Thủ đô Hà Nội trời mát

Ngày 03/07/2013 07:02 AM (GMT+7)

Hoàn lưu sau bão số 3 tiếp tục gây mưa cho khu vực Bắc Bộ trong ngày hôm nay, do vậy thủ đô Hà Nội và toàn miền nhiệt độ giảm nhẹ, trời mát.

Bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền phía Nam Trung Quốc từ chiều qua đã suy yếu thành vùng thấp, những phần mây còn lại của bão khá dầy và rộng nên ở nước ta cũng bị ảnh hưởng,  các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Nam Định kéo qua Hải Phòng đã có mưa to, ở Hải Phòng mưa đã gây ngập úng cho nhiều tuyến phố, đến đêm mưa lan rộng ra toàn miền Bắc, khu vực từ Lào Cai, Hà Giang đến Quảng Ninh còn chịu thêm tác động của gió đông nam đưa ẩm từ biển vào nên có mưa vừa, mưa to, cảnh báo lũ quét sạt lở đất được đưa ra với khu vực vùng núi.

Sang ngày hôm nay, ảnh hưởng của vùng mây của vùng áp thấp sau bão tiếp tục gây mưa cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc khiến cho nền nhiệt độ giảm nhẹ, phổ biến 29 – 32 độ C. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trong ngày đầu các thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 1 trời mát.

Sự tồn tại của vùng thấp, với vùng mây lan rộng cũng ảnh hưởng gián tiếp đến các tỉnh miền Trung, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa dông với diện mưa tuy không trải đều nhưng cục bộ vẫn có nơi có mưa dông mạnh kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, sấm sét. Nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 32 – 35 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 32 – 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ  ảnh hưởng tiếp tục của gió tây nam cường độ trung bình nên thời tiết ít biến đổi, trạng thái phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ Tây Nguyên 30 – 33 độ C, Nam Bộ nhiệt độ vẫn khá cao, 32 – 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng có mưa, mưa vừa và dông, sau có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết