Thầy bảo trò nghe là chuyện xưa rồi, bây giờ học sinh nói chuyện với thầy cô thế này đây!

Ngày 24/06/2019 16:40 PM (GMT+7)

Thời nay học trò còn dám "quản" cả thầy cô bằng những cách cực kỳ đáng yêu!

Người Việt Nam vốn có truyền thống "tôn sư trọng đạo" - luôn tôn trọng nghề giáo và những người làm thầy. Trước đây, đứa học trò nào chắc cũng có phần "sợ" và kính nể thầy cô, tạo nên khoảng cách giữa thầy và trò. Nhưng ngày nay, có lẽ mọi chuyện đã thay đổi.

Mới đây, cô giáo tiểu học tên N.L đã đăng tải trên một cộng đồng giáo viên hình ảnh tin nhắn "chat chít" của cô với học trò. Cả hai đều sử dụng những ngôn từ trẻ trung và thể hiện sự bình đẳng. Thậm chí, cô học trò lém lỉnh còn dám "quản" ngược lại cô giáo khi thấy cô online quá nhiều. Cô bé "nhắc nhẹ" cô giáo mình: "Cô nghịch ít thôi, không là cận đấy".

Thầy bảo trò nghe là chuyện xưa rồi, bây giờ học sinh nói chuyện với thầy cô thế này đây! - 1

Đoạn hội thoại vô tư giữa cô và trò

Ngay sau khi đoạn hội thoại được đăng tải, nhiều thầy cô khác cũng chia sẻ những kỷ niệm đáng yêu của mình với học sinh. Thế mới biết học sinh luôn làm giáo viên gặp nhiều chuyện "dở khóc dở cười" nhưng đồng thời cũng vô cùng đáng nhớ.

"Học sinh của mình còn đòi bố nó lấy cô về làm vợ. Và sẽ xây cho cô 1 phòng riêng. Haha" - Cô Nguyễn Trang chia sẻ.

Thầy giáo Nguyễn Văn Oánh "ngậm ngùi": "Học sinh của em còn bảo thầy nhỏ hơn bố em 3 tuổi mà thầy chưa có vợ, còn bố em 2 con rồi. Tủi ghê gớm".

Thầy bảo trò nghe là chuyện xưa rồi, bây giờ học sinh nói chuyện với thầy cô thế này đây! - 2

Loạt bình luận tâm sự những kỷ niệm đáng nhớ khi đi dạy

Cô giáo có nickname Yen Nga Trương tâm sự chuyện được học sinh... cầu hôn: "Hồi mình còn sinh viên đi thực tập, có cu cậu lớp 1 bảo: "Chị ơi, hồi Trí lớn Trí cưới chị". Cô chủ nhiệm nó la mãi mà nó vẫn cứ gọi "chị" không gọi "cô". Sáng trước giờ vào học thì mang lên cái bánh tiêu bỏ trong bịch để trước mặt bảo "Chị ăn đi cho mau lớn", rồi đi thẳng ra ngoài chơi".

"Học sinh của mình thì đố cô cắn chặt 2 hàm răng lại với nhau mà lưỡi vẫn lè ra được. Mình chẳng biết làm sao đành chịu thua. Nó bảo "Em làm được". Thì ra em ý bị rụng mấy răng cửa (thay răng sữa mà). Các bạn thấy sao?" - cô giáo  Nguyễn Thị Thảo gặp phải em học sinh láu cá.

Thầy bảo trò nghe là chuyện xưa rồi, bây giờ học sinh nói chuyện với thầy cô thế này đây! - 3

Nhiều tình huống đáng yêu mà thầy cô gặp phải khi "đối phó" với học trò

Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động
Không dùng những từ ngữ, câu nói phức tạp, hoa mỹ, bài văn của em học trò lớp 2 vẫn đủ sức khiến nhiều người lớn xúc động.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục