Thông tin bất ngờ về thống kê hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Bình

Ngày 13/11/2021 13:31 PM (GMT+7)

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình không thể thống kê cụ thể về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương này - bởi lúc đi cứu trợ, đoàn đã trực tiếp đến trao tận tay người dân, số tiền tùy tâm, tùy đối tượng và không có định mức.

Ngày 13-11, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương này hiện vẫn chưa thể thực hiện đầy đủ việc rà soát, thống kê hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Trong trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2021, ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn đã trực tiếp đến Quảng Bình trao tiền tận tay người dân bị thiệt hại

Trong trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2021, ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn đã trực tiếp đến Quảng Bình trao tiền tận tay người dân bị thiệt hại

Theo ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, nguyên nhân là khi ca sĩ Thủy Tiên về cứu trợ người dân trong trận lũ lịch sử tháng 10-2020 đã chủ động đi thẳng đến các địa phương; không thông qua huyện. Khi đến các xã, ca sĩ Thủy Tiên cũng chủ động hỗ trợ cho người dân, số tiền tùy tâm, tùy đối tượng, không cố định mức cụ thể nên việc thống kê gặp rất nhiều khó khăn, không thể thực hiện được.

"Huyện đã trao đổi, báo cáo với Bộ Công an về những khó khăn trong việc rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cho biết sẽ cùng phối hợp để làm rõ" - ông Tình nói.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đến rút tiền tại Vietcombank - chi nhánh Quảng Bình để hỗ trợ người dân

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đến rút tiền tại Vietcombank - chi nhánh Quảng Bình để hỗ trợ người dân

Theo ông Tình, trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2020 khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều đoàn từ thiện khắp cả nước đã đến huyện Lệ Thủy hỗ trợ người dân bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm, hàng hóa…, trong đó có đoàn ca sĩ Thủy Tiên.

UBND huyện Lệ Thủy cho biết đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã đến 7 xã của huyện này - gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy - trong 2 ngày để trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Ca sĩ Thủy Tiên ngồi trên thuyền, tiến vào tâm lũ để hỗ trợ người dân

Ca sĩ Thủy Tiên ngồi trên thuyền, tiến vào tâm lũ để hỗ trợ người dân

Trong khi đó, ông Dương Công Nhân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho hay khoảng một tháng trước, UBND xã đã có báo cáo gửi UBND huyện Lệ Thủy về số tiền mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân địa phương này.

"Đoàn ca sĩ Thủy Tiên có liên hệ lập danh sách hộ dân bị ngập nặng và phát phiếu. Do toàn xã có 1.232 hộ dân đều bị ngập nên xã lập danh sách, phát phiếu. Khi đoàn về đã phát hỗ trợ mỗi hộ dân 3 triệu đồng" - ông Nhân nhớ lại.

Theo các thông tin thống kê chưa đầy đủ, trong đợt cứu trợ tại Quảng Bình, ca sĩ Thủy Tiên đã giúp đỡ gần 15.000 hộ dân trên địa bàn với số tiền hơn 50,5 tỉ đồng. Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến, trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ.

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, tháng 10-2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Huyện Lệ Thủy sau đó có văn bản triển khai việc này về các xã. Tuy nhiên, kết quả thực hiện đến nay chưa bảo đảm yêu cầu của Bộ Công an.

Sự thật hình ảnh Thủy Tiên, Công Vinh bị Công an bắt đi gây bức xúc
Sau thông tin Bộ Công an mời Thủy Tiên và một số nghệ sĩ lên làm việc, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin chưa có kiểm chứng.

Thủy Tiên

Theo HOÀNG PHÚC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủy Tiên