Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ

H.A - Ngày 16/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Dù không giành được ngôi vị cao nhất tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia, thế nhưng sau cuộc thi, những nam sinh này đều bứt phá ngoạn mục và đạt được những thành tích đáng nể.

Là sân chơi trí tuệ, cuộc thi Olympia là nơi quy tụ những học sinh THPT xuất sắc đến từ nhiều trường trên cả nước. Có thể nói, Olympia đã chắp cánh và ươm mầm rất nhiều những nhân tài. Không chỉ những người giành ngôi vị cao nhất mà hầu hết các thí sinh tham dự cuộc thi này cũng đều rất thành công trong cuộc sống và có sự nghiệp đáng nể.

Thua Olympia nhưng sự nghiệp thăng hoa, làm ở NASA Mỹ

Vương Thiện Huy là thí sinh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2012. Khi đó, Thiện Huy đang là học sinh trường trung học Thực hành, Đại học Sư phạm TP.HCM. Thành tích của Thiện Huy tại sân chơi Olympia là giành vòng nguyệt quế tuần với số điểm 240 nhưng ở vòng thi tháng, Thiện Huy chỉ về Nhì với số điểm 220 và phải dừng bước tại đây.

Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ - 1

Vương Thiện Huy khi là thí sinh tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Mặc dù không tiến sâu tại sân chơi này nhưng sau khi rời Olympia, Thiện Huy đã chứng minh năng lực và sự xuất sắc của mình trong chặng đường tiếp theo. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thiện Huy du học Nhật Bản. Năm 2014, khi đang là du học sinh tại đất nước mặt trời mọc, Thiện Huy nhận được cuộc điện thoại từ lãnh sự quán thông báo việc cấp VISA sang Mỹ định cư. Cuối cùng, Thiện Huy quyết định tới với nước Mỹ để tiếp tục theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học.

Nhờ thành tích học tập đáng nể, Vương Thiện Huy được nhận vào thực tập dài hạn (Year-round Internship) tại phòng thí nghiệm tên lửa đẩy của NASA (JPL - Jet Propulsion Lab) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ. Đây là cơ quan Chính phủ Liên bang Hoa Kỳ có trách nhiệm thực thi chương trình thám hiểm không gian và nghiên cứu ngành hàng không.

Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ - 2

Vương Thiện Huy được nhận vào thực tập dài hạn (Year-round Internship) tại phòng thí nghiệm tên lửa đẩy của NASA

Tại NASA, Huy tham gia nghiên cứu, cải tiến kính viễn vọng không gian nhìn xa và rõ hơn. Thành công tiếp theo chính là việc tháng 1/2018, Thiện Huy công bố một thuật toán giải phương trình vi phân nhanh, hiệu quả tại một trong những hội thảo toán lớn nhất nước Mỹ - Joint Mathematics Meeting (JMM) và giành giải xuất sắc (top 15%).

Bỏ Harvard về làm CEO Uber tại Việt Nam

Đặng Việt Dũng là thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 4. Khi tham gia sân chơi này, Đặng Việt Dũng không đạt thành tích cao. Nhưng chặng đường sau này, Đặng Việt Dũng lại cực kỳ thành công.

Thực ra ngay từ nhỏ, Việt Dũng đã có cơ hội theo bố mình sang nhiều nước lớn như Ba Lan, Nga, Tiệp Khắc… Đặng Việt Dũng từng thi đậu vào Đại học Bách Khoa nhưng sau đó lại sang Amherst College in Massachusetts (Mỹ) du học với học bổng toàn phần. 

Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ - 3

Đặng Việt Dũng là thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 4, hiện đang là giám đốc mảng thanh toán của công ty VNG.

Sau khi tốt nghiệp, Việt Dũng học tiếp lên thạc sĩ tại Trường Kinh Doanh Harvard. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, anh quyết định bỏ ngôi trường danh giá nhất thế giới này để về Việt Nam và trở thành CEO Uber. Bên cạnh đó, Việt Dũng còn khẳng định được năng lực ở rất nhiều những lĩnh vực như từng làm việc tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey & Company, tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới ABInbev. Hiện tại, Đặng Việt Dũng đang là giám đốc mảng thanh toán của công ty VNG.

Giám đốc chương trình khởi nghiệp ThinkZone Accelerator, thuộc hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ThinkZone

Hoàng Đức Minh, cựu học sinh THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đức Minh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7.

Cựu thí sinh Olympia này có quyết định táo bạo khi chọn con đường không tốt nghiệp đại học, thay vào đó anh lập ra một tổ chức phi lợi nhuận về chống biến đổi khí hậu năm 2008 với nhiều chiến dịch gây tiếng vang như "Tử tế là", "Tôi ghét nylon", "6.700 người vì 6.700 cây xanh", hay #SaveSonDoong.

Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ - 4

Hoàng Đức Minh - cựu thí sinh Olympia, người rất thành công trong sự nghiệp sau này

Đức Minh cũng là CEO và founder của Wake It Up - dự án đã thắng giải cuộc thi 1 triệu đô la - Thay đổi thế giới do tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức. Hiện nay, anh đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chương trình tại ThinkZone. Kể từ năm 2018, “người cũ” của Olympia đảm nhiệm vai trò Giám đốc đào tạo tại Five9 Việt Nam, đồng thời phụ trách chương trình đào tạo của Thinkzone Accelerator. Công việc của anh là tư vấn, huấn luyện về phát triển sản phẩm và quản trị doanh nghiệp. Đức Minh cùng từng đứng chung danh sách 30 under 30 năm 2015 với cựu thí sinh Phạm Lê Nguyên.

"Người ngoài hành tinh" - Hiện tượng của Siêu trí tuệ Việt Nam

Việt Hoàng là 1 trong 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2017 và chỉ chịu chấp nhận thua trước "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh. Hiện tại, cậu bạn là sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật điện tử - Viễn thông của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ - 5

Việt Hoàng là 1 trong 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2017, tiếp tục gây ấn tượng khi trở thành hiện tượng của chương trình SIêu trí tuệ Việt Nam

Sau sân chơi Olympia, Việt Hoàng gây “chấn động” khi tham dự chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Chàng sinh viên này để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bằng điểm 10 tuyệt đối về độ khó và tổng điểm 145, một trong những số điểm cao nhất của chương trình từ trước đến nay. Anh chàng cũng ghi điểm với lối nói chuyện duyên dáng cùng kiến thức uyên thâm trên nhiều lĩnh vực. Việt Hoàng cũng được lựa chọn vào Đội tuyển Siêu trí tuệ Việt Nam để tham gia thi đấu, tranh tài với các đội quốc tế.

"Cha đẻ" của ứng dụng Bluezone

Võ Duy Khánh sinh năm 1990 từng là thí sinh năm thứ 9 của Đường Lên Đỉnh Olympia nhưng lại dừng chân khá sớm. Trong kỳ thi đại học, Khánh đã đỗ đồng thời hai trường đại học là Đại học Y Hà Nội và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Sau đó, anh chàng quyết định theo học tại Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Nhờ thành tích xuất sắc, chỉ mới năm 2, Khánh đã được nhận thực tập ở Tập đoàn Công nghệ Bkav.

Thua ở Olympia nhưng bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp, có người làm ở nơi đỉnh nhất nước Mỹ - 6

Võ Duy Khánh, "cha đẻ" của ứng dụng Bluezone, người từng là thí sinh tham dự chương trình Olympia

Hiện tại, Võ Duy Khánh với nhiệm vụ nghiên cứu phát triển những ứng dụng liên quan bảo vệ, bảo mật cho người dùng di động, anh là Trưởng phòng cấp cao Phòng An ninh di động, Trung tâm nghiên cứu Mã độc lập thuộc tập đoàn Công nghệ Bkav. Khánh thực sự nổi tiếng và được nhiều người biết đến sau khi cho ra mắt ứng dụng Bluezone giúp phát hiện các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19.

5 quán quân Olympia bặt vô âm tín sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng
Trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia, cuộc sống sau khi giành giải nhất của những quán quân này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình. Tuy nhiên, một số người chọn cách sống bình lặng, kín tiếng trước báo chí và truyền th

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h