Thuê mảnh đất rẻ bèo để đào mỏ, người đàn ông choáng váng khi tìm thấy thứ bên dưới

Khánh Hằng - Ngày 29/07/2020 12:01 PM (GMT+7)

Thuê một mảnh đất trong vòng 6 tháng, người đàn ông 30 tuổi cùng nhóm của mình đã tìm thấy thứ gây sốc ngay bên dưới.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông Ấn Độ cùng nhóm công nhân của mình đã đào được 10,69 carat kim cương từ một mỏ cạn, gây sốc cho nhiều người.

Theo một quan chức của bộ phận tài nguyên khoáng sản cho biết hôm 21/7 vừa qua, một viên kim cương 10,69 carat trị giá khoảng 5.000.000 Rupi (gần 1,6 tỷ đồng) đã được đào lên từ một mỏ cạn ở khu vực Ranipura, thành phố Panna, thuộc quận Madhya Pradesh, Ấn Độ. Mỏ này được một người lao động nghèo vốn làm những công việc lặt vặt để kiếm sống thuê lại.

Thuê mảnh đất rẻ bèo để đào mỏ, người đàn ông choáng váng khi tìm thấy thứ bên dưới - 1

Viên kim cương tiền tỷ được nhóm công nhân tìm thấy.

Người thuê mỏ này là anh Anandilal Kushwaha, 30 tuổi, đã sở hữu hợp đồng thuê mỏ cạn có diện tích 64m2 tại khu vực Ranipura, nơi anh và nhóm công nhân của mình tìm thấy viên kim cương. Thông thường, hợp đồng cho thuê một mỏ cạn 64m2 như vậy sẽ được cho thuê với giá 200 Rupi (hơn 62 nghìn đồng) trong vòng 6 tháng.

Ông RK Pandey, nhân viên phòng tài nguyên khoáng sản địa phương, cho biết: "Anh Anandilal Kushwaha đã gửi viên kim cương 10,69 carat đến văn phòng của chúng tôi. Trong phiên đấu giá sắp tới, viên kim cương này có thể được bán với giá lên tới 5.000.000 Rupi (gần 1,6 tỷ đồng)".

Ông RK Pandey nói thêm: "Chất lượng viên kim cương khá tốt và nó có hình dạng giống lòng bàn tay nên sẽ ít bị cắt gọt hơn. Thuế bản quyền 11,5% và thuế cá nhân 1% sẽ được khấu trừ vào số tiền nhận được thông qua buổi đấu giá".

Điều đáng ngạc nhiên là đây không phải lần đầu tiên anh Anandilal đào được kim cương từ mỏ. Trước đó, anh cũng từng một lần tìm thấy kim cương nhưng không có giá trị lớn bằng viên kim cương lần này. 

Thuê mảnh đất rẻ bèo để đào mỏ, người đàn ông choáng váng khi tìm thấy thứ bên dưới - 2

Anh Anandilal và 8 công nhân của mình.

Anh Anandilal chia sẻ: "Tôi đã rất hào hứng và hạnh phúc khi tìm thấy viên cương này, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh COVID-19 và phong tỏa. Đây là đặc ân của Chúa trời. Đây là lần thứ 2 tôi tìm thấy một viên kim cương nhưng kích thước của viên kim cương tìm thấy ngày 14/7 nhỏ hơn nhiều".

Anh Anandilal nói rằng có tổng cộng 8 người đi theo anh để đào mỏ. Số tiền thu được từ việc bán đấu giá viên kim cương sẽ được anh Anandilal chia cho mọi người một cách công bằng.

"Mặc dù người thuê mỏ là tôi nhưng tối sẽ phân phối số tiền kiếm được từ việc bán đấu giá viên kim cương cho 9 người chúng tôi một cách bằng nhau vì đó là nỗ lực chung của tất cả chúng tôi trong 6 tháng qua để tìm được viên kim cương quý giá như vậy. Tôi sẽ dành số tiền này để chăm lo cho gia đình và hỗ trợ học tập cho các con. Có một điều chắc chắn là tôi sẽ tiếp tục thuê mỏ cạn này".

Thấy bàn tay nhỏ thò lên từ phiến đá, người dân hoảng hốt khi biết sự thật
Thấy bàn tay nhỏ thò lên giữa một phiến đá, người dân lập tức đi kiểm tra và nhờ đó cứu sống được một mạng người.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h