Ăn kiêng 20 năm, thiếu nữ 30 hóa bà lão 70

Ngày 02/07/2013 17:57 PM (GMT+7)

Để muốn được trẻ mãi, một người phụ nữ đã kiêng ăn suốt 20 năm qua nhưng rốt cuộc cô trở thành người già khụ như bà già 60.

Helen Gillespie, 30 tuổi, bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng từ lúc mới 10 tuổi vì sợ hãi mình già đi. Thế nhưng kết quả là đến nay ngực cô vẫn xẹp lép và bắt đầu dậy thì ở tuổi 26.

Chế độ ăn kiêng khắt khe thời thiếu nữ đã khiến Helen bị giãn tĩnh mạch và loãng xương giống như cụ già 70 tuổi.

Helen giải thích: "Bác sĩ nói, xương của tôi rất yếu nên tôi đã dễ dàng bị gẫy tay khi mới 14 tuổi. Trong thời gian dài, tôi trông giống một đứa trẻ nhưng giờ thì y hệt một bà già. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người rằng chứng biếng ăn sẽ làm hỏng tuổi thơ của bạn".

Ăn kiêng 20 năm, thiếu nữ 30 hóa bà lão 70 - 1

Helen đã ăn kiêng suốt 20 năm.

Trong thời gian ăn kiêng, Helen chỉ ăn 60 lượng thực phẩm tương đương 60 calo/ ngày. Đến năm 14 tuổi, cân nặng cô giảm còn 28,6 kg và có thời điểm cô được bác sĩ cảnh báo rằng chỉ còn sống được 1 ngày nữa.

Cô đã phải nằm điều trị 4 tháng trong bệnh viện nhưng ngay sau khi trở về nhà cô lại tiếp tục chế độ ăn kiêng. Chu kỳ ăn kiêng của Helen kéo dài trong vòng 20 năm.

Trong những năm tuổi 20, Helen từng đạt được cân nặng 57 kg và những bức ảnh chụp lại thời gian đó cho thấy cô trông rất ổn và khỏe mạnh. Tuy nhiên chứng rối loạn ăn uống vẫn quay trở lại và tấn công cô.

Ăn kiêng 20 năm, thiếu nữ 30 hóa bà lão 70 - 2

Trong những năm tuổi 20, Helen từng đạt được cân nặng 57 kg và những bức ảnh chụp lại thời gian đó cho thấy cô trông rất ổn và khỏe mạnh.

Ngày trước, Helen từng đổ lỗi cho bố mẹ cô vì đặt quá nhiều kỳ vọng vào cô. Nhưng giờ thì cô nhận ra chính cô đã ép mình phải hoàn thành tốt hơn trong việc học nhạc, học khiêu vũ và các bài tập ở trường, tuy nhiên cuối cùng chỉ có giảm cân là việc cô làm tốt nhất.

"Cân nặng là thứ mà tôi có thể kiểm soát được, và giảm cân dường như là một tài năng mà những người khác, đặc biệt là các cô gái, ngưỡng mộ tôi".

Ăn kiêng 20 năm, thiếu nữ 30 hóa bà lão 70 - 3

Helen Gillespie già hơn cả mẹ mình

Càng lớn lên, Helen lại cảm thấy sợ hãi vì trách nhiệm của người lớn, điều đó càng khiến cô có thêm lý do để bỏ đói mình. "Tôi chỉ muốn được trẻ con và ngây thơ mãi", cô nói.

Helen chỉ có thể duy trì sự sống ngắn ngủi của mình bên cạnh gia đình cô khoảng vài tháng nữa. Mặc dù tình trạng sức khỏe của Helen lúc này vô cùng nguy kịch nhưng cô vẫn không từ bỏ hy vọng được sống cuộc sống của một phụ nữ bình thường có thể kết hôn và sinh con. Trong khi phải duy trì những ngày tháng cuối cùng trên giường bệnh nhưng Helen vẫn không ngừng đưa ra những lời cảnh tỉnh của mình cho các bạn trẻ đang hay chuẩn bị ăn kiêng để duy trì vóc dáng.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan