Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục

Ngày 16/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Tài năng, nghị lực, sự liêm chính, tận tụy, một chuyện tình đẹp và ngoại hình anh tuấn, đó là tất cả những điều mà vị thống đốc trẻ tuổi nhất Nhật Bản này sở hữu và khiến chị em ngưỡng mộ!

Ngày 28/2/2020, Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực khi dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng tại Nhật Bản. Anh yêu cầu người dân của mình ở trong nhà bởi thời điểm đó, virus đã khiến ít nhất 66 người nhiễm. Hình ảnh vị thống đốc trẻ đứng trên bục phát biểu, đeo khẩu trang nhưng vẫn không giấu nổi sự cương nghị và vẻ đẹp bất phàm. Tiểu sử của vị thống đốc trẻ của Nhật Bản càng khiến nhiều người mến mộ.

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 1

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 2

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 3

Vị thống đốc trẻ đeo khẩu trang nhưng vẫn không giấu được vẻ điển trai và cương nghị.

Naomichi Suzuki sinh ngày 14/3/1981 tại thành phố Kasukabe, lớn lên ở thành phố Misato, tỉnh Saitama của Nhật Bản. Anh sống với mẹ sau khi bố mẹ ly hôn. Những năm đầu đời, anh học trung học Misato cùng thành phố. Ngoài giờ học, Naomichi phải làm thêm vô số công việc như nhân viên tiếp thị, nhân viên hiệu ảnh để phụ giúp cho mẹ và chị gái. Sau trung học, do nhà quá nghèo, Naomichi không thể theo học đại học nữa.

Năm 18 tuổi, Naomichi vượt qua kỳ thi tuyển công chức Tokyo Metropolitan và gia nhập chính quyền thủ đô vào tháng 4/1999 với tư cách là một nhân viên. Khi có cơ hội được tiếp tục học tập, chàng trai trẻ Naomichi quyết không từ bỏ. Vào tháng 4/2000, anh nhập học Đại học Hosei diện vừa học vừa làm và tốt nghiệp khoa luật của trường vào năm 2004. Ở trường đại học, Naomichi đã thể hiện được tài năng chuyên ngành cũng như năng khiếu của mình. Anh từng là đội trưởng câu lạc bộ đấm bốc và đạt giải Á quân tại cuộc thi Quyền anh thuộc Giải đấu thế thao quốc gia năm 2002.

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 4

Anh Naomichi thời trẻ có niềm đam mê với võ thuật.

Trong thời gian làm công chức tại Tokyo, Naomichi gia nhập Cục y tế công cộng của Chính quyền thành phố, Viện Y tế công cộng của thủ đô, Trung tâm Y tế Kita... Sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Bộ y tế, vào tháng 1/2008, Naomichi được cử tới Yubari làm công chức thành phố.

Năm 2010, anh được chuyển đến Cục hoạch định chính sách của Tokyo, giữ chức vụ trưởng phòng. Trong cùng năm này, Naomichi tham gia vào chính quyền thành phố Yubari. Vào tháng 11/2010, anh có ý định chạy đua tranh cử thị trưởng Yubari, rời chính quyền Tokyo. Mặc dù tranh cử độc lập nhưng với uy tín mà anh gây dựng bao năm, đến tháng 4//2011, ở tuổi 30, Naomichi trở thành thị trưởng trẻ nhất của Yubari, cũng là trẻ nhất nước Nhật.

Vào tháng 3/2013, Naomichi Suzuki được Diễn đàn kinh tế Thế giới bầu chọn là "Nhà lãnh đạo toàn cầu trẻ". Năm 2014, anh tham gia vào Bộ tài chính với tư cách là chuyên gia Hội đồng Hệ thống Tài chính.

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 5

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 6

Thống đốc trẻ tuổi nhất Nhật Bản.

Tháng 4/2015, Naomichi được bầu lại làm thị trưởng Yubari. Đến tháng 11 cùng năm, anh nhận được "Giải thưởng trang phục đẹp nhất" từ Hiệp hội thời trang nam Nhật Bản. Trong thời gian làm thị trưởng Yubari 2 nhiệm kỳ, Naomichi đã thúc đẩy ngành nông nghiệp và du lịch thành phố. Anh hỗ trợ cho nông dân trồng dưa, đưa sản phẩm của địa phương xuất khẩu ra nước ngoài và giúp mỗi trang trại tăng doanh thu đến 2 triêu yen.

Đối với ngành giáo dục, vị thị trưởng trẻ tuổi đã tích hợp 3 khối học, thúc đẩy dưa tiếng Anh vào giảng dạy tại các cấp học. Đặc biệt, Naomichi đã tự nguyện cắt giảm 70% lương thị trưởng, trợ cấp hưu trí 100% để cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thống đốc trẻ nhất Nhật Bản: Ngoại hình cực phẩm, tài năng hơn người khiến dân mạng đổ gục - 7

Anh Naomichi và vợ.

Vào ngày 29/1/2019, Naomichi tuyên bố ý định tranh cử thống đốc Hokkaido sau khi hết nhiệm kỳ thị trưởng. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, anh nói Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Liên minh sẽ ủng hộ mình. Và đến ngày 7/4/2019, Naomichi đã đánh bại ứng viên đảng đối lập, trở thành thống đốc tỉnh trẻ nhất của Nhật Bản.

Không chỉ có ý chí, nghị lực phi thường và một sự nghiệp chính trị lẫy lừng, trong đời sống riêng, Naomichi Suzuki cũng khiến chị em "đổ gục" với chuyện tình kéo dài 6 năm và đi đến cái kết ngọt ngào với vợ của mình. Được biết Naomichi và bạn gái Manami quen nhau khi anh còn là một công chức bình thường tại Tokyo. Sau 6 năm bên nhau, tháng 5/2011, hai người đăng ký kết hôn sau khi anh trúng cử chức thị trưởng Yubari lần một. Hiện tại, Manami được xem là hậu phương vững chắc để chồng thực hiện được hoài bão của mình trên chính trường.

13 tuổi đã được mệnh danh đẹp trai nhất thế giới, cậu bé sau 3 năm giờ ra sao?
Chỉ sau một bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, cậu bé người Úc đã nổi như cồn, thậm chí còn được mệnh danh là "cậu bé đẹp trai nhất thế giới" nhờ...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật