Thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 đi từ Bình Dương đến TP HCM và 145 người tiếp xúc gần

Ngày 02/07/2020 06:05 AM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa chính thức thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 phát hiện khi đi khám tại TP HCM, cũng như kết quả của những người tiếp xúc gần.

Trước thông tin về việc phát hiện một ca nhiễm COVID-19 khi đi khám tại phòng khám tư tại TP HCM và đang điều trị tại tỉnh Bình Dương, sáng ngày 2/7 Bộ Y tế cho biết, tình đến 6h sáng ngày 2/7, đây mới là ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 và kết quả xét nghiệm khẳng định cho kết quả âm tính.

Thông tin từ Viện Pasteur TPHCM, viện này mới nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM về 01 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại TPHCM nên đã nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh. 

Thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 đi từ Bình Dương đến TP HCM và 145 người tiếp xúc gần - 1

Việt Nam đang kiểm soát rất tốt Covid-19, tránh để lây lan ra cộng đồng. Ảnh minh họa.

Theo đó, ca nghi nhiễm là công dân người Indonesia, nam giới (Tên AJI ATMAJA), sinh 1989. Ông AJI nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2, Khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát.

Hiện người này đang là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Thị trấn Lai Uyên, cách Khách sạn lưu trú 20km, sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày của công ty.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11/3/2020 đến nay, ông AJI có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

Qua điều tra các nơi, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với ông AJI, bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice -Quận 2 (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Cùng ngày 01/7/2020, Viện Pasteur TPHCM đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông AJI và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào tối ngày 1/7, nhiều phương tin truyền thông đồng loạt đưa tin về ca dương tính với COVID-19, đang được cách ly điều trị tại tỉnh Bình Dương. Theo đó, sáng 30/6, bệnh nhân đi cùng một đồng nghiệp (là người Indonesia) bằng xe riêng của công ty đến phòng khám Family Medical Practice (95 đường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) để xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trước khi về nước. Bệnh nhân được lấy mẫu tại phòng khám, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện FV. Kết quả xét nghiệm tại đây cho dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra trích xuất camera của phòng khám ghi nhận, bệnh nhân có mặt tại phòng khám lúc 8h05 đến 10h05, di chuyển qua các khu vực tiếp nhận, sảnh chờ, lấy mẫu xét nghiệm và gặp bác sĩ tư vấn, đến quầy thu ngân, sau đó rời phòng khám.

Đến khoảng 10h cùng ngày, bệnh nhân và bạn có ghé chợ Bến Thành (cửa Tây) tham quan khoảng 20 phút, có mang khẩu trang, không tiếp xúc với ai, sau đó đi thẳng về Bình Dương. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM đã thông báo ca bệnh cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30/6.

Tất cả các trường hợp tiếp xúc và tiếp xúc gần nói trên đều được chỉ định cách ly tại nhà. Phòng khám nơi bệnh nhân đến khám ban đầu đã được tổng vệ sinh khử khuẩn trong tối 30/6 và tạm thời phong tỏa, chờ chỉ đạo của Sở Y tế.

Ca dương tính Covid-19: Phong tỏa phòng khám tại quận 2, TP.HCM
Tối 1/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Bình Dương, đến khám tại TP.HCM.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19