Thiếu nữ đánh nữ sinh ngất xỉu ngay trên đường

Ngày 18/03/2015 10:09 AM (GMT+7)

Clip một thiếu nữ đánh nữ sinh lớp 9 ngất xỉu trước sự chứng kiến của nhóm bạn được tung lên mạng facebook gây xôn xao dư luận.

Chiều 17/3, hai cô gái đánh nhau đến ngất xỉu giữa đường được xác định là 1 nữ sinh của Trường THCS Nguyễn Du (phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) và người đánh nữ sinh này tên K., cựu học sinh của Trường THCS Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy).

Thiếu nữ đánh nữ sinh ngất xỉu ngay trên đường - 1

Trường THCS Nguyễn Du - nơi H. đang theo học

Vụ việc xảy ra vào ngày 7-3. Đến sáng 16-3, một đoạn clip được tải lên facebook ghi lại cảnh đánh nhau giữa 2 cô gái trẻ đến nỗi ngất xỉu ngay trên đường, còn những người xung quanh đó có cả nam lẫn nữ đứng nhìn và thậm chí còn cổ vũ. Ngay sau đó, thiếu nữ bị ngất xỉu được xác định là Trần Thị B.H. (học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du).

Theo tường trình của H. với nhà trường, do mâu thuẫn với K. từ trước nên ngày 7-3, sau khi kết thúc phần thi nghi thức đội ở trường lúc 10 giờ 30, H. cùng nhóm 6 học sinh khác rủ nhau đi uống trà sữa thì gặp K. Tại đây, H. và K. có cự cãi qua lại rồi hẹn nhau đến một địa điểm cách trường khoảng hơn 1 km để đánh nhau thì bị một người bạn trong nhóm K. quay phim lại.

Thiếu nữ đánh nữ sinh ngất xỉu ngay trên đường - 2

Hai thiếu nữ lao vào vật nhau giữa đường

Thiếu nữ đánh nữ sinh ngất xỉu ngay trên đường - 3

Nữ sinh K. ngất xỉu

Tại thời điểm đánh nhau, một số học sinh của Trường Nguyễn Trãi (thị xã Ngã Bảy) và bạn bè của K. đứng xem và cổ vũ. “Lúc đó khoảng hơn 12 giờ, tôi thấy một nhóm trẻ con hơn 10 đứa đi cùng 2 thanh niên khác đi vào đoạn đường cụt. Trong đó, có 2 chiếc xe máy của 2 người thanh niên là chở ba, còn lại đi xe đạp. Được một lúc sau tôi nghe tiếng la hét, chạy ra thì thấy 1 cô bé ngất xỉu đang được đưa lên xe chở đi bệnh viện…” - một người dân sống gần nơi 2 thiếu nữ đánh nhau nói.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Minh Thuấn, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Bảy, cho biết vừa nghe báo cáo vụ việc tối 16-3 và sáng 17-3 đã mời những em liên quan cùng em H. và gia đình em lên làm việc để nghe trình bày.

Chiều 17-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Bảy đã họp giải quyết vụ việc cùng với UBND và đại diện cơ quan công an. “Việc học sinh tham gia đánh nhau, dù ở trong hay ngoài trường cũng sẽ bị xử lý kỷ luật theo nội quy của nhà trường” - ông Thuấn thông tin thêm.

Thiếu nữ đánh nữ sinh ngất xỉu ngay trên đường - 4

Khu vực nơi xảy ra vụ đánh nhau

Qua tìm hiểu, từ lớp 1 đến nay, H. luôn là học sinh khá giỏi. Nhưng gần đây, học lực của H. có phần giảm xuống. Bà Nguyễn Thị H. (34 tuổi, mẹ của H.) cho biết cách đây khoảng 10 ngày, bà phát hiện 2 lòng bàn chân của H. bị trầy xước, phồng lên được gia đình đưa đi bệnh viện và cho nghỉ học 1 ngày. Gặng hỏi thì con nói bị va quẹt xe ngoài đường.

“Thứ 6 tuần rồi, cô giáo chủ nhiệm gọi điện mời lên trường thông báo con tôi đánh nhau với bạn bè ngoài đường rồi bị quay clip tung lên mạng thì tôi mới hay biết sự việc. Về nhà hỏi con thì H. kể lại có đánh nhau với bạn. Thỉnh thoảng ở nhà tôi thấy H. có vẻ mệt mỏi nhưng không có biểu hiện gì lạ về tâm lý. Nghỉ 1 ngày ở nhà, con tôi tiếp tục đi học bình thường. Sau khi nghe con đánh nhau, gia đình tôi ngày nào cũng đưa cháu đi học chứ không cho đi 1 mình nữa…” - bà H. kể.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) - cho hay vừa mới nắm thông tin ban đầu vụ việc học sinh ở ngoài và trong Trường THCS Nguyễn Du đánh nhau. “Nhà trường cũng mới nắm vụ việc này, ban giám hiệu đã chỉ đạo đi xác minh rõ vụ việc. Phải xác minh từng bước, xem lại việc đánh nhau có tổ chức hay không tổ chức, từ đó sẽ mời lực lượng công an vào cuộc điều tra” - bà Tiến nói.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ danh tính người tung clip lên mạng.

Theo L.P
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường