Thương tâm bé 4 tuổi bị bỏng nặng ở vùng mặt

Ngày 23/11/2015 08:13 AM (GMT+7)

Trong lúc cùng anh trai đốt lửa để nướng hạt điều, không may ngọn lửa cháy lớn làm bé Ngô Công Tuấn Anh (4 tuổi, ngụ huyện Bình Đào, tỉnh Quảng Nam) bị bỏng nặng toàn thân, tay chân co rút, phần mặt bị biến dạng 80%.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook, nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh thương tâm của cậu bé Ngô Công Tuấn Anh (4 tuổi) bị bỏng toàn thân, chân tay co rút rất thương tâm.

Để tìm hiểu, chúng tôi liên lạc với chị Hà Thị Len (mẹ cháu Tuấn Anh) cho biết: “Cách đây 6 tháng, tôi và chồng đi làm, bé Tuấn Anh cùng anh trai, đốt lửa rơm lên nướng hạt điều để ăn, không may ngọn lửa cháy nhanh làm cháu bị bỏng toàn thân… Nghe tiếng kêu cứu, bà con xung quanh chạy đến đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Quảng Nam. Nhưng vì vết bỏng quá nặng nên cháu được chuyển tiếp ra Khoa bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng điều trị”.

Thương tâm bé 4 tuổi bị bỏng nặng ở vùng mặt - 1

Chị Len cùng bé Tuấn Anh ở bệnh viện

Sau khi, được chuyển đến Khoa bỏng Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ đã nhanh chóng cho bé vào phòng cấp cứu để điều trị tránh trường hợp tử vong do sốc bỏng. Sau đó, bé được chuyển vào phòng cách li để tiếp tục cấy ghép da. Các bác sĩ đã lấy vùng da đùi của bé để đắp vào các vết bỏng nặng ở mặt và tay. Tuy nhiên, do ngọn lửa làm cháy đen gương mặt và các vết bỏng khá sâu ở tay và chân... khiến bàn tay bé bị dính vào nhau không thể cử động được, vành tai bị dính 1 bên chỉ còn nghe được 1 bên tai, miệng bị dính lại chỉ còn bên nhỏ để đưa thức ăn vào.

Trao đổi  với phóng viên, chị Len nghẹn ngào chia sẻ: “Những ngày điều trị tại bệnh viện, nhìn con nằm bất động toàn thân băng bó, đau rát mà lòng tôi đau xót cho con. Những đêm cháu nổi sốt cao, cháu nói lơ mơ “mẹ ơi con đau lắm, khi nào con mới hết đau,…” làm tôi không cầm được nước mắt, mong sao tôi có thể chịu thây cho cháu”.

Được biết, bé Tuấn Anh là con út trong 4 người con của vợ chồng chị Len. Cuộc sống gia đình rất khó khăn, công việc của 2 vợ chồng chị bắt đầu từ 5 giờ sáng đến tối mới về nên các cháu ở nhà đứa lớn phải trông đứa bé và tự chăm sóc lẫn nhau.

Sau khi xuất viện, tưởng chừng sức khỏe bé Tuấn Anh sẽ sớm phục hồi, thì một lần nữa bé bị sốt li bì. Vợ chồng chị Len tiếp tục khăn gói đưa con trở lại Khoa bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng để được điều trị. Tại đây, các bác sĩ  cho biết, tình trạng sức khỏe của bé rất yếu phải nhập viện để theo dõi.

Thương con, chị Len bày tỏ với bác sĩ muốn phẫu thuật khuôn mặt cho bé Tuấn Anh để sớm trở về với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Những các bác sĩ cho biết, vì vết thương bỏng khá nặng và sâu phải phẫu thuật cả chục lần cũng không thể lành lặn, chi phí rất tốn kém.

Từ ngày con ghép da, hai vợ chồng tôi chạy vay mượn ngược xuôi để lo cho con, bây giờ tình trạng sức khỏe con cũng đỡ rồi, nhưng mỗi lần thấy con nhìn vào gương rồi hỏi “mẹ ơi chừng nào bác sĩ mới tháo mặt nạ ra cho con vậy mẹ,…” lòng tôi đau đớn lắm. Ba bé đem gương soi trong nhà cất hết đi nhưng khi có người đến thăm hay bị mấy bạn trong xóm trêu chọc thì bé lại khóc suốt, chị Len chia sẻ.

Hiện tại, để có tiền lo chi phí phẫu thuật cho bé Tuấn Anh, vợ chồng chị Len ai thuê gì cũng làm để mong dành dụm được tiền mà phẫu thuật tay, chân và vành tai cho con. Để sau này con có thể chạy nhảy, vui cười cùng chúng bạn.

Mọi sự giúp đỡ của mạnh thường quân cho gia đình chị Hà Thị Len (mẹ cháu Tuấn Anh) tại địa chỉ: Đội 14 thôn Vân Tiên (thôn 4) xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. ĐT: 0165.375.2097. Ngân hàng Agribank chi nhánh Thăng Bình (Quảng Nam), chủ tài khoản: Hà Thị Len, số TK: 4203205124768

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng