Thương tâm bé trai 2 tuổi bị mất hai chân vì tai nạn

Ngày 22/01/2016 15:36 PM (GMT+7)

Trong một lần về thăm gia đình cùng mẹ và bà nội, bé Đỗ Đức Huy (2 tuổi) bị xe ben cán qua người khiến bé bị nát 2 chân và bị đa chấn thương.

Đến khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viên Nhi Đồng 2 TP.HCM, chúng tôi không hết xót xa khi nhìn cháu Huy đang vật lộn với từng cơn đau nhói.

Qua tìm hiểu, bé Huy bị đa chấn thương vì tai nạn giao thông, một tay và hai chân bị xe ben cán qua khiến bé bị mất 1 phần tay trái, hai chân bị nát phải phẫu thuật cắt bỏ. Ngoài ra bé còn bị hoại tử ở vùng bụng, đa chấn thương ở các vùng khác

Thương tâm bé trai 2 tuổi bị mất hai chân vì tai nạn - 1

Bé Huy đang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào 7h30 ngày 3/1, tại giao lộ Mỹ Phước Tân Vạn – ĐT 741 (KP6, phường Đình Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương). Tai nạn nghiêm trọng khiến bà Đỗ Thị Lý (1969, ngụ Thanh Hóa) tử vong tại chỗ, còn chị Thi và bé Huy bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với chúng tôi, chị Tô Nữ Nhật Thi (25 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng – mẹ cháu bé) cho biết: “Vào ngày 3/1, tôi đi xe máy chở con và mẹ chồng về thăm gia đình. Khi đến ngã tư Sở Sao thì bất ngờ từ phía sau có một chiếc xe tải chạy cùng chiều rẽ phải va vào khiến tôi bị mất tay lái làm cả 3 người đều bị té xuống đường. Mẹ chồng tôi bị xe ben cán qua phần bụng tử vong tại chỗ, tôi nằm dưới gầm xe may mắn thoát chết và bị gãy vai, còn đứa con trai 2 tuổi nằm dưới bánh xe, hai chân bị kẹt cứng trong bánh xe, tài xế phải cho xe lùi lại để đưa tôi và con đi cấp cứu”.

Thương tâm bé trai 2 tuổi bị mất hai chân vì tai nạn - 2

Hiện trường vụ tại nạn giao thông ngày 3/1

“Khi bị cuốn vào gầm xe tôi không còn biết điều gì, chỉ biết chạy đến ôm con và mau chóng đưa con đi cấp cứu. Sau khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương sơ cứu, tôi được chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để cấp cứu, còn bé Huy được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM”, chị Thi cho biết thêm.

Tại Bệnh viên Nhi Đồng 2 TP.HCM, bé Huy bị đa chấn thương, hai chân và tay trái bị dập nát phải phẫu thuật cắt bỏ. Ngoài ra bé Huy còn bị hoại tử tại phần bụng, còn chị Thi bị gãy xương vai.

Hiện tại, chi phí điều trị cho bé đã lên hơn 40 triệu đồng, sắp đến bé còn phải tiếp tục phẫu thuật cắt hoại tử ở tay và bụng, chi phí đã vượt khả năng chi trả của gia đình. “Từ ngày tôi và cháu gặp tai nạn, để có tiền điều trị cho con, tôi phải vay mượn khắp nơi. Chồng thì về quê lo hậu sự cho mẹ, rồi vào lại đi làm kiếm tiền điều trị cho con”, chị Thi cho biết.

Được biết, chị Thi và chồng hàng ngày phụ bán cơm cho một người quen tại Bình Dương, thu nhập của hai vợ chồng 8 triệu đồng/tháng, đủ để chi trả cuộc sống hàng ngày và tiền phòng trọ. Từ ngày, con bị tai nạn phải nằm bệnh viện, chị Thi không đi làm được vì gãy xương vai phải chăm lo cho con, nên toàn bộ chi phí điều trị phải tạm ứng của bệnh viện và trông chờ vào đồng lương của chồng mình.

Sắp tới, bé Huy phải phẫu thuật cắt bỏ hoại tử ở vùng bụng và tay trái. Gia đình chị Thi rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thêm kinh phí điều trị cứu bé Huy.

Mọi sự ủng hộ của bạn đọc, xin vui lòng liên lạc trực tiếp với chị Tô Thị Nhật Thi (mẹ cháu Huy). SĐT: 0166 2713 478. Số tài khoản: 0500 565 18182, ngân hàng Sacombank.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h