Thấy bé trai bán vé số tội nghiệp, người đàn ông liền có hành động ấm áp khiến CĐM không ngớt lời khen

Thảo Anh - Ngày 26/08/2024 16:26 PM (GMT+7)

Đứa trẻ ngượng ngùng bước vào nhà hàng, khi được chia phần cỗ trên bàn, cậu bé cười tươi rồi cảm ơn rối rít. 

Một chút đồ ăn cũng đủ làm chúng ta ấm lòng 

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu bé bán vé số nhận phần thức ăn từ những người đàn ông tốt bụng trong một bữa tiệc sang trọng đã gây chú ý trên MXH. Theo đoạn clip, những người đàn ông đã cẩn thận đựng đồ ăn vào túi nylon sạch, đưa cho cậu bé mang về để giúp gia đình bé có một bữa ăn ngon.

Theo dõi video có thể thấy, ban đầu, bé trai bán vé số còn ngập ngừng không dám bước vào trong, nhưng khi được các chú nhiệt tình vẫy vào, cậu đã mạnh dạn tiến lại gần bàn tiệc và nhận lấy túi thức ăn. Không chỉ có thức ăn, họ còn mua vé số và cho thêm tiền để giúp đỡ bé trai. 

Hình ảnh cậu bé mặc bộ quần áo cũ mèm, khoác chiếc túi đựng vé số đi bán, 2 tay xách đồ ăn, miệng không ngừng nói “cảm ơn” khiến ai xem cũng chạnh lòng. Tuy chỉ là vài túi đồ ăn, một số tiền nhỏ nhưng hành động đẹp ấy lại mang ý nghĩa lớn lao đối với cậu bé. 

Thấy bé trai bán vé số tội nghiệp, người đàn ông liền có hành động ấm áp khiến CĐM không ngớt lời khen - 1

Nhiều lời khen ngợi, cảm ơn cử chỉ đẹp của những người đàn ông tốt bụng được để lại dưới clip. Chỉ là một hình ảnh giản đơn nhưng lại khiến cộng đồng mạng xúc động vô cùng. 

- Một việc làm ý nghĩa, nhỏ thôi nhưng đủ làm người ta thấy ấm lòng.

- Nhờ các anh mà gia đình cậu bé đã có một bữa ăn ngon. 

- Cảm ơn các anh vì một hành động đẹp và ý nghĩa.

- Nhìn cậu bé thấy thương quá, chắc hẳn ai trong hoàn cảnh ấy cũng sẽ giúp bé như các anh vậy.

- Hành động này cần được lan tỏa, cảm ơn tấm lòng nhân ái của các anh. 

Làm cho người khác vui thì bản thân mình cũng thấy hạnh phúc 

Chủ nhân video là anh Lê Thiện Công, hiện đang làm nghề kinh doanh tự do. Anh cho biết, đoạn clip được ghi lại cách đây khoảng 1 tháng, khi anh đi đám cưới một người bạn ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận). 

Lúc cả nhóm đang ngồi ăn trong nhà hàng thì tình cờ thấy cậu bé vào mời mua vé số. Không ai bảo nhau, mọi người đều mua giúp bé vài tấm vé số rồi cho thêm bé tiền. Sau đó, các anh đã trực tiếp chia phần thức ăn trên bàn cho cậu bé. 

“Mọi người đừng nghĩ đó là đồ ăn thừa, vì tất cả đều sạch sẽ và được sử dụng trong bữa tiệc. Có món chưa ai động đũa, mọi người không ăn nên đã gói trong túi nylon cẩn thận rồi đưa cho bé”, anh Công chia sẻ. 

Theo anh Công, đó là một việc làm ý nghĩa mà bất cứ ai khi gặp đứa trẻ tội nghiệp như vậy cũng sẽ hành động giống anh. Đây cũng không phải lần đầu tiên anh giúp đỡ người khác, mà lần nào gặp những mảnh đời bất hạnh, anh đều tặng suất ăn hoặc cho chút tiền làm quà để họ có bữa ăn no. 

Anh Công cũng thường xuyên giúp đỡ các cụ già khó khăn

Anh Công cũng thường xuyên giúp đỡ các cụ già khó khăn

Một chút đồ ăn, mình chia sẻ cho những người thiếu thốn ngoài kia. Khi mình làm cho người khác hạnh phúc là bản thân mình cũng cảm thấy hạnh phúc rồi. Chẳng cần phải là việc gì đó lớn lao, lòng nhân ái luôn xuất phát từ những hành động nhỏ nhất”, anh Công bộc bạch. 

Qua đoạn video, anh Công hi vọng những hành động đẹp như vậy sẽ được lan tỏa trong cộng đồng để mọi người cùng nhau giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh xung quanh. 

Thấy ông cụ nhặt ve chai đứng ngoài cửa lúc nửa đêm, hành động của nhóm bạn trẻ khiến ai xem cũng ấm lòng
Cả nhóm liên hoan đến 1h sáng thì thấy người đàn ông lớn tuổi cứ ngó nghiêng ngoài cửa, hỏi ra mới biết ông đi nhặt ve chai, các bạn trẻ liền bảo nhau...

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế