Thông tin tiếp vụ ông nội bị trói tay, bé gái 13 tuổi bị cha dượng cưỡng hiếp ở Tuyên Quang

Ngày 18/04/2021 19:00 PM (GMT+7)

Theo quan điểm của luật sư, đây là vụ việc xâm hại tình dục nghiêm trọng. Việc cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để sớm xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật là hết sức cần thiết.

Trước đó, Báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin, Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Đồng Văn Tiền (SN 1984, trú tại thôn Bản Man, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa) về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo tài liệu điều tra, Đồng Văn Tiền là đối tượng có 3 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Năm 2015, Tiền kết hôn với chị Đặng Thị G, chị G có con gái riêng là Phùng Thị L (SN 2008).

Cuối năm 2020, trong một lần đi uống rượu say về tới nhà, thấy cháu L ở một mình, đối tượng đã khống chế thực hiện hành vi giao cấu với cháu L. Do quá sợ hãi, cháu L không dám nói với ai mà bỏ về ở cùng ông nội là Phùng Văn T (trú tại thôn Phú Lâm, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá). Ông T là người bị hạn chế về giao tiếp.

Gần đây, khoảng 21h30’, ngày 8/4/2021, Tiền say rượu và tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu L. Đối tượng tìm đến nhà ông T khống chế, trói tay ông T rồi cưỡng hiếp cháu L. Ông T cố gắng chạy thoát ra ngoài nhờ hàng xóm giúp đỡ và trình báo sự việc với cơ quan công an.

Thông tin tiếp vụ ông nội bị trói tay, bé gái 13 tuổi bị cha dượng cưỡng hiếp ở Tuyên Quang - 1

Chân dung đối tượng Đồng Văn Tiền. Ảnh: CA

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng đây là một vụ việc xâm hại tình dục nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận. Việc cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để sớm xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật là hết sức cần thiết.

Theo tài liệu điều tra từ phía cơ quan chức năng thì tại thời điểm sự việc xảy ra, nạn nhân chưa đủ 16 tuổi và không đủ khả năng để tự vệ. Quy chiếu luật, hành vi của Tiền sẽ bị xử lý về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015.

Với các tình tiết, phạm tội 2 lần trở lên, Tiền được xem là người có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục… cho nạn nhân, đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt tù từ 12 đến 20 năm tù theo khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự.

Trong khi đó chuyên gia pháp lý Nguyễn Gia Hải cho rằng, hành vi của đối tượng rõ ràng đã thuộc vào trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần đấu tranh, khai thác và làm xét nghiệm đối với nghi phạm. Nếu nghi phạm bị nhiễm HIV và biết rõ về điều đó thì hình phạt dành cho đối tượng sẽ là 20 năm hoặc chung thân, tử hình (theo điểm khoản 3 của Điều luật nêu trên).

Bên cạnh đó, do đối tượng đã thực hiện hành vi đối với bé L nhiều lần nên cơ quan chức năng cũng cần xác minh, làm rõ trước đó, bé L đã từng tự sát chưa. Nếu bản thân cháu bé do ảnh hưởng tâm lý bị đối tượng xâm hại mà tự sát, dù không thành thì nghi phạm cũng sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình (theo điểm g, khoản 3 của Điều 142 Bộ luật hình sự).

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuyên Quang: Ông nội bị trói tay, bé gái 13 tuổi bị bố dượng cưỡng hiếp
Theo tài liệu điều tra, sau khi rượu say, Tiền đã nhiều lần dùng vũ lực khống chế rồi thực hiện hành vi đồi bại với cháu L.

An ninh hình sự

Theo C.Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự