Thêm một loại hoa nhập khẩu dự báo "hot trend" Tết 2021, 130.000 đồng/bó thấy Tết rộn ràng

HÀ ANH - Ngày 22/12/2020 12:10 PM (GMT+7)

Cùng với hoa mộc lan, hoa anh đào Trung Quốc dịp này tràn về Việt Nam, trở thành hàng hot được các chị em tìm mua.

Hàng năm, cứ khoảng tháng 12 dương lịch, thị trường hoa cảnh, cây cảnh bắt đầu sôi động. Người bán cũng nhập về những loại cây, hoa mới để khách hàng mua về trưng Tết. Cùng với mộc lan, hoa anh đào Trung Quốc đang được bán trên thị trường và được dự báo cũng là loài hoa "hot trend" Tết 2021.

Những năm trước, hoa anh đào Nhật Bản được ưa chuộng nhưng giá khá đắt đỏ, giá bán mùa Tết 2020 dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng tùy theo chiều cao từ 1,1m đến cao nhất là 1,4m, đây là dòng hoa anh đào 5 cách có xuất xứ từ Nhật. Với giá bán như vậy, để có được bình hoa đẹp, khách phải mua 3-5 cành, tổng giá một bình có thể lên khoảng 1-2 triệu đồng. 

Thêm một loại hoa nhập khẩu dự báo amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, 130.000 đồng/bó thấy Tết rộn ràng - 1

Hoa anh đào Trung Quốc là loại hoa mới của năm nay, giá rẻ lại đẹp nên được ưa chuộng và nhiều người bán dự báo đây sẽ là loại hoa "hot trend" Tết 2021

Mùa Tết năm nay, chị em đã có thể có những bình hoa anh đào đẹp mắt trong nhà với giá hợp lý hơn. Từ đầu tháng 12, trên thị trường xuất hiện hoa anh đào Trung Quốc, giá chỉ 130.000 đồng - 150.000 đồng/bó, mỗi bó khoảng 4-5 cành, rẻ hơn rất nhiều so với hoa anh đào Nhật Bản.

"Năm nay kinh tế khó khăn, việc bỏ ra nhiều tiền để chơi hoa thực sự rất khó. Vì thế, hoa anh đào Trung Quốc là lựa chọn hợp lý, khi cho vào bình rồi đặt phòng khách vẫn đẹp và ấn tượng, sang trọng. Nụ hoa chúm chím sắp bung nở cảm thấy không khí xuân sắp về", chị Phương (ở Thanh Xuân, Hà Nội) - người vừa mua một bó anh đào Trung Quốc nói.

Thêm một loại hoa nhập khẩu dự báo amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, 130.000 đồng/bó thấy Tết rộn ràng - 2Thêm một loại hoa nhập khẩu dự báo amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, 130.000 đồng/bó thấy Tết rộn ràng - 3

Những bình anh đào Trung Quốc đẹp và sang được chị em chia sẻ trên hội cắm hoa

Trao đổi với chúng tôi, chị Xuân (người bán anh đào Trung Quốc ở Hà Nội) cho hay, hiện nay số lượng người mua chưa đông vì hàng về ở mức vừa phải để thăm dò thị trường. Vài ba tuần nữa, đặc biệt vài tuần trước Tết, dự kiến số lượng người mua sẽ tăng hơn.

"Mặt hàng này sẽ hút khách vì mức giá phù hợp túi tiền, nếu không muốn nói là quá rẻ. Với giá đó, mua các loại hoa nhập khẩu khác thì không có gì mới nhưng dòng hoa này lại lạ. Tôi dự đoán sát Tết, giá hoa anh đào Trung Quốc có thể tăng nhẹ từ 170.000 đồng - 200.000 đồng/bó, nhưng như vậy vẫn là rẻ hơn so với dòng hoa anh đào Nhật Bản mà giá tới 300.000 đồng - 500.000 đồng/cành. Theo quan sát của tôi từ những năm trước thì chị em thường chuộng các sản phẩm mới lạ để cắm mỗi dịp Tết đến xuân về", chị Xuân cho hay. 

Ngoài đẹp, lạ thì mùi thơm nhẹ, thanh khiết cũng là yếu tố khiến chị em lựa chọn hoa anh đào mới này. "Số lượng người bán hiện còn ít, khách phải đặt chắc chắn thì tôi mới nhập về chứ chưa dám nhập ồ ạt, hàng này chủ yếu nhập từ Côn Minh, Trung Quốc. Dự báo năm nay đây sẽ là mặt hàng hút khách dù thời điểm hiện nay số lượng người mua dè dặt. Ai đã mua cũng khen trưng trong nhà rất đẹp và sang", chị Ngọc Anh (người bán hoa online ở Hà Nội) chia sẻ.

Hầu hết những khách mua hoa anh đào loại này đang phải đặt trước chứ hàng chưa có sẵn. Thậm chí, nếu không nhanh chân cũng khó đặt vì mỗi lần hàng về với số lượng có hạn. Nếu giữ cẩn thận, nụ chưa bung nở sớm thì hoa anh đào có thể bày được 10-15 ngày hoặc lâu hơn. 

Ngoài hoa anh đào Trung Quốc, năm nay nhiều loại hoa cũng được chị em đặt mua sớm như mộc lan, đào đông, cherry rừng, hồng mai, tuyết mai, mai Mỹ vàng.

Rộ cơn sốt cắm loại hoa nhập khẩu mới có giá rẻ, chị em dự báo hot trend Tết 2021
Hoa mộc lan đang trở thành "cơn sốt" khiến nhiều chị em mê mẩn bởi vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa cao quý của nó. Theo dự đoán, mộc lan sẽ là loài hoa...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết