháng 4/2017, Tuyền bị Tòa án Nhân dân TP. Bắc Ninh đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù với 2 tội danh: “Gây rối trật tự công cộng” và “Hủy hoại tài sản”.

Đến tháng 9/2018, Dương Minh Tuyền được thả trước thời hạn. Từ đó Tuyền thường xuyên xuất hiện với dáng vẻ của một “anh hùng” làm việc thiện. Tuyền từng khiến dư luận xôn xao khi đến nhà của nữ sinh bị 5 bạn cùng lớp đánh ở Hưng Yên để trao tặng 10 triệu đồng giúp đỡ, được giới trẻ vây quanh như “thần tượng”. Trong đợt miền Trung xảy ra lũ lụt, Tuyền cũng kêu gọi bạn bè chung tay quyên góp, sau đó vào tận nơi ủng hộ, giúp đỡ bà con…

Thánh chửi Dương Minh Tuyền bị bắn ở Hải Dương
Ngồi trong xe ô tô đến trước cửa quán karaoke ở Hải Dương, "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị 2 người đi xe máy dùng súng bắn.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng