Thông điệp cuối cùng được cho là của Hoàng quý phi Thái Lan trước khi bị phế truất

Ngày 24/10/2019 12:24 PM (GMT+7)

Trước khi Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất, một tài khoản trên Instagram có tên bà đã để lại một dòng trạng thái cuối cùng.

Những ngày vừa qua, cả thế giới chấn động trước thông tin Hoàng quý phi Sineenat bị vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn tước mọi danh hiệu, bao gồm cả quân hàm thiếu tướng vì "không trung thành với nhà vua" và "chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)". Thậm chí, bà này còn có âm mưu lật đổ ngôi vị của Hoàng hậu Suthida.

Thông điệp cuối cùng được cho là của Hoàng quý phi Thái Lan trước khi bị phế truất - 1

Bà Sineenat trong buổi lễ sắc phong Hoàng quý phi.

Reuters đưa tin, một trong những dòng trạng thái cuối cùng được đăng trên Instagram có tên bà viết : "Hoàng quý phi Sineenat luôn dành trọn thể chất, tinh thần, trí tuệ và với tất cả khả năng của mình để thực hiện mong muốn của nhà vua Maha Vajirusongkorn, nhằm giảm bớt gánh nặng của nhà vua trong việc cải thiện cuộc sống của người dân". 

Trước đó, vào ngày 21/10, những bức ảnh và lý lịch của Hoàng quý phi biến mất trên trang web của Hoàng gia Thái Lan sau khi bà bị tước mọi chức vị. Tài khoản Instagram được cho là của bà Sineenat cũng biến mất trong đêm hôm đó. 

Thông điệp cuối cùng được cho là của Hoàng quý phi Thái Lan trước khi bị phế truất - 2

Bà Sineenat từng làm chỉ huy cấp cao lực lượng cận vệ hoàng gia.

Cho tới nay, bà Sineenat mới chỉ bị tước bỏ các danh hiệu và chưa rõ điều gì sẽ chờ đợi bà ở phía trước, không có bất cứ thông tin về việc bà đang ở đâu hay đang trong tình trạng như thế nào.

Chia sẻ với BBC, ông Pavin Chachavalpongpun, Phó giáo sư nghiên cứu Đông Nam Á tại Đại học Kyoto, bình luận: "Chúng ta mới chỉ biết quá khứ của bà ấy với những gì mà Hoàng gia Thái Lan cung cấp. Chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với bà ấy. Quá khứ của bà ấy bị hoàng gia kiểm soát bao nhiêu thì tương lai của bà ấy cũng có thể sẽ như thế".

Thông điệp cuối cùng được cho là của Hoàng quý phi Thái Lan trước khi bị phế truất - 3

Việc Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất gợi nhớ lại những gì đã xảy ra với với hai người vợ trước của ông Vajiralongkorn. 

Năm 1996, vua Thái Lan đã trục xuất người vợ thứ 2 của mình, Sujarinee Vivacharawongse khỏi hoàng gia và cắt đứt quan hệ với 4 người con trai của bà này. Theo BBC, bà Sujarinee hiện đang sống tại Mỹ.

Năm 2014, vợ thứ ba của vua Thái Lan tên là Srirasmi Suwadee cũng bị thu hồi mọi tước hiệu và bị trục xuất khỏi hoàng gia. Người phụ nữ này sau đó đã trở về làm thường dân và để lại con trai cho chồng cũ nuôi dưỡng. Năm 2015, cha mẹ của bà Srirasmi bị bắt giữ và phải ngồi tù vì tội "phạm thượng". Hiện tại cũng không ai biết bà Srirasmi ở đâu nhưng Hoàng tử Dipangkorn (con trai của bà với nhà vua) vẫn thường xuyên xuất hiện trước công chúng.

Đây chính là người phụ nữ quyền lực khiến Hoàng quý phi thất sủng trong mắt nhà vua Thái Lan
- Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajiarapakdi bị phế truất vào tối 21/10. Và đây chính là người phụ nữ khiến bà Sineenat bị mất tất cả.
Hà Anh (Dịch từ Reuters, BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h