Thanh niên trộm nước sát khuẩn phòng dịch COVID-19, bệnh viện xử lý bất ngờ

Ngày 26/03/2020 11:30 AM (GMT+7)

Sau khi trộm các chai dung dịch sát khuẩn gắn trên tường của bệnh viện, tên trộm đã rút hết lõi rồi gắn lại vỏ không.

Sự việc trên xảy ngày 24/3 tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ). Theo thông tin ban đầu, một nam thanh niên trong quá trình đi chăm sóc người thân đã lấy trộm 5 chai dung dịch sát khuẩn của bệnh viện gắn trên tường khu vực điều trị nội trú.

Sau khi trộm xong, thanh niên này rút hết lõi rồi gắn trả lại các chai dung dịch đó vào vị trí cũ. Qua giám sát an ninh, bệnh viện đã phát hiện sự việc và tiến hành điều tra làm rõ.

Thanh niên trộm nước sát khuẩn phòng dịch COVID-19, bệnh viện xử lý bất ngờ - 1

Bệnh viện kêu gọi bệnh nhân và người nhà thường xuyên sát khuẩn tay để phòng dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)

Đại tá Nguyễn Đức Nhưng - Nguyên phó phòng CSĐT công an tỉnh Phú Thọ - Trưởng phòng an ninh, pháp chế bệnh viện - cho rằng đây là “vụ án” thuộc loại đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến công tác phòng và chống dịch COVID 19.

Sau khi xác định được tên trộm, phòng pháp chế bệnh viện đã tổ chức giám sát tại nơi ở của nam thanh niên, lực lượng an ninh thu được “tang vật” gồm hơn 2 lít dung dịch đã được sang chiết và đựng vào các chai nhựa loại 0,5 lít.

Tại phòng an ninh pháp chế, nam thanh niên thú nhận anh chính là thủ phạm thực hiện toàn bộ hành vi nêu trên. Anh lý giải sau khi ra viện anh và những người thân trong gia đình cần một lượng dung dịch sát khuẩn để phòng chống virus COVID-19 nhưng không biết mua ở đâu, nên nảy sinh ý định trộm rút lõi dung dịch sát khuẩn tại bệnh viện.

Đây là hành vi “Trộm cắp tài sản”, lại là tài sản thuộc nhóm “Thuốc, vật tư thiết yếu để phòng dịch" nên hoàn toàn có thể xử lý trước pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy dù vi phạm nhưng nam thanh niên này lại là người có ý thức tốt trong việc tự bảo vệ mình và người thân trong gia đình trước đại dịch COVID-19 nên lãnh đạo bệnh viện đã quyết định áp dụng các biện pháp xử lý như sau:

- Lập biên bản cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi trộm cắp, yêu cầu cam kết không tái phạm.

- Hình phạt bổ sung bệnh viện tặng “đương sự” một chai dung dịch sát khuẩn mới có dung tích 500ml, thu hồi toàn bộ dung dịch đã bị sang chiết trái phép để tiêu hủy vì không còn đảm bảo tính chất sát khuẩn do đã tiếp sxúc với môi trường trong quá trình sang chiết.

Quán ăn tung chiêu giao hàng bằng camera bay giữa mùa dịch, khách đến nườm nượp
Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch, một quán ăn ở Hà Nội đã sáng tạo ra cách giao hàng mới bằng thiết bị bay không người lái (flycam) phục...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h