Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt

Khánh Hằng - Ngày 06/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Nhờ sự gan dạ của mình, thiếu nữ 17 tuổi đã thoát khỏi tay kẻ sát nhân hàng loạt. Mặc dù không nhìn thấy chân dung hắn, cô vẫn giúp cảnh sát bắt được hắn một cách ngoạn mục.

Mới đây, một chương trình được phát trên Netflix mang tên "Believe Me: The Abduction of Lisa McVey" đã kể về hành trình của một cô gái tên Lisa McVey khi thoát khỏi tay kẻ giết người hàng loạt đã bắt cóc, tra tấn và cưỡng hiếp mình dã man. Lisa đã vô cùng sợ hãi và hoảng loạn nhưng sau đó bắt đầu trấn an bản thân, giả vờ nhân nhượng và thuyết phục kẻ sát nhân, cuối cùng tự cứu sống chính mình.

Lisa đã bị bắt cóc bởi kẻ sát nhân Bobby Joe Long, kẻ đã cưỡng hiếp khoảng 50 người phụ nữ, sau đó sát hại 10 phụ nữ chỉ trong 8 tháng. Lisa là nạn nhân duy nhất còn sống dưới tay hắn.

Tuổi thơ ám ảnh

Bobby Joe Long tên thật là Robert Joseph Long, sinh năm 1953 tại thành phố Kenova, Tây Virginia, Mỹ, sau đó chuyển đến thành phố Miami, Florida cùng người mẹ Louella. Người ta tin rằng chính cách sống của người mẹ Louella đã ảnh hưởng tới suy nghĩ của Bobby. Bà Louella để con trai ngủ cùng tới năm 13 tuổi. Bà làm phục vụ trong quán bar, thường xuyên ăn mặc khêu gợi và dẫn đàn ông lạ về nhà.

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt - 1

Bobby với người vợ Cynthia.

Tuổi thơ của Bobby cũng gặp nhiều biến cố khi bị ngã từ xích đu lúc mới 5 tuổi. Khi lớn hơn, hắn thường xuyên bị bạn bè xung quanh trêu chọc và xa lánh vì mắc hội chứng Klinefelter. Sau này, Bobby gặp một tai nạn mô tô khá nghiêm trọng khiến tính cách của hắn trở nên bất thường, khó đoán, có xu hướng cực đoan và bị ám ảnh tình dục.

Năm 1974, Bobby kết hôn với Cynthia Bartlett và có với nhau 2 đứa con. Tuy nhiên, Bobby lại là kẻ ưa bạo lực, thường xuyên bạo hành Cynthia. Đến năm 1980, cặp đôi trải qua vụ ly hôn cay đắng và Cynthia đã đưa 2 đứa con đi.

Năm 1984, Bobby rời Miami để tới Tampa. Tại đây, hắn bắt đầu hành trình tội ác của mình khi nhắm đến những người phụ nữ ra ngoài một mình hoặc sống một mình, cướp bóc rồi tấn công tình dục họ.

Những nạn nhân xấu số

Nạn nhân đầu tiên của Bobby là cô gái trẻ Artiss Ann Wick, 20 tuổi, bị hãm hiếp và bóp cổ đến chết vào ngày 27/3/1984, sau đó bị bỏ xác trên một cánh đồng trong tình trạng khỏa thân, 2 tay bị trói.

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt - 2

 Michelle Simms, một trong 10 nạn nhân bị giết hại.

Trong 8 tháng sau đó, Bobby không ngừng tìm kiếm những con mồi. Hắn lái xe quanh vùng, thuyết phục những người phụ nữ đến nhà của mình hoặc dùng súng ép họ đi theo hắn. Sau đó, hắn sẽ chở những nạn nhân tới một địa điểm hoang vắng, cưỡng hiếp rồi sát hại họ, cuối cùng là giấu thi thể ở những địa điểm kỳ dị. Các nạn nhân đều tử vong bởi những cách thức khác nhau, một số bị bóp cổ, một số bị rạch cổ họng hoặc bị bắn chết.

Một số nạn nhân khác của Bobby là Ngeun Thi “Lana” Long, một vũ công tại quán bar Sly Fox ở Đại lộ Nebraska. Thi thể cô được tìm thấy vào ngày 13/5/1984 trong tình trạng khỏa thân, cổ bị siết bằng một sợi dây mảnh.

Chỉ 2 tuần sau, thi thể của Michelle Simms, 22 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng tương tự Ngeun Thi “Lana” Long. Ngày 24/6/1984, Elizabeth Loudenback, 22 tuổi, được phát hiện đã chết tại một gốc cây vùng ngoại ô trong tình trạng đầy đủ áo quần, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô cũng bị hiếp dâm. Một nạn nhân khác là Vicky Elliot, 21 tuổi, mất tích trên đường đi làm về nhà, thi thể được tìm thấy vào ngày 16/11/1984.

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt - 3

Chiếc xe đỏ của Bobby.

Trong vòng 8 tháng, 10 người phụ nữ đã trở thành nạn nhân của Bobby. Những nạn nhân này đều có 1 điểm chung là trên quần áo hoặc những món đồ trên người họ đều tìm thấy những mẩu nylon đỏ, giống như chất liệu làm thảm.

Nạn nhân đặc biệt

Lisa McVey là con gái của một người mẹ nghiện ma túy và vô gia cư, vì vậy cô đã đến sống cùng bà ngoại ở Tampa, Florida năm 14 tuổi. Sau đó, Lisa bị bạn trai của bà lạm dụng tình dục, khiến cô có ý định tự tử nhưng sau đó, một sự cố kinh hoàng đã xảy ra khiến cô hoàn toàn thay đổi.

Ngày 3/11/1984, Lisa khi đó 17 tuổi đang đạp xe từ chỗ làm là một cửa hàng bánh rán về nhà thì bị Bobby đâm vào, sau đó hắn dí súng vào đầu để ép cô vào xe của mình. Bobby đã trói tay, bịt mắt và ép Lisa quan hệ tình dục, sau đó chở cô đến nhà hắn cách đó 30 phút lái xe.

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt - 4

Bobby khi bị bắt giữ.

"Hắn giam giữ tôi 26h trước họng súng. Hắn cưỡng hiếp tôi hết lần này đến lần khác. Tôi không nhớ được bao nhiêu lần. Tôi vô cùng sợ hắn sẽ giết tôi. Tôi từng nghĩ đến chuyện tự sát nhưng bây giờ lại muốn chiến đấu để được sống", Lisa nhớ lại. Là người có "kinh nghiệm" bị tấn công tình dục, Lisa cố gắng trấn an bản thân, giữ bình tĩnh và lên một kế hoạch trong đầu để tự cứu mình.

Lisa bắt đầu nói chuyện với Bobby, giả vờ đồng cảm với hắn rồi hỏi tại sao hắn làm chuyện này, Bobby trả lời rằng đó là cách hắn trả thù phụ nữ sau khi ly hôn. Lisa cố gắng nhẹ nhàng với Bobby như một đứa trẻ, kiên nhẫn nghe hắn than thở và kể lể, thậm chí còn giả vờ sẽ trở thành bạn gái của hắn mà không để ai biết. Có lúc, Bobby trở nên hiền lành và nhẹ nhàng với Lisa nhưng chỉ 1 phút sau, thái độ của hắn quay ngoắt 180 độ, hung hăng và bắt đầu hành hạ cô. 

Mặc dù bị bịt mắt suốt quá trình nhưng Lisa đã rất thông minh khi tính toán thời gian chạy xe đến nhà Bobby, đếm số bước từ bên ngoài đến căn hộ của hắn. Khi Bobby cho Lisa sử dụng phòng tắm, cô đã chạm vào mọi bề mặt để lưu lại dấu vân tay trong trường hợp cảnh sát có thể tìm đến. Có lần, Lisa chạm tay lên mặt Bobby và nhận ra hắn có nhiều vết rỗ, tai nhỏ, tóc ngắn được cắt gọn gàng, không quá mập nhưng thân hình to lớn.

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt - 5

Bobby bị tử hình vào năm 2019.

Cuối cùng, Lisa đã thu hút được sự đồng cảm của Bobby khi nói dối hắn rằng cô đang một mình chăm sóc người bố bệnh nặng, nếu không có cô thì ông sẽ qua đời. Thật khó tin nhưng sau đó, Bobby đã đồng ý thả Lisa ra. Ngày 4/11, Bobby chở Lisa đến một nơi hẻo lánh gần nơi cô bị bắt cóc, bảo cô đợi 5 phút mới được bỏ bịt mắt ra.

Trên đường đi, Lisa đã cố nhìn qua chiếc khăn bịt mắt và thấy dòng chữ Magnum trên bảng điều khiển xe hơi, một tính năng chỉ có ở các mẫu xe năm 1978. Bobby cũng dừng lại để rút tiền, giúp Lisa nhìn thấy tên của một khách sạn và nhà hàng gần đó. Ngay sau khi được thả ra và biết Bobby đã rời đi, Lisa lập tức chạy tới đồn cảnh sát báo án.

Vì các điểm rút tiền tương đối hiếm vào năm 1984, cảnh sát dễ dàng xác định vị trí nơi Bobby rút tiền, từ đó tìm ra nơi ở của hắn. Mô tả về chiếc xe của Lisa cũng giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm. Tới ngày 16/11, Bobby bị bắt giữ, khi đó hắn 31 tuổi.

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp và tra tấn 26 giờ, không thấy mặt thủ phạm vẫn giúp cảnh sát bắt - 6

Lisa đã trở thành một cảnh sát.

Bobby đã thú nhận việc sát hại 10 người phụ nữ, bắt cóc và hành hung Lisa McVey. Hắn đã nhận bản án tử hình và việc thi hành án diễn ra năm 2019.

Sau này, Lisa đã kết hôn và trở thành một cảnh sát Florida. Bà nói rằng chính những đau đớn mà bản thân từng trải qua đã trở thành động lực để bà trở thành một cảnh sát. Lisa mong muốn rằng sẽ không ai bị tổn thương như mình nữa.

Tất nhiên, Lisa cũng phải gánh chịu những hậu quả nặng nề dù chỉ 26 tiếng bị Bobby bắt cóc và hành hạ. Bà bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) và trầm cảm, thường xuyên mơ thấy ác mộng và không bao giờ quên được nỗi đau năm xưa.

Tới thu hồi nhà vì người phụ nữ nợ tiền thuê, nhân viên phát hiện bí mật trong tủ đông
Khi các nhân viên tới để thu dọn ngôi nhà, họ mở chiếc tủ đông trong phòng khách ra và kinh hãi với những gì bên trong.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự