Thiếu nữ bị rạch mặt vì mâu thuẫn trên facebook

Ngày 05/05/2015 16:22 PM (GMT+7)

“Chị ấy là con gái, cũng còn trẻ. Nếu chị ấy phải vào tù thì tương lai biết phải làm sao? Do đó, em xin giảm án, mong chị ấy được tại ngoại”, bị hại chia sẻ.

Mâu thuẫn thế giới ảo, rạch mặt thật

Sáng 5/5/2015, Hồ Thị Tuyết Nhi (SN 1997, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) mặc chiếc áo đen, cột tóc cao, cúi gầm mặt bước vào khán phòng TAND quận Thanh Khê. Đôi mắt buồn hiu, giọng lí nhí, Nhi thừa nhận hành vi đã gây ra.

Nhi sinh ra trong gia đình khó khăn. Tốt nghiệp lớp 9, Nhi không thể thi đậu vào trường cấp ba công lập nào nên nghỉ học. Ở nhà chơi vài tháng, Nhi nghe lời mẹ xin học nghề cắt tóc. Mỗi khi rảnh, Nhi lại lên mạng, chơi game hay vào facebook tìm kiếm bạn bè trò chuyện,

Nhi là bạn của chị em Nguyễn Thị Thanh Uyên (SN 1999). Giữa Nhi và Uyên chưa bao giờ gặp mặt. Chiều 10/9/2014, Uyên bắt gặp facebook của Nhi và nhắn tin trò chuyện. Uyên liên tục hỏi Nhi là ai. Nhi cho rằng giữa mình và Uyên không hề quen biết nên không trả lời. Uyên nhắn tin nhiều lời lẽ thiếu văn hóa cho Nhi.

Khoảng 13 giờ chiều hôm sau, khi đang ngồi uống cà phê cùng bạn thì Nhi nhận được tin nhắn của Uyên trên facebook hẹn gặp ở tiệm internet trên đường Trần Cao Vân. Nhi suy nghĩ trong thoáng chốc rồi liền nhờ bạn chở đến chỗ hẹn.

Thiếu nữ bị rạch mặt vì mâu thuẫn trên facebook - 1

Nhi buồn bã trong suốt phiên tòa

Khi đến nơi, Nhi thấy Uyên ngồi chơi game nên đi vào, dùng tay, chân đá Uyên. Lúc đó, Uyên định đánh trả thì Nhi lấy dao lam, cầm ở tay phải rạch vào phần mặt bên trái của Uyên gây thương tích. Lúc này, có người vào can ngăn và xô Nhi ngã Nhi lấy một vỏ chai nước ngọt ở gần đó ném nhưng không trúng ai rồi bỏ ra xe nhờ bạn chở về. Uyên được mọi người đưa đến bệnh viện băng bó vết thương. Thương tích của nạn nhân là 15%.

Nhi khai, không hề có ý định rạch mặt Uyên từ trước. Sở dĩ có dao lam trong túi là vì mới mua để dùng phục vụ cho nghề cắt tóc. “Bị cáo hối hận về hành vi đã gây ra. Cho bị cáo gửi lời xin lỗi đến Uyên. Bị cáo cũng mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời”, Nhi nói lời sau cùng.

Bà Trương Thị T. (mẹ của Nhi) nghẹn đắng cho biết: “Tôi thường dạy dỗ, khuyên nhủ con. Nhưng, cha mẹ sinh con, trời sinh tính… Vì hành động dại dột, cháu phải đứng trước vành móng ngựa như thế này tôi xót xa lắm!”.

Thứ tha

Uyên đến phiên tòa với một tấm băng cá nhân trên khuôn mặt. Sau một hồi hỏi han, em kéo băng cá nhân xuống, một vết sẹo lồi lõm xuất hiện. “Em biết, trong chuyện này, mình cũng có một phần lỗi. Nhưng, em không thể ngờ, chỉ vì chút mâu thuẫn mà mình phải mang vết sẹo lớn trên khuôn mặt”, Uyên lặng buồn.

Em kể, là con út trong gia đình có ba anh em. Mẹ buôn bán hàng ăn sáng, cha làm nghề xây dựng. Biết cha mẹ vất vả, em cũng cố gắng học hành. Nhưng, khả năng tiếp thu bài vở rất kém, lúc nào cũng thuộc vào dạng các học sinh học tệ nhất lớp. Vừa vào lớp 8, em quyết định nghỉ học.

Ở nhà một thời gian, em xin đi làm thêm nhiều nơi nhưng chỉ được dăm bữa, nửa tháng lại bị đuổi. Sau đó, vụ án xảy ra. Đến nay, chỉ khi nào cần thiết em mới bước ra khỏi nhà vì sợ ánh mắt dò xét của mọi người.

Em từng nằm viện nửa tháng, dùng nhiều kem chống sẹo nhưng vẫn không hết. Đến nay, cứ hơn một tháng, em lại đến bệnh viện khám và thẩm mỹ với hy vọng vết sẹo sẽ không còn. “Hy vọng thế thôi chứ khó trở thành hiện thực lắm!”, em nói.

Trước đây, em đã từng rất giận Nhi. Nhưng khi thấy bị cáo đứng trước vành móng ngựa, em lại suy nghĩ khác.Uyên chia sẻ: “Chị ấy là con gái, cũng còn trẻ. Nếu chị ấy phải vào tù thì tương lai biết phải làm sao? Do đó, em xin giảm án, mong chị ấy được tại ngoại”.

Do Uyên còn tuổi vị thành niên nên mẹ trở thành đại diện pháp nhân trước pháp luật. Bà cho biết: “Dù thế nào đi nữa, mọi chuyện cũng đã xảy ra. Điều tôi quan tâm nhất hiện giờ là làm sao xóa được vết sẹo trên khuôn mặt con gái. Riêng Nhi, tôi cũng mong cháu không phải ngồi tù”.

Hôm ấy, HĐXX nhận định, hành vi của Nhi là đặc biệt nghiêm trọng nên tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Cuối phiên tòa, mẹ của Uyên chia sẻ: “Tôi nhận thấy, mức án ấy hơi cao. Nếu gia đình Nhi mong muốn thì tôi sẵn sàng viết đơn xin giảm án để cấp phúc thẩm xem xét”.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự