Thưởng Tết 'bá đạo' nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm

Ngày 02/02/2019 11:00 AM (GMT+7)

Thưởng tết là điều mà bất cứ người lao động nào cũng háo hức mong chờ mỗi dịp tết đến xuân về. Và nếu là nhân viên của những công ty này, chắc hẳn bạn sẽ "khóc thét" khi nhận được thưởng tết.

Trung Quốc luôn có những chiêu trò khiến thế giới bất ngờ. Các ông chủ của đất nước tỷ dân cũng rất vui tính, thích gây sốc và "chịu chơi" trong khoản thưởng Tết cho nhân viên. 

Thưởng tết bằng một đêm vui vẻ với sao khiêu dâm

Vào năm 2015, thông tin một công ty ở Bắc Kinh thưởng tết cho nam nhân viên bằng một đêm vui vẻ với sao khiêu dâm Nhật Bản đã rò rỉ trên mạng.

Thưởng Tết amp;#39;bá đạoamp;#39; nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm - 1

Một công ty Trung Quốc thưởng Tết cho nhân viên là một đêm "vui vẻ" với sao khiêu dâm Nhật Bản Jukia Kyoda.

Theo đó, danh sách thưởng tết bị rò rỉ của công ty công nghệ cao Qihoo360 bao gồm nhiều lựa chọn, giải đặc biệt là "một đêm cùng Julia Kyoka" (diễn viên khiêu dâm nổi tiếng của Nhật Bản), giải nhì là 5 ngày du lịch ở Indonesia. Tuy nhiên, những thông tin này dù lan truyền chóng mặt trên mạng nhưng không được công ty lên tiếng xác nhận.

Thưởng tết bằng búp bê tình dục

Đây là món quà tết đầy bất ngờ của công ty Lianlian ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc dịp tết 2016. Các nhân viên tuổi từ 20-30 của công ty sẽ nhận được búp bê tình dục, dép kẹp, các loại nước chấm để nấu ăn và thiết bị tạo độ ẩm trong nhà. Vị sếp vui tính tên Wang Yuzhu còn hướng dẫn cách sử dụng búp bê tình dục trong buổi tiệc liên hoan cuối năm của công ty.

Thưởng Tết amp;#39;bá đạoamp;#39; nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm - 2

Các lãnh đạo công ty còn được thưởng thêm vé tàu, 2,5 kg thịt heo, phiếu giảm giá hát karaoke thay cho tiền thưởng. Tuy nhiên, món quà này chỉ khiến các nhân viên bất ngờ chứ không mấy hài lòng.

Thưởng tết bằng Audi A6

Câu chuyện thưởng tến bằng xe sang này đã gây chấn động dư luận Trung Quốc và thế giới năm 2016. Theo đó, một công ty ở Chu Châu, Hồ Nam đã chi 4 triệu tệ (13,7 tỷ đồng) để mua 13 chiếc Audi A6 thưởng tết cho các nhân viên xuất sắc.

Thưởng Tết amp;#39;bá đạoamp;#39; nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm - 3

Lễ trao thưởng đã thu hút sự chú ý của tất cả người qua đường. Mặc dù xe được trao cho nhân viên tùy ý sử dụng nhưng quyền sở hữu những phần thưởng này vẫn thuộc về công ty.

Thưởng tết bằng iPhone và đồng hồ Rolex

Đây cũng lại là một công ty chịu chơi nữa của Trung Quốc khi chi ra tiền tỷ mua quà thưởng tết cho nhân viên vào năm 2016. Giá trị món quà sẽ dựa trên thâm niên và cống hiến của họ cho công ty.

Thưởng Tết amp;#39;bá đạoamp;#39; nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm - 4

Những nhân viên làm dưới 1 năm được nhận 1 phong bao lì xì, nhân viên làm từ 1-3 năm được tặng 1 iPad mini 4, làm việc từ 3-5 năm được tặng iPhone 6S và trên 5 năm sẽ là iPhone 6S Plus. Những nhân viên thâm niên 10 năm được tặng đồng hồ Rolex trị giá hàng trăm triệu đồng.

Nhân viên mang bao tải đến đựng tiền thưởng tết

Hình ảnh tiền thưởng tết được chất thành núi đã xuất hiện từ năm ngoái khi công ty gang thép Phương Đại, có trụ sở tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, tổ chức phát thưởng cho nhân viên. Được biết số tiền công ty này chia ra để nhân viên có một cái tết no ấm là 160 triệu NDT (hơn 540 tỷ đồng).

Thưởng Tết amp;#39;bá đạoamp;#39; nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm - 5

Khoảng 5.000 nhân viên của công ty đã được nhận thưởng, mỗi người được 32.000 NDT (hơn 100 triệu đồng) và đặc biệt, những nhân viên nghỉ hưu cũng được 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng).

Chính nhờ công ty ăn nên làm ra, nhân viên được thưởng tết "khủng" mà mọi người đều phải mang những bao tải đến đựng tiền thưởng và khệ nệ vác tiền về.

Dựng tháp tiền để thưởng tết cho nhân viên

Thưởng Tết amp;#39;bá đạoamp;#39; nhất TQ: búp bê tình dục, dép và cả tình một đêm với sao khiêu dâm - 6

Và đến năm nay, công ty Phương Đại tiếp tục gây chấn động dư luận khi tăng số tiền thưởng tết cho nhân viên lên 300 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng). Số tiền này đã được xếp thành một tháp lớn cáo quá đầu người trên sân khấu. Với lợi nhuận kỷ lục năm 2018, mỗi nhân viên Phương Đại năm 2019 sẽ được thưởng tết khoảng 200 triệu đồng, gần gấp đôi so với năm ngoái.

Khó đỡ với những kiểu thưởng Tết ở Trung Quốc: Quan tài, rau cần tây và cả tình một đêm
Tết đến xuân về cũng là lúc nhiều công ty, doanh nghiệp Trung Quốc thi nhau thưởng Tết cho nhân viên. Năm nay, có những kiểu thưởng Tết vô cùng "khó...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán