Thông tin bất ngờ vụ đống vàng để quên trong bao lúa

Ngày 13/04/2019 09:54 AM (GMT+7)

Liên quan vụ nhặt được 3 cây vàng trong bao lúa, chủ nhà máy xay xát đã xin không nhận phần được chia, do vậy cơ quan chức năng quyết định số vàng được chia làm 3 phần cho 3 người làm công.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trưa 12/4, UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã phân chia số vàng được phát hiện trong bao lúa cho những người tìm thấy.

Trước đây, Công an xã Phước Hưng xác định có 4 người cùng tìm thấy số vàng trên gồm ông Lê Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát ở xã Phước Hưng, cùng 3 nhân công là các ông, bà Nguyễn Văn Dũng, Bùi Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Thảo.

Tuy nhiên, tại cuộc làm việc hôm 10/4, ông Thắng đã từ chối không nhận phần tài sản được chia cho mình mà đề nghị UBND xã Phước Hưng xử lý theo quy định.

Do vậy, cơ quan chức năng xã này quyết định giá trị tài sản được hưởng trong tổng số vàng được chia làm 3 phần cho 3 người làm công trong nhà máy xay xát của ông Thắng.

Giá trị số vàng được quy đổi thành tiền hơn 97,6 triệu đồng. Theo quy định pháp luật, những người tìm thấy được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương cơ bản và 50% số dư ra của số tài sản trên, tổng cộng hơn 55,7 triệu đồng. Số tiền gần 41,9 triệu đồng còn lại được nộp vào ngân sách nhà nước.

Tại cuộc làm việc sáng 12/4, Công an xã Phước Hưng đã thông báo chia cho mỗi người tìm thấy số vàng trên 18,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, cũng như lần trước, ông Dũng không đến dự cuộc làm việc. Chỉ có bà Hằng và bà Thảo đến nhận tiền.

Theo Nguyễn Thành Nhân - trưởng Công an xã Phước Hưng - khoảng 14h30 ngày 12/4, ông Dũng đã đến công an xã nhận phần tiền của mình và không có ý kiến gì thêm.

Thông tin bất ngờ vụ đống vàng để quên trong bao lúa - 1

Những người đến dự buổi phân chia đống vàng bỏ quên trong bao lúa - Ảnh: Thanh Niên

Theo VietNamNet, trước đó ngày 9/4, Công an xã mở niêm phong và thực hiện giám định số vàng đã tiếp nhận dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và 4 cá nhân nhặt được vàng trong bao lúa.

Qua công tác giám định, tài sản tiếp nhận có 1 vòng tay (tương đương 9 chỉ 9 phân 6 ly vàng 24K) và 18 chiếc nhẫn (tương đương 18 chỉ vàng 24K), quy đổi thành tiền mặt theo giá thị trường hơn 97,6 triệu đồng.

Đáng chú ý, tại buổi chia tài sản ông Nguyễn Văn Dũng không có mặt. Ông Dũng cho rằng mình là người phát hiện số vàng đầu tiên nên nó thuộc về ông, việc phân chia do ông tự quyết định.

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Thảo một trong 4 người phát hiện số vàng cho biết sẽ gửi vào chùa để làm công đức.

"Đây là suy nghĩ đầu tiên của tôi sau khi biết mình được chia một phần của tổng giá trị tài sản này. Số tiền được chia này, tôi sẽ gửi hết vào chùa để làm công đức. Việc này gia đình tôi đã thống nhất và đều ủng hộ", lời bà Thảo.

Theo Thanh Niên, trước đó, đầu tháng 1/2018, trong quá trình làm công tại nhà máy xay xát của ông Thắng, bà Thảo, bà Hằng và ông Dũng phát hiện số vàng nói trên trong một bịch vải nằm lẫn trong bao lúa.

Ngày 15/3/2018, 4 người này đã nộp số vàng nhặt được cho chính quyền xã Phước Hưng để niêm phong, thông báo tìm kiếm rộng rãi nhằm tìm ra người đã mất vàng.

Hết thời gian 1 năm kể từ ngày chính quyền xã Phước Hưng ra thông báo, nhưng không tìm được chủ nhân thật sự của số vàng nói trên nên phải giải quyết vụ việc theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Vụ đống vàng bỏ quên trong bao lúa: Người phụ nữ nhận là chủ nhân đúng phút chót
Một phụ nữ xuất hiện "phút 89" vụ đống vàng bỏ quên trong bao lúa ở huyện Tuy Phước (Bình Định), đã đến công an trình báo số tài sản là của mình.
Theo Cự Giải (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h