Thấy vợ cũ của chồng kết bạn trên mạng, người phụ nữ giả danh chồng lừa tiền

Khánh Hằng - Ngày 12/03/2021 00:08 AM (GMT+7)

Giả danh chồng để nói chuyện và liên lạc với vợ cũ của anh ta suốt một thời gian dài, cuối cùng người phụ nữ này cũng phải nhận hình phạt xứng đáng.

Hôm 9/3 vừa qua, Tòa án nhân dân quận Mẫn Hàng, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã giải quyết một vụ lừa đảo tiền bạc, khi một người phụ nữ giả danh chồng mình để lừa tiền của vợ cũ với tổng số tiền lên đến hơn 330.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng).

Theo thông tin từ Viện kiểm sát quận Mẫn Hàng, vào tháng 5/2020, cô Li đang xem điện thoại của chồng, anh Chen Qiang, thì bất ngờ phát hiện sự lạ. Cô Li nhìn thấy vợ cũ của anh Chen Qiang là cô Zhao Fang đã kết bạn với tài khoản mạng xã hội WeChat của chồng mình. Thấy vậy, cô Li đã giả danh anh Chen Qiang, tự ý chấp nhận lời kết bạn với cô Zhao Fang, giữ liên lạc và thậm chí trò chuyện với cô ta. Phía bên kia, cô Zhao Fang tưởng chồng cũ muốn nói chuyện nên vẫn duy trì.

Tới cuối tháng 5/2020, cô Li cần một số tiền gấp để sửa nhà nên đã đăng nhập tài khoản WeChat của anh Chen Qiang, nói chuyện với cô Zhao Fang, kể rằng công ty mà mình sáng lập cùng một số người bạn đang gặp khó khăn, sắp phải đóng cửa nên đang rất cần số tiền 40.000 nhân dân tệ (hơn 141 triệu đồng). Nghe thấy vậy, cô Zhao Fang không hề nghi ngờ gì, liền cho anh Chen Qiang vay tiền qua WeChat, không hề biết đó là cô Li.

Thấy vợ cũ của chồng kết bạn trên mạng, người phụ nữ giả danh chồng lừa tiền - 1

Ảnh minh họa.

Sau lần lừa tiền đầu tiên thành công, cô Li không hề có ý định dừng lại mà tiếp tục đóng vai anh Chen Qiang để nói chuyện với cô Zhao Fang, liên tục bịa ra những lý do như doanh thu công ty kém, gia đình có người bệnh nặng để trì hoãn trả nợ, sau đó còn hứa sẽ tìm cho cô Zhao Fang một công việc lương cao hơn.

Khi đã có được lòng tin, cô Li đã 5 lần 7 lượt nhờ cô Zhao Fang chuyển tiền cho mình, tổng cộng số tiền lên đến hơn 330.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng).

Để kế hoạch lừa tiền thêm phần trót lọt, cô Li thậm chí còn chủ động dùng tài khoản WeChat của chính bản thân để kết bạn với cô Zhao Fang. Sau đó, cả 2 nhiều lần nói chuyện với nhau trên mạng xã hội. Cô Li liên tục kể khổ rằng công ty của chồng mình đang gặp khó khăn, cần tiền để xoay xở mà không biết đi vay ở đâu. Nghe thấy vậy, cô Zhao Fang thực sự tin rằng anh Chen Qiang đang gặp vấn đề nên chuyển tiền đi mà không nghi ngờ gì.

Sau khi đã chuyển số tiền lớn vào tài khoản của anh Chen Qiang, cô Zhao Fang mới nhận ra những công việc hấp dẫn mà anh ta giới thiệu cho mình trước đây chỉ toàn là bong bóng, lừa đảo. Cô Zhao Fang liên tục đòi nợ anh Chen Qiang nhưng không được, thậm chí còn mất liên lạc. Vì quá tức giận, cô Zhao Fang quyết định đi báo cảnh sát.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện chính cô Li đã lợi dụng tài khoản mạng xã hội của chồng để lừa tiền vợ cũ của chồng, nhằm trục lợi bất hợp pháp, sau đó bịa ra đủ lý do để trì hoãn trả nợ.

Ngày 4/3/2021, vụ án lừa đảo này đã được Viện kiểm sát quận Mẫn Hàng chuyển lên Tòa án nhân dân quận Mẫn Hàng để mở phiên tòa xét xử.

Ngày 9/3/2021, phiên tòa chính thức diễn ra, cô Li bị tòa kết án 3 năm tù vì tội lừa đảo, 4 năm tù treo và phải nộp phạt 30.000 nhân dân tệ (gần 106 triệu đồng).

Thuê gia sư cho con gái, vợ phát hiện bí mật động trời chồng giấu suốt 5 năm
Sau khi thuê gia sư cho con, người vợ bất ngờ khi thấy con mình nói rằng mối quan hệ giữa bố và cô giáo không bình thường, nhờ đó mới phát hiện sự...
Khánh Hằng Theo Sohu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h