Thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân 816 đi dạo phố cổ Hà Nội, rong chơi ở Hải Phòng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 11/08/2020 14:30 PM (GMT+7)

Nữ giáo viên là bệnh nhân 816 có lịch trình đi rất nhiều nơi, trong đó có TP Hải Phòng, vì thế địa phương này đã ra thông báo khẩn nhằm phòng dịch bệnh.

Đóng cửa quán ăn, tìm người có mặt cùng thời điểm với bệnh nhân 816

Bệnh nhân số 816, SN 1981 ở Tòa A3 Chung cư Vicoland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân này đang là giáo viên một trường THPT tại Đà Nẵng, trước khi dương tính với SARS-CoV-2 nữ bệnh nhân đi chuyển rất nhiều nơi. Trong đó, có thời gian bệnh nhân di chuyển đến Hải Phòng và có đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ, đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền vào tối ngày 26/7/2020.

Nhằm phòng dịch lây lan ra công đồng, ngành y tế TP Hải Phòng đã phối hớp với cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động quán Bánh đa Bà Cụ. Đồng thời, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người đã từng đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ vào tối ngày 26/7 thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất.

Xem chi tiết lịch trình di chuyển bệnh nhân 816 TẠI ĐÂY

Thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân 816 đi dạo phố cổ Hà Nội, rong chơi ở Hải Phòng - 1

Đà Nẵng sẽ tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Đà Nẵng tiếp tục cách ly xã hội

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngày 11/8 đã ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội (cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) lần thứ 2 ở Đà Nẵng trong vòng 15 ngày (lần trước bắt đầu từ 0h ngày 28/7).

Lý do thành phố áp dụng biện pháp này là dự báo diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19; thời gian hết cách ly xã hội sẽ chờ cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; các cơ quan trung ương trên địa bàn; UBND các quận, huyện; các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh; các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của TƯ, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã ban hành, đang có hiệu.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương dừng tiếp nhận bệnh nhân

Ngày 11/8,Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân trong một thời gian phù hợp, thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly các khoa, phòng, nhân viên y tế có liên quan đến bệnh nhân 751 theo đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 6/8, ca bệnh 751 đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, qua rà soát đã phát hiện có 4 mẫu nghi nhiễm SARS-CoV-2 được gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Đến 16h30 ngày 10/8, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo cả 4 mẫu đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị, các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, truy vết những F1 (tiếp xúc ca bệnh), F2 (tiếp xúc với F1) của bệnh nhân 751. 

Đặc biệt, những trường hợp liên quan đến nhà ăn Minh Anh trong bệnh viện, coi tất cả nhân viên làm việc tại nhà ăn và các trường hợp đến ăn, uống và sử dụng dịch vụ tại nhà ăn Minh Anh từ 11h30 ngày 5/8 đều là F1 của bệnh nhân 751.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục cách ly triệt để khoa Cấp cứu, tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho người bệnh và người nhà bệnh nhân (nếu cần thiết) trước khi cho xuất viện.

Cung cấp các thông tin cần thiết về nhà ăn Minh Anh, các trường hợp F1, F2 liên quan đến 3 khu vực là khoa Cấp cứu, bộ phận chụp X-quang và bộ phận chụp CT cho Sở Y tế, Công an TP Hải Dương và Công an tỉnh Hải Dương.

Sáng 11/8: Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, nhưng có tới gần 170.000 người cách ly
Bộ Y tế vừa phát đi thông báo cho biết, trong vòng 12h qua Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, tuy nhiên vẫn có 165.983 đang phải áp dụng các biện...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19