Thông tin mới nhất về đợt nắng nóng diện rộng sắp diễn ra ở miền Bắc, nhiệt độ tăng nhanh

H.A - Ngày 20/04/2022 20:00 PM (GMT+7)

Cuối tuần này nắng nóng diện rộng sẽ xuất hiện ở miền Bắc, riêng vùng núi Bắc Trung Bộ có thể lên ngưỡng 35-37 độ.

Đêm nay (20/4), miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa suy yếu, từ ngày mai chịu ảnh hưởng kết hợp của rìa Nam rãnh áp thấp có trục 25-28 độ vĩ Bắc, riêng khu Tây Bắc của Bắc Bộ kết hợp với hội tụ yếu trong đới gió tây trên cao. Vì thế, ở Bắc Bộ trời có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, đêm 20, sáng 21/4 trời lạnh.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế tó mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, đêm 20, sáng 21/4 trời lạnh. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên (Ảnh minh họa)

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên (Ảnh minh họa)

Trung tâm khí tượng và Thủy văn Trung ương dự báo từ cuối tuần này, thời tiết sẽ chuyển biến rất nhanh chóng khi nắng nóng xuất hiện. Cụ thể dự báo từ thứ 6 (22/4), nắng sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc và Trung Bộ. Thời tiết dần chuyển ít mây, ngày nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất sẽ tăng dần từ 27-30 độ, và còn tăng mạnh những ngày sau đó.

Nắng nóng sẽ bắt đầu ở vùng núi Bắc Trung Bộ từ 24/4, sau đó mở rộng ra khu vực ven biển và cả khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ.

Đỉnh điểm sẽ là ngày 25-27/4, với mức nhiệt cao nhất ở đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc phổ biến 33-35 độ (Hòa Bình có thể lớn hơn 36 độ), Bắc Trung Bộ 34-36 độ (riêng vùng núi 35-37 độ, có nơi hơn 38 độ). Về chiều tối, đề phòng với mưa dông dễ đi kèm sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Dự báo trong năm nay nắng nóng ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung xuất hiện muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Nắng nóng cũng không gay gắt và kéo dài như năm 2020-2021, tuy nhiên vẫn cần đề phòng các đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt vào chính hè.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưởng, đợt không khí lạnh đang ảnh hưởng ở miền Bắc có cường độ ổn định và đang suy yếu dần. Đây nhiều khả năng là đợt rét cuối cùng của mùa đông xuân 2021-2022. Dự báo trong tháng 5 ít khả năng có không khí lạnh tác động đến miền Bắc nước ta.

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ, trong 10 ngày tới khu vực này có khả năng xảy ra mưa giông cục bộ (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Dự báo tháng 5/2022, tổng lượng mưa ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn 10-20% so với trung bình nhiều năm, từ tháng 6-9/2022 tổng lượng mưa phổ biến thấp hơn từ 10-20% so với trung bình nhiều năm. Tháng 10/2022 tổng lượng mưa khu vực này phổ biến ở mức cao hơn 10-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trước khi đổi tên, bà Nguyễn Phương Hằng đã tố cáo đàn em Năm Cam thế nào?
Bà Nguyễn Phương Hằng trước năm 2010 từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, người từng đứng ra tố cáo Đ.Đ.G - một nhân vật thân tín của trùm xã hội đen...

Đại gia Phương Hằng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết