Thủ khoa khối C chia sẻ bí kíp vàng đạt điểm 10 Sử: "Em xem phim tư liệu trên TikTok, mô phỏng bằng AI..."

Tấn Phước - Ngày 18/07/2024 09:45 AM (GMT+7)

Để đạt danh hiệu thủ khoa khối C, Phương Uyên tiết lộ bản thân đã miệt mài đèn sách trong suốt 3 năm với điểm tựa tinh thần vững chắc là gia đình.

Bất ngờ với điểm Văn 9,75

Với tổng điểm ba môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý đạt 29,75 điểm, Nguyễn Thị Phương Uyên (lớp 12 Sử) trường THPT Chuyên Bắc Ninh nằm trong top 19 thí sinh có điểm thi ở tổ hợp khối C00 cao nhất cả nước. 

Sau khi tra cứu điểm thi, Phương Uyên cho biết bản thân cảm thấy bất ngờ vì điểm Văn đạt điểm cao với 9,75 điểm. Để đạt được con số đáng ngưỡng mộ, Phương Uyên chia sẻ trong giai đoạn nước rút nữ sinh đã đọc thêm nhiều tư liệu để có cảm hứng văn học và trau dồi thêm vốn từ: “Ở giai đoạn gần đến ngày thi, em tập trung hầu hết vào môn Văn. Em có tìm hiểu qua đề của các năm trước để hiểu rõ về cấu trúc và cách trình bày. Em có tập trung nhất định vào một số bài văn, chuẩn bị các bài văn đã viết hoàn chỉnh và đọc thêm một số tài liệu để ngôn từ thêm phong phú"

Thủ khoa khối C chia sẻ bí kíp vàng đạt điểm 10 Sử: amp;#34;Em xem phim tư liệu trên TikTok, mô phỏng bằng AI...amp;#34; - 1Phương Uyên cho biết thầy cô chuẩn bị đầy đủ kiến thức, dặn dò về các kỹ năng làm bài và phân bổ thời gian. Song, khi bước vào phòng thi Phương Uyên vẫn cảm thấy hồi hộp vì đề Văn dài, cần nhiều thời gian để phân tích. 

Trước đó, Phương Uyên bị thầy, cô nhắc nhở cần phải điều chỉnh cách diễn đạt, hành văn vì các bài tập trong lớp đa phần sử dụng ngôn ngữ của văn nói. Qua quá trình rèn luyện, miệt mài tìm hiểu tư liệu sau giờ học, học hỏi từ những thầy, cô giáo trên các nền tảng mạng xã hội, Phương Uyên đã kịp thời điều chỉnh khuyết điểm và đạt được số điểm 9,75.

Áp dụng công nghệ trong học tập 

Phương Uyên tâm sự để đạt được số điểm tuyệt đối ở hai môn thi đòi hỏi khả năng ghi nhớ, tư duy tổng hợp, nữ sinh đã chọn cách liên kết các dữ kiện bằng các mốc thời gian quan trọng đối với cuộc đời mình: “Khối C00 nặng về kiến thức mang tính học thuật. Đặc biệt, môn Lịch sử đòi hỏi bản thân em phải ghi nhớ các mốc thời gian với nhiều dữ kiện. Em chọn cách liên hệ với các mốc thời gian của bản thân, bạn bè hay người thân để biến kiến thức xa lạ trở thành thân thuộc". Bên cạnh đó, nữ sinh bật mí bí quyết để học môn Lịch sử không còn khô khan, nhàm chán là nhờ trí tuệ nhân tạo: "Em còn thích xem phim tư liệu lịch sử trên các kênh YouTube, TikTok, mô phỏng bằng AI, tái hiện bối cảnh lịch sử giúp em dễ ghi nhớ kiến thức hơn”. 

Lớp 12 Sử của Phương Uyên có 4 thí sinh đạt 29,75 ở tổ hợp thi khối C00.

Lớp 12 Sử của Phương Uyên có 4 thí sinh đạt 29,75 ở tổ hợp thi khối C00.

Chia sẻ về động lực phấn đấu trong học tập, Phương Uyên cho biết gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc để nữ sinh theo đuổi đam mê: “Khi chia sẻ việc thi khối C00 và quyết định điền nguyện vọng vào ngành Luật, ba mẹ luôn ủng hộ và đồng hành cùng em”. Phương Uyên kể với giọng điệu tự hào vì có ba mẹ yêu thương, thấu hiểu. “Con cứ yên tâm mà học, phía sau đã có ba mẹ lo và luôn đồng hành cùng con” - câu động viên từ đấng sinh thành đã giúp Phương Uyên phấn đấu trong học tập và đạt kết quả ấn tượng. 

Gia đình là hậu phương vững chắc cho Phương Uyên vững tâm ôn luyện.

Gia đình là hậu phương vững chắc cho Phương Uyên vững tâm ôn luyện.

Không chỉ thế, Phương Uyên biết ơn vì đội ngũ giáo viên - những người thầy lái đò thầm lặng đã góp công cho thành tích ấn tượng của mình: “Khoảng thời gian 3 năm vừa qua, em học được rất nhiều đức tính tốt từ các giáo viên của trường. Đó là sự tỉ mỉ, cẩn thận, tận tâm và chu đáo trong từng công việc. Với sự tâm huyết, yêu nghề các thầy cô luôn đưa bài giảng của mình vào kiến thức thực tế nên em tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng”.

Phương Uyên cho biết để đạt điểm cao cần phải sắp xếp lịch học tập có khoa học, chủ động ôn luyện và tìm hiểu thêm tài liệu.

Phương Uyên cho biết để đạt điểm cao cần phải sắp xếp lịch học tập có khoa học, chủ động ôn luyện và tìm hiểu thêm tài liệu.

Trong tương lai, Phương Uyên dự định xét tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội. Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tạo ấn tượng khi có 5 thí sinh cùng đạt danh hiệu thủ khoa khối C00 toàn quốc với số điểm 29,75. Trong số đó có 4 học sinh thuộc lớp chuyên Sử, 1 học sinh học lớp chuyên Anh. 

Thủ khoa khối D ở Bắc Ninh tiếc nuối vì hụt điểm 10 môn Anh: Em không học tủ, thức lúc 5 giờ sáng để ôn luyện
Nữ sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh không khỏi bất ngờ với điểm số 28,7 ở tổ hợp D00, phải gọi bạn bè để vào kiểm tra thông tin mới dám "ăn mừng".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia