Thời tiết cụ thể dịp nghỉ lễ Giỗ tổ trên cả nước ra sao?

Ngày 08/04/2022 16:35 PM (GMT+7)

Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ, từ miền Bắc vào đến Trung Bộ đều có nắng trải đều; nền nhiệt tiếp tục tăng.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, trong những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ, từ miền Bắc vào đến Trung Bộ đều có nắng trải đều; nền nhiệt tiếp tục tăng. Những khu vực này, nhiều thời điểm xảy ra nắng nóng, oi bức như mùa hè, nhất là sau đợt lạnh và mưa kéo dài vừa qua. Tuy nhiên, đêm và sáng sớm, nhiệt độ vẫn hạ khá thấp, trời se lạnh với khoảng 16- 17 độ.

Người dân cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ trong nắng ấm, khô ráo. Hình minh họa

Người dân cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ trong nắng ấm, khô ráo. Hình minh họa

Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ tuy ngày nắng nóng, cao nhất đến 33 độ, nhưng vẫn cảnh cáo nguy cơ mưa giông vào chiều tối và đêm. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cụ thể thời tiết các vùng trên cả nước trong 3 ngày nghỉ lễ:

Khu vực Bắc Bộ: Từ 09-11/4: Có mây, ít mưa, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù, riêng khu Tây Bắc ngày và đêm 11/4 có mưa dông. Nhiệt độ dao động từ 19-31 độ, có nơi trên 31 độ, đêm và sáng trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Phú Thọ: Từ ngày 09-11/4: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 20-30 độ.

Các tỉnh Trung Bộ: Từ 09-11/4: Có mây, ngày nắng, phía Nam chiều tối có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ phía Bắc dao động từ 19-29 độ; phía Nam từ 21-32 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ 09-11/4: Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ dao động từ 19-32 độ tại Tây Nguyên và 24-34 độ tại Nam Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

COVID-19 8/4: Số ca nhiễm tăng chóng mặt, quốc gia có số bệnh nhân tử vong cao nhất thế giới
Trong 1 ngày qua, Hàn Quốc tiếp tục là nước có số ca mắc mới cao nhất (trên 224.000 ca), trong khi nước này cũng là quốc gia có số ca tử vong mới cao...

Dịch COVID-19

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết